Luận Văn Một số giải pháp nhằm mở rộng thị trường xuất khẩu của Công Ty Que Hàn Điện Việt -Đức

Thảo luận trong 'Kinh Tế Quốc Tế' bắt đầu bởi Lan Chip, 21/9/11.

  1. Lan Chip

    Lan Chip New Member

    Bài viết:
    1,976
    Được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu

    Lời mở đầu

    Doanh nghiệp sản xuất là một tế bào của nền kinh tế, là nơi trực tiếp sản xuất ra cuả vật chất cho xã hội. Tất cả các doanh nghiệp trong mọi thời kỳ đều phải cạnh tranh để tồn tại và phát triển, nhất là trong cơ chế thị trường hiện nay các doanh nghiệp luôn phải cạnh tranh để tồn tại và phát triển không chỉ dựa vào nội lực cũng như dựa vào thị trường hiện có mà luôn phải vươn tới thị trường nước ngoài để có được những cơ hội mới và tiềm lực mới. Vì vậy mà công tác mở rộng thị trường là vấn đề quan trọng hiện nay đối với các doanh nghiệp và đặc biệt đối với doanh nghiệp có hoạt động kinh doanh quốc tế trong điều kiện cạnh tranh gay gắt lợi nhuận bị chia sẻ các doanh nghiệp cần phải vươn tới thị trường mới nhằm khai thác các tiềm năng và thế mạnh mới
    Trong nền kinh tế thị trường hàng hoá được sản xuất ra với khối lượng lớn cung vượt quá cầu vì thế khâu tiêu thụ hàng hoá có ý nghĩa quan trọng hơn cả. Với các doanh nghiệp sản xuất hàng hoá để xuất khẩu không chỉ dừng lại ở việc duy trì mà phải tính đến việc mở rộng thị trường xuất khẩu nhằm đáp ứng yêu cầu tồn tại và phát triển của doanh nghiệp. Mở rộng thị trường đồng nghĩa với việc tìm đầu ra cho sản phẩm giúp hàng hoá được lưu thông bình thường, tăng thu nhập cho người lao động kích cầu cho nền kinh tế
    Công Ty Que Hàn Điện Việt -Đức là công ty sản xuất kinh doanh sản phẩm sản xuất chủ yếu là các que hàn điện ,dây hàn phục vụ cho phần lớn nhu cầu tiêu dùng trong nước. Cùng với xu thế toàn cầu hoá trong những năm gần đây công ty đã mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm ra ngoài thế giới. Đứng trước xu thế quốc tế hoá của hoạt động kinh doanh, và nhận thức được vai trò của việc mở rộng thị trường quốc tế đối với Công Ty Que Hàn Điện Việt -Đức, em đã đi sâu vào tìm hiểu và chọn đề tài hướng công ty tới hoạt động mở rộng thị trường quốc tế
    Được sự giúp đỡ của thầy giáo Th.S : Đàm Quang Vinh và sự hướng dẫn của các anh chị, chú bác trong Công Ty Que Hàn Điện Việt -Đức em đã đã hoàn thành chuyên đề thực tập tốt nghiệp với đề tài "Một số giải pháp nhằm mở rộng thị trường xuất khẩu của Công Ty Que Hàn Điện Việt -Đức "
    Chuyên đề này gồm có ba chương sau:
    ChươngI : Những vấn đề lý luận về thị trường, xuất khẩu và hoạt động mở rộng thị trường xuất khẩu
    ChươngII : Thực trạng hoạt động mở rộng thị trường xuất khẩu của Công Ty Que Hàn Điện Việt -Đức trong những năm gần đây
    ChươngIII : Một số giải pháp nhằm mở rộng thị trường xuất khẩu của Công Ty Que Hàn Điện Việt -Đức
    mục lục
    ChươngI : Những vấn đề lý luận về thị trường- xuất khẩu và hoạt động mở rộng thị trường xuất khẩu 3
    I. Những vấn đề lý luận về thị trường 3
    1. Thế nào là thị trường 3
    2. Phân loại thị trường 4
    3. Vai trò của thị trường đối với doanh nghiệp 5
    II. Những lý luận về xuất khẩu 7
    1. Khái niệm và đặc điểm của xuất khẩu 7
    2. Vai trò của hoạt động xuất khẩu 8
    3. Các hình thức xuất khẩu chủ yếu 15
    4. Nội dung của hoạt động xuất khẩu 21
    5. Các nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh xuất nhập khẩu. 34
    III. Khái niệm và vai trò của duy trì và mở rộng thị trường 36
    1. Khái niệm và các chỉ tiêu đánh giá mở rộng thị trường 36
    2. Sự cần thiết phải mở rộng thị trường xuất khẩu 37
    3. Nội dung duy trì và mở rộng thị trường xuất khẩu 38
    Chương II. Thực trạng hoạt động mở rộng thị trường xuất khẩu của Công Ty Que Hàn Điện Việt -Đức 43
    I. Giới thiệu về Công ty Que hàn điện Việt- Đức 43
    1. Lịch sử hình thành và quá trình phát triển của công ty 43
    2 Chức năng, nhiệm vụ và phạm vi hoạt động của Công Ty Que Hàn Điện Việt- Đức 46
    3. Tổ chức quản lý của Công ty Que hàn điện Việt Đức: 47
    4. Những mặt hàng công ty sản xuất 52
    5. Thị trường tiêu thụ hàng hoá của Công Ty Que Hàn Điện Việt - Đức 52
    6. Tình hình cạnh tranh đối với Công Ty Que Hàn Điện Việt - Đức. 53
    7. Giới thiệu kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty trong thời gian gần đây 54
    8. Quá trình nghiên cứu thị trường tiêu thụ sản phẩm của công ty 59
    II. Hoạt động mở rộng thị trường xuất khẩu Công Ty Que Hàn Điện Việt - Đức
    1. Công Ty Que Hàn Điện Việt - Đức trước xu thế toàn cầu hoá 61
    2. Công Ty Que Hàn Điện Việt - Đức mở rộng thị trường xuất khẩu 61
    III. Đánh giá chung về kết qủa hoạt động mở rộng thị trường xuất khẩu của Công Ty Que Hàn Điện Việt - Đức 66
    1.Những kết quả đạt được 66
    2. Những mặt còn hạn chế 68
    3.Những nguyên nhân của những tồn tại trên 69
    Chương III Một số giải pháp mở rộng thị trường xuất khẩu của Công Ty Que Hàn Điện Việt- Đức 72
    I. định hướng phát triển của công ty trong năm 2003 72
    1. Nhận định về tình hình của công ty 72
    2. Định hướng chung phát triển công ty 72
    3. Định hướng mở rộng thị trường xuất khẩu của công ty 73
    II. Một số giải pháp nhằm mở rộng thị trường xuất khẩu của công ty 74
    1. Giải pháp từ phía doanh nghiệp 74
    2. Giải pháp từ phía nhà nước 77

    [charge=150]http://up.4share.vn/f/35040c0000070d01/KQ52.doc.file[/charge]
     
Đang tải...