Chuyên Đề Nghiên cứu thị trường trong nước và nước ngoài của Công ty giầy Thượng Đình đưa ra kế hoạch sản xuất

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Lan Chip, 6/9/11.

  1. Lan Chip

    Lan Chip New Member

    Bài viết:
    1,976
    Được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    #1 Lan Chip, 6/9/11
    Chỉnh sửa cuối: 6/9/11

    Lời núi đầu

    Cơ chế thị trường được vận hành với nhiều thành phần kinh tế song song và tồn tại đã thỳc đẩy nền kinh tế nước ta phỏt triển nhanh chúng. Sản xuất kinh doanh mở rộng, nhu cầu thị hiếu của con người đũi hỏi ngày càng cao. Cỏc đơn vị sản xuất kinh doanh muốn đứng vững và phỏt triển được trờn thị trường cần phải xuất phỏt từ nhu cầu thị trường, thị trường khỏch hàng để xõy dựng chiến lược kinh doanh phự hợp nhằm thoả mãn nhu cầu của khỏch hàng một cỏch tối đa.
    Cựng với xu hướng đú, vai trũ của hoạt động Marketing ngày càng được khẳng định trờn thị trường. Nú giỳp cho cỏc đơn vị định hướng hoạt động kinh doanh của mỡnh. Từ việc nghiờn cứu thị trường, nhu cầu thị trường đến việc thỳc đẩy tiờu thụ tăng doanh số bỏn và tăng sự thoả mãn khỏch hàng. Marketing được coi là một trong những bớ quyết tạo nờn sự thành cụng của doanh nghiệp và là cụng cụ cạnh tranh cú hiệu quả.
    Cụng ty giầy Thượng Đỡnh cũng là một trong những cụng ty đi đầu trong lĩnh vực Marketing của nước ta. Từ việc nghiờn cứu thị trường trong nước và nước ngoài. Cụng ty đã mạnh dạn đưa ra kế hoạch sản xuất và kinh doanh cụ thể, nhập cỏc thiết bị mỏy múc hiện đại trong lĩnh vực giầy da và đưa ra những chiến lược cạnh tranh phự hợp, giảm chi phớ sản xuất xuống mức tối đa để giảm giỏ thành sản phẩm. Vỡ thế mà cụng ty đã đứng vững trờn thị trường trong nhiều năm qua.
    Mục lục
    Lời mở đầu 1
    Chương I: Khái quát về hoạt động marketing của Công ty Giầy Thượng Đình 2
    I. Quá trình hình thành và phát triển của Công ty 2
    II. Chức năng và nhiệm vụ của Công ty 5
    III. Đặc điểm kinh tế kỹ thuật chủ yếu của Công ty 17
    1. Bộ máy tổ chức và quản lý kinh doanh 6
    2. Đặc điểm về sản phẩm và thị trường của công ty 10
    3. Đặc điểm về lao động 12
    4. Đặc điểm về máy móc thiết bị và quy trình công nghệ 13
    5. Đặc điểm về nguyên vật liệu 14
    6. Đặc điểm về vốn và tình hình tài chính của công ty 15
    IV. Hệ thống Marketing của doanh nghiệp 16
    A. Môi trường Marketing 16
    1. Môi trường vi mô 16
    1.1. Môi trường khách hàng 16
    1.2.Môi trường cạnh tranh 17
    1.3. Môi trường trung gian 17
    1.4. Môi trường nhà cung ứng 17
    2. Môi trường vĩ mô 18
    2.1. Môi trường Kinh tế 18
    2.2. Môi trường chính trị và pháp luật 18
    2.3. Môi trường văn hoá 18
    2.4. Môi trường tự nhiên 19
    2.5. Môi trường khoa học công nghệ 19
    3. Vai trò của hoạt động Marketing với việc mở rộng thị trường của công ty kinh doanh 19
    B. Các nội dung cơ bản của hoạt động marketing tại Công ty giầy Thượng Đình 21
    1. Hoạt động nghiên cứu marketing 21
    1.1. Nghiên cứu đặc trưng và đo lường khái quát thị trường 21
    1.2. Nghiên cứu khách hàng và người tiêu thụ 21
    1.3. Nghiên cứu phân loại thị trường mục tiêu 22
    1.4. Nghiên cứu cạnh tranh 22
    1.5. Nghiên cứu và dự báo xu thế phát triển kinh doanh của Công ty 23
    2. Phát triển marketing mục tiêu 23
    3. Triển khai chương trình marketing - mix 24
    3.1. Khái niệm 24
    3.2. Nội dung 25
    3.2.1. Chính sách sản phẩm 25
    3.2.2. Chính sách về giá 26
    3.2.3. Chính sách phân phối 27
    3.2.4. Chính sách xúc tiến hỗn hợp 28
    C. Đánh giá về hoạt động marketing của Công ty 29
    1. Những thành tựu đạt được 29
    2. Những hạn chế còn tồn tại và nguyên nhân 30
    Chương II: Hoàn thiện các chính sách marketing để duy trì và phát triển thị trường nội địa 32
    I. Phương hướng phát triển của Công ty trong thời gian tới 33
    II. Các giải pháp marketing 34
    1. Hoàn thiện công tác nghiên cứu thị trường 34
    1.1. Xây dựng hệ thống thông tin marketing 35
    1.2. Tăng cường và hoàn thiện các biện pháp nghiên cứu Marketing 36
    2. Phân tích marketing mục tiêu 37
    2.1. Phân đoạn thị trường trong nước 37
    2.2. Chọn thị trường mục tiêu 38
    2.3. Hoàn thiện chính sách marketing - mix 38
    2.3.1. Hoàn thiện chính sách sản phẩm 39
    2.3.2. Chính sách về giá 41
    2.3.3. Chính sách phân phối 42
    2.3.4. Các chính sách xúc tiến hỗn hợp 43
    III. Những giải pháp hỗ trợ 45
    1. Đối với công ty 45
    1.1. Hoàn thiện công tác quản trị doanh nghiệp 45
    1.2. Hoàn thiện quản trị nguồn nhân lực 45
    1.3. Thành lập phòng marketing chức năng 46
    2. Đối với nhà nước 48
    Kết luận 50
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...