Báo Cáo Nâng cao năng lực cạnh tranh của khách sạn Hương Giang giai đoạn 2009 - 2014

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    165
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    #1 Thúy Viết Bài, 5/12/13
    Last edited by a moderator: 21/3/14
    Ngày nay, du lịch là một trong những ngành kinh tế mũi nhọn của nhiều nước trên thế giới cũng như ở Việt Nam. Tỷ trọng GDP của ngành dịch vụ du lịch trong nền kinh tế quốc dân là khá lớn, nó góp phần giải quyết một số vấn đề về xã hội như giải quyết về nhu cầu việc làm, giảm thất nghiệp, bảo tồn bản sắc văn hoá vật thể và phi vật thể của dân tộc .

    Sự kiện Việt Nam gia nhập tổ chức thương mại thế giới WTO cho thấy rằng nền kinh tế nước ta đang trong tiến trình hội nhập mạnh mẽ với nền kinh tế thế giới. Đây là điều tất yếu khách quan đem lại cho nước ta nói chung và tỉnh Thừa Thiên Huế (TT. Huế) nói riêng những cơ hội và thách thức mới. Các doanh nghiệp trong nước đang đứng trước những cơ hội và thách thức này với những điều kiện thuận lợi và khó khăn, với sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt thì các doanh nghiệp nói chung và công ty Du lịch Hương Giang nói riêng phải có những định hướng đúng đắn để công ty đứng vững và ngày càng phát triển.

    Theo Nghị quyết Đại hội tỉnh Đảng bộ lần thứ XIII, Nghị quyết của Hội đồng Nhân dân tỉnh về nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội 5 năm 2006-2010 và Kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội của Ủy ban Nhân dân (UBND) tỉnh giai đoạn 2006-2010, Du lịch Thừa Thiên Huế tiếp tục được xác định là ngành kinh tế mũi nhọn và là một trong sáu chương trình trọng điểm của tỉnh. Theo đó cơ cấu kinh tế cũng đã được xác định chuyển dịch theo hướng Dịch vụ - Công nghiệp – Nông nghiệp, trong đó cơ cấu các ngành dịch vụ chiếm từ 44-45%. Giai đoạn 2006-2010, ngành du lịch phấn đấu đạt mức tăng trưởng từ 25-30%/năm; lượt khách du lịch tăng từ 15-20%, từ 1 triệu lượt/năm hiện nay lên 2-2,5 triệu lượt/năm vào năm 2010, trong đó có khoảng 1 triệu khách du lịch quốc tế; doanh thu tăng bình quân 20%/năm; thu nhập xã hội từ du lịch gấp 1,5 lần và thời gian lưu trú bình quân đạt trên 2 ngày; chiếm 6-7% trong GDP của tỉnh. Với định hướng chuyển đổi cơ cấu kinh tế của tỉnh Thừa Thiên Huế, dịch vụ du lịch được xác định là ngành kinh tế mũi nhọn trong thời gian tới vì vậy việc sắp xếp lại doanh nghiệp, cổ phần hoá các doanh nghiệp nhà nước là điều kiện tiên quyết nhằm nâng cao khả năng hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh, tăng khả năng thu hút khách du lịch trong và ngoài nước, tăng khả năng cạnh tranh, tối đa hoá lợi nhuận cho doanh nghiệp.

    Khách sạn Hương Giang với tiêu chuẩn 4 sao là một đơn vị trực thuộc Công ty Du lịch Hương Giang. Khách sạn Hương Giang có bề dày lịch sử tồn tại hơn 45 năm, đơn vị tiền thân của Công ty Du lịch Hương Giang. Khách sạn Hương Giang là đơn vị lớn nhất, quan trọng nhất trong hệ thống các đơn vị trực thuộc, là xương sống của Công ty. Điều này cho thấy rằng khách sạn Hương Giang có tầm ảnh hưởng to lớn như thế nào đối với sự tồn tại và phát triển của Công ty Du lịch Hương Giang trong thời gian qua.

    Trong thời gian gần đây, thị trường dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế có nhiều biến động lớn, nhiều công ty, đơn vị khách sạn 3,4,5 sao tiêu chuẩn chất lượng cao đã và đang chuẩn bị đưa vào hoạt động phục vụ du khách. Với sự đầu tư lớn về cơ sở vật chất, công nghệ, lao động đã làm nóng lên thị trường dịch vụ du lịch của tỉnh. Các khách sạn đồng hạng sao với khách sạn Hương Giang như: khách sạn Sài Gòn - Morin, khách sạn Số 5 Lê Lợi, khách sạn Xanh - Số 2 Lê Lợi, khách sạn Đống Đa, khách sạn Bến Thành - Phú Xuân . và sắp đến sẽ có các khách sạn như Sky Garden, khách sạn Hoa Trà, khách sạn Hùng Vương . ra đời và tham gia vào thị trường này để khai thác và tính cạnh tranh ngày càng cao. Điều này có ảnh hưởng không nhỏ đối với hiệu quả sản suất kinh doanh và năng lực cạnh tranh của đơn vị.

    Đối với Công ty Du lịch Hương Giang nói chung và khách sạn Hương Giang nói riêng đang đứng trước nhiều thách thức mới. Thương hiệu khách sạn Hương Giang đã được khẳng định, nhiều năm liền từ năm 1999 đến 2006 khách sạn Hương Giang được Tổng cục Du lịch bầu chọn là một trong mười khách sạn tốt nhất của Việt Nam và nhiều danh hiệu cao quý khác. Việc giữ gìn và phát huy các thế mạnh đã đạt được trong thời gian qua là vấn đề mà Công ty cũng như khách sạn quan tâm đặt lên hàng đầu trong định hướng phát triển và phát triển bền vững. Xuất phát từ nhận thức lý luận và thực tiễn trên, tôi quyết định chọn đề tài: “Nâng cao năng lực cạnh tranh của khách sạn Hương Giang giai đoạn 2009 - 2014” làm luận văn tốt nghiệp của mình.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...