Báo Cáo Nhận thức của người dân thành phố Long Xuyên về thương hiệu Prudential

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    165
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Chương 1: GIỚI THIỆU



    1.1 Cơ sở hình thành đề tài

    Người tiêu dùng ngày càng trở nên thông minh, khôn ngoan và đưa ra yêu cầu ngày một nhiều hơn. Vì thế, vấn đề xây dựng thương hiệu trong bối cảnh này không chỉ là tạo dựng hình ảnh doanh nghiệp, quảng bá sản phẩm. Người tiêu dùng ngày nay đã thay đổi thái độ chấp nhận thương hiệu sản phẩm. Ngoài chất lượng sản phẩm, giá hàng hóa tác động đến quyết định mua sản phẩm, người tiêu dùng gắn bó với thương hiệu làm ra sản phẩm còn vì sự đồng cảm với những hoạt động bảo vệ môi trường, hoạt động vì cộng đồng của doanh nghiệp. Khi đời sống phát triển con người dần quan tâm tới sức khỏe của mình nhiều hơn. Trong cuộc sống ngày càng nâng cao, để phòng ngừa những rủi ro phía trước mọi người thường mua bảo hiểm của các công ty bảo hiểm danh tiếng để mang lại sự an tâm cho cuộc sống tương lai.


    1.2 Mục tiêu nghiên cứu

     Mô tả mức độ nhận biết của người dân thành phố Long Xuyên về thương hiệu Prudential.

     Đánh giá xu hướng hành vi tiêu dùng của người dân thành phố Long Xuyên đối với sản phẩm Prudential.


    1.3 Đối tượng và phạm vi nghiên cứu

    Người dân thành phố Long Xuyên


    1.4 Phương pháp nghiên cứu

    1.4.1 Phương pháp thu thập thông tin:

    Đề tài được thực hiện thông qua 3 bước: nghiên cứu sơ bộ lần 1, nghiên cứu sơ bộ lần 2 và nghiên cứu chính thức.

    Nghiên cứu sơ bộ lần 1 và lần 2 đều là nghiên cứu định tính.

    - Nghiên cứu sơ bộ lần 1: thảo luận tay đôi từ 5 10 người dân thành phố Long Xuyên để khai thác những vấn đề xung quanh đề tài nghiên cứu. Kết quả của lần nghiên cứu này sẽ là một bảng câu hỏi phỏng vấn về nhận thức của người dân Long Xuyên về thương hiệu Prudential.

    - Nghiên cứu sơ bộ lần 2: phỏng vấn trực tiếp 30 người dân nhằm kiểm định lại ngôn ngữ, cấu trúc trình bày bảng câu hỏi phỏng vấn, đồng thời cũng để loại thải những biến không cần thiết.

    - Nghiên cứu chính thức là một nghiên cứu định lượng, vẫn dùng kỹ thuật phỏng vấn trực tiếp nhưng trên một bảng câu hỏi đã được hiệu chỉnh, với cỡ mẫu 100.



    1.4.2 Phương pháp phân tích:

    Sử dụng phương pháp thống kê mô tả để mô tả, phân tích mức độ nhận thức của người dân Long Xuyên về thương hiệu Prudential.


    1.4.3 Mẫu nghiên cứu:

    ã Tổng số mẫu là 100.

    ã Cách lấy mẫu: ngẫu nhiên


    1.5 Ý nghĩa nghiên cứu

    Kết quả của đề tài nhận thức của người dân Long Xuyên về thương hiệu Prudential sẽ là điều kiện để áp dụng những kiến thức đã học vào nghiên cứu thực tiễn. Đồng thời, kết quả nghiên cứu của đề tài sẽ là nguồn tài liệu tham khảo cho những ai quan tâm tìm hiểu đến thương hiệu Prudential.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...