Luận Văn Một số giải pháp chủ yếu tăng cường hoạt động tiêu thụ tại Công ty Xăng dầu Hà Giang

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Lan Chip, 7/9/11.

  1. Lan Chip

    Lan Chip New Member

    Bài viết:
    1,976
    Được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu

    Lời nói đầu


    Tiêu thụ sản phẩm là một trong sáu chức năng hoạt động cơ bản của doanh nghiệp: tiêu thụ, sản xuất, hậu cần kinh doanh, tài chính, kế toán và quản trị doanh nghiệp. Mặc dù sản xuất là chức năng trực tiếp tạo ra sản phẩm song tiêu thụ lại đóng vai trò là điều kiện tiền đề không thể thiếu để sản xuất có hiệu quả.
    Quản trị kinh doanh truyền thống quan niệm tiêu thụ là hoạt động đi sau sản xuất, chỉ được thực hiện khi đã sản xuất được sản phẩm. Trong cơ chế thị trường, mọi hoạt động của doanh nghiệp đều tuỳ thuộc vào khả năng tiêu thụ, nhịp độ tiêu thụ qui định nhịp độ sản xuất, thị hiếu của người tiêu dùng về sản phẩm qui định chất lượng của sản xuất. Người sản xuất chỉ có thể phải bán cái mà thị trường cần chứ không thể bán cái mà mình có. Vì vậy, quản trị kinh doanh hiện đại quan niệm một số nội dung hoạt động tiêu thụ đứng ở vị trí trước hoạt động sản xuất và tác động mạnh mẽ có tính chất quyết định đến hoạt động sản xuất.
    Công ty Xăng dầu Hà Giang là một doanh nghiệp nhà nước với hình thức hoạt động chính là kinh doanh xăng dầu và các sản phẩm hoá dầu. Trải qua 37 năm hoạt động ở cả hai cơ chế: (cơ chế kế hoạch hoá, tập trung, bao cấp và cơ chế thị trường) Công ty Xăng dầu Hà Giang đã từng bước vươn lên để khẳng định mình, gây được chữ tín đối với khách hàng trong và ngoài tỉnh nhờ chất lượng phục vụ và chất lượng nhiên liệu đạt tiêu chuẩn, Công ty đã không ngừng lớn mạnh cùng với sự phát triển nhiều mặt của đất nước. Tuy nhiên một bộ phận trong cán bộ quản lý và người trực tiếp sản xuất chậm thay đổi được tư duy còn mang nặng cung cách làm việc thời kỳ bao cấp: thụ động, máy móc, không khoa học do đó đã ảnh hưởng đến hoạt động tiêu thụ xăng dầu chung toàn Công ty.
    Qua thời gian thực tập tại Công ty Xăng dầu Hà Giang kết hợp với kiến thức đã lĩnh hội được ở trường, ở các Thầy Cô, là một sinh viên khoa Quản trị kinh doanh với hy vọng đóng góp một phần công sức nhỏ bé của mình vào sự phát triển chung và hoàn thiện các hoạt động tiêu thụ nói riêng của Công ty Xăng dầu Hà Giang, em mạnh dạn nghiên cứu và viết đề tài: "Một số giải pháp chủ yếu tăng cường hoạt động tiêu thụ tại Công ty Xăng dầu Hà Giang" làm khoá luận tốt nghiệp của mình.
    Ngoài phần mở đầu và kết luận, khoá luận gồm 03 chương:
    Chương I: Giới thiệu khái quát về Công ty Xăng dầu Hà Giang
    Chương II: Thực trạng công tác tổ chức tiêu thụ ở Công ty Xăng dầu Hà Giang
    Chương III: Một số giải pháp chủ yếu tăng cường hoạt động tiêu thụ ở Công ty Xăng dầu Hà Giang.

    Do thời gian thực tập tại doanh nghiệp còn ít, trình độ lý luận cũng như kinh nghiệm thực tế còn hạn chế và lần đầu tiên nghiên cứu viết một vấn đề khá mới mẻ, nên khoá luận của em cũng không thể tránh khỏi những thiếu sót. Em rất mong nhận được ý kiến quí báu bổ xung đóng góp của các Thầy cô, cùng toàn thể bạn đọc để khoá luận của em được hoàn chỉnh và có ý nghĩa thực tiễn hơn.
    Em xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến các đồng chí lãnh đạo và cán bộ các phòng ban của Công ty Xăng dầu - Hà Giang, các Thầy Cô trường Đại học Kinh tế Quốc dân đặc biệt là Thầy giáo, Tiến sỹ Nguyễn Ngọc Huyền đã nhiệt tình hướng dẫn, truyền thụ kiến thức và giúp đỡ phương pháp để em sớm hoàn thiện khoá luận tốt nghiệp này.
    Mục lục
    Lời nói đầu 1
    Chương 1: Giới thiệu chung về công ty xăng dầu Hà Giang 3
    I. Quá trình hình thành và phát triển của Công ty xăng dầu Hà Giang 3
    1. Lịch sử hình thành công ty 3
    2. Quá trình phát triển của Công ty 4
    3. Chức năng, nhiệm vụ của Công ty 6
    II. Cơ cấu tổ chức 8
    1. Cơ cấu sản xuất 8
    2. Cơ cấu tổ chức bộ máy quản trị 9
    3. Một số kết quả sản xuất kinh doanh chủ yếu (2000-2003) 15
    III. Một số đặc điểm kinh tế - kỹ thuạt chủ yếu ảnh hưởng đến hoạt động tiêu thụ ở Công ty xăng dầu - Hà Giang 17
    1. Môi trường kinh doanh xăng, dầu trên thế giới và khu vực 17
    2. Cơ chế quản lý vĩ mô của Chính phủ về kinh doanh xăng dầu 17
    3. Đặc điểm của ngành hàng kinh doanh 18
    4. Đặc điểm về sự vận động hàng hoá của Công ty 19
    5. Đặc điểm thị trường xăng dầu ở Hà Giang 19
    6. Đặc điểm của cơ sở vật chất, kỹ thuật 22
    7. Đặc điểm lao động 24
    Chương 2: Phân tích thực trạng tiêu thụ của Công ty 26
    I. Các hoạt động quản trị tiêu thụ xăng dầu 26
    1. Công tác nghiên cứu và dự báo thị trường 26
    2. Công tác xây dựng chương trình, kế hoạch tiêu thụ 27
    3. Công tác thực hiện các hoạt động hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm 30
    4. Chính sách tiêu thụ 33
    5. Tổ chức lực lượng tiêu thụ xăng dầu 34
    II. Kết quả hoạt động tiêu thụ sản phẩm của công ty trong thời gian qua 35
    1. Phân tích kết quả kinh doanh chung của Công ty 37
    2. Phân tích kết quả tiêu thụ theo cơ cấu mặt hàng 42
    3. Phân tích kết quả tieu thụ theo qui mô cửa hàng 42
    III. Đánh giá chung về hoạt động tiêu thụ của Công ty 44
    1. Ưu điểm 44
    2. Hạn chế và nguyên nhân 45
    Chương 3: Một số giải pháp chủ yếu nhằm tăng cường hoạt động tiêu thụ tại Công ty xăng dầu Hà Giang 47
    I. Mục tiêu và phương hướng phát triển hoạt động tiêu thụ của Công ty 47
    1. Mục tiêu, phương hướng chung 47
    2. Mục tiêu, phương hướng cụ thể 49
    3. Quan điểm về kinh doanh xăng dầu của Công ty 49
    II. Một số giải pháp chủ yếu nhằm tăng cường tiêu thụ ở Công ty 51
    1. Hoàn thiện công tác tổ chức 51
    2. Hoàn thiện công tác nghiên cứu thị trường 53
    3. Giải pháp về đầu tư, hiẹn đại hóa cơ sở vật chất kỹ thuật 55
    4. Đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ 56
    5. Tăng cường hoạt động hỗ trợ và kích thích khách hàng 57
    6. Đầu tư mở rộng mạng lưới tiêu thụ 59
    III. Kiến nghị 61
    Lời kết luận 64
    Danh mục tài liệu tham khảo 66
    [charge=150]http://up.4share.vn/f/62535b515751545a/QT073.doc.file[/charge]
     
Đang tải...