Thạc Sĩ Xây dựng chiến lược kinh doanh của Tổng đại lý chuyển phát nhanh FedEx đến năm 2015

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU


    1/ Tính cấp thiết của đề tài:


    Tổng công ty Bưu chính – Viễn thông Việt Nam ( VNPT ) với bề dày gần 60 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực dịch vụ Bưu chính Viễn thông trong nước và quốc tế với mạng lưới rộng khắp trên mọi miền đất nước. VNPT có quan hệ bạn hàng với hơn 120 đối tác là các tập đoàn đa quốc gia về Bưu chính, Viễn thông và Tin học hàng đầu trên thế giới. Trước xu thế quốc tế hóa và toàn cầu hóa diễn ra mạnh mẽ trên thế giới, căn cứ đề án chia tách Bưu chính và Viễn thông đã được Thủ tướng chính phủ phê duyệt. VNPT đã hoàn thành việc chia tách Bưu chính và viễn thông thành hai Tổng công ty, Tổng công ty Viễn thông Việt Nam và Tổng công ty Bưu chính Việt Nam kể từ ngày 01/01/2008, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động và tăng cao khả năng cạnh tranh trong điều kiện thị trường kinh doanh luôn biến động đặc biệt, khi Việt Nam đã là thành viên chính thức của tổ chức thương mại thế giới WTO vào năm 2007

    Hòa cùng với xu thế phát triển của thế giới, Việt Nam nói chung và tại Thành Phố Hồ Chí Minh nói riêng, nhận thức được tầm quan trọng trong vấn đề vận chuyển là khâu quan trọng trong quá trình sản xuất, là yếu tố hàng đầu quyết định sự thành công của doanh nghiệp, các công ty chuyển phát nhanh quốc tế đã vào cuộc với nhiều tham vọng chiếm lĩnh thị trường và tìm kiếm lợi nhuận, FedEx cũng không ngoài mục đích đó. Là công ty hàng đầu thế giới về cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế, FedEx đã có chiến lược kinh doanh bằng những cải tiến về chất lượng và giá cả cạnh tranh để phát triển thị phần cho mình. Hiện nay nhiều công ty Chuyển phát nhanh quốc tế có tầm cỡ thế giới đã và đang từng ngày tranh giành thị phần với dịch vụ chuyển phát nhanh FedEx tại thị trường Việt Nam. Cuộc cạnh tranh vốn dĩ đã gây cấn nay càng quyết liệt hơn khi mà nhu cầu của khách hàng đòi hỏi ngày càng cao về chất lượng dịch vụ. Nếu Tổng đại lý FedEx khôngcó những chiến lược kinh doanh phù hợp, kịp thời thì thị phần dịch vụ chuyển phát nhanh ở những thành phố lớn như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh sẽ rơi vào tay các đối thủ cạnh tranh như DHL, TNT, UPS

    Là một thành viên hiện đang công tác tại Tổng đại lý chuyển phát nhanh FedEx, tôi mong muốn mang những kiến thức và thông tin đã học góp phần cùng tập thể phát triển Tổng đại lý chuyển phát nhanh FedEx ngày càng lớn mạnh. Đó là tâm nguyện duy nhất của tôi. Xuất phát từ những bức xúc đó, tôi đã mạnh dạn chọn đề tài:

    “ XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CỦA TỔNG ĐẠI LÝ CHUYỂN PHÁT NHANH FedEx ĐẾN NĂM 2015 “

    Cho luận văn tốt nghiệp của mình.


    2/ Mục tiêu của đề tài:

    ¾ Xây dựng các chiến lược kinh doanh khả thi, đồng thời đề xuất các giải pháp nhằm mang lại hiệu quả kinh doanh cho công ty.
    3/ Đối tượng và phạm vi nghiên cứu của đề tài:


    Đối tượng nghiên cứu của đề tài là hoạt động sản xuất kinh doanh tại Tổng đại lý FedEx. Các dẫn chứng và số liệu được lấy từ thực tiễn kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh tại Tổng đại lý FedEx trong giai đoạn từ năm 2003 – 2008 làm cơ sở cho việc nghiên cứu.

    4/ Phương pháp nghiên cứu:

    ã Sử dụng phương pháp hệ thống và phương pháp tổng hợp để nghiên cứu tình hình thực tế của doanh nghiệp.

    ã Phương pháp phân tích, thống kê, suy luận trong tổng hợp số liệu

    ã Dữ liệu thứ cấp được thu thập từ kết quả sản xuất kinh doanh thực tế tại Tổng đại lý FedEx trong những năm vừa qua.


    5/ Kết cấu của đề tài:


    Ngoài lời mở đầu, kết luận, luận văn được chia thành 3 chương


    CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN CƠ BẢN VỀ CHIẾN LƯỢC VÀ XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC:

    CHƯƠNG 2: TÌNH HÌNH THỰC HIỆN KẾ HOẠCH KINH DOANH CỦA TỔNG ĐẠI LÝ CHUYỂN PHÁT NHANH FEDEX THỜI GIAN QUA

    CHƯƠNG 3: XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC KINH DOANH TẠI TỔNG ĐẠI LÝ CHUYỂN PHÁT NHANH FEDEX ĐẾN NĂM 2015
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...