Đồ Án Nghiên cứu hệ thống 4 bánh xe dẫn động

Thảo luận trong 'Cơ Khí' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC


    I. GIỚI THIỆU 4WD 1

    I.1 4WD là gì? 1

    I.2 Phân loại 1

    I.2.1 4WD gián đoạn 1

    I.2.2 4WD thường xuyên 2

    I.2.3 4WD thường xuyên có khớp thủy lực (Viscous Coupling). 3

    I.2.4 Dẫn động tất cả các bánh xe (AWD). 3

    I.3 Ưu và nhược điểm của 4WD. 4

    I.4 So sánh giữa 2WD, AWD và 4WD. 5

    I.5 Bố trí cơ bản của 4WD 6

    II. HỆ THỐNG 4WD HYUNDAI – TERRACAN 7

    II.1 Đặc điểm kỹ thuật. 7

    II.2 Hệ thống EST 8

    II.2.1 Giới thiệu. 8

    II.2.2 Cấu tạo EST. 9

    II.2.3 Các bộ phận. 12

    II.2.3.1 Công tắc chọn chế độ. 12

    II.2.3.2 Motor chuyển số và cảm biến vị trí motor. 12

    II.2.3.3 Ly hợp điện từ (Electronic Magnetic Clutch - EMC). 14

    II.2.3.4 Cơ cấu ngắt vi sai trung tâm (Center axle disconnect system -CADS). 15

    II.2.4 Dòng công suất. 16

    II.2.4.1 Dòng công suất ở chế độ 2H (Bánh sau chủ động). 16

    II.2.4.2 Dòng công suất ở chế độ 4H. 17

    II.2.4.3 Dòng công suất ở chế độ 4L. 20

    II.2.5 Tín hiệu đầu vào và tín hiệu đầu ra. 22

    II.2.6 Chẩn đoán. 23

    II.2.6.1 Vị trí giắc chẩn đoán 23

    II.2.6.2 Mã lỗi 23

    II.2.7 Sơ đồ điện. 26

    II.3 Hệ thống TOD (Torque-on-Demand). 27

    II.3.1 Giới thiệu. 27

    II.3.2 Kết cấu. 28

    II.3.3 Cấu tạo của TOD. 29

    II.3.4 Các bộ phận trong TOD. 31

    II.3.4.1 Mặt cắt của TOD. 31

    II.3.4.2 Cảm biến tốc độ. 32

    II.3.4.3 Ly hợp nhiều đĩa. 32

    II.3.4.4 Cam sang số. 33

    II.3.4.5 Bộ bánh răng hành tinh. 33

    II.3.4.6 Bơm dầu. 34

    II.3.4.7 Ly hợp điện từ (Electronic Magnetic Clutch). 34

    II.3.4.8 Motor sang số và cảm biến vị trí motor 35

    II.3.5 Các chế độ của TOD (Auto/Low). 37

    II.3.5.1 Chế độ Auto. 37

    II.3.5.2 Chế độ Low. 37

    II.3.6 Dòng công suất. 38

    II.3.6.1 Dòng công suất ở chế độ Auto. 39

    II.3.6.2 Dòng công suất ở chế độ LOW. 40

    II.3.7 Cách bố trí hệ thống tín hiệu 43

    II.3.8 Tín hiệu đầu vào và tín hiệu đầu ra của hệ thống TOD. 44

    II.3.9 Điều kiện hoạt động của đèn báo. 45

    II.3.10 Bảng 1 số mã lỗi. 47

    II.3.11 Sơ đồ dây. 48

    III. Hệ THỐNG 4WD HYUNDAI – SANTA FE D-VGT. 49

    III.1 Giới thiệu Santa-Fe D-VGT. 49

    III.2 Nguyên lý làm việc. 49

    III.3 Santa Fe VGT. 50

    III.3.1 Kết cấu hệ thống. 50

    III.3.2 Khớp Coupling 50

    III.3.2.1 Cấu tạo. 50

    III.3.2.2 Nguyên lý làm việc. 51

    III.4 Tín hiệu đầu vào và tín hiệu đầu ra. 53

    III.5 Chẩn đoán. 53

    III.6 Sơ đồ dây. 54

    IV. HỆ THỐNG 4WD HUYNDAI – SANTA FE WGT 55

    IV.1 Giới thiệu Santa Fe WGT 55

    IV.2 Tổng quan hệ thống 55

    IV.3 Kết cấu hệ thống. 56

    IV.4 Các bộ phận chính của hệ thống. 57

    IV.4.1 Bộ vi sai kép 57

    IV.4.1.1 Cấu tạo 57

    IV.4.1.2 Chức năng của vi sai kép 58

    IV.4.1.3 Nguyên tắc hoạt động 58

    IV.4.2 Bộ khớp thủy lực (viscous coupling unit). 61

    IV.4.2.1 Cấu tạo 62

    IV.4.2.2 Các thành phần của bộ khớp thủy lực . 62

    IV.4.2.3 Nguyên lý làm việc. 63

    IV.4.2.4 Biểu đồ dòng công suất. 64

    IV.4.2.5 Dòng công suất tổng quát 64

    IV.4.5 Phân chia moment 65

    V. THÁO – KIỂM TRA – LẮP EST 68

    File khá lớn : Bạn Download 2 file rồi nối lại nhé
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...