Chuyên Đề Một số biện pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm vật liệu nổ tại Công ty Vật liệu nổ Công

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Lan Chip, 6/9/11.

  1. Lan Chip

    Lan Chip New Member

    Bài viết:
    1,976
    Được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    #1 Lan Chip, 6/9/11
    Chỉnh sửa cuối: 6/9/11
    LỜI NÓI ĐẦU

    Tiêu thụ sản phẩm là một trong sáu chức năng hoạt động cơ bản của doanh nghiệp, bao gồm: tiêu thụ, sản xuất, hậu cần, kinh doanh, tài chính, kế toán và quản trị doanh nghiệp. Mặc dù sản xuất là chức năng trực tiếp tạo ra sản phẩm song tiêu thụ lại đóng vai trò là điều kiện tiền đề không thể thiếu được để sản xuất có thể có hiệu quả. Chất lượng của hoạt động tiêu thụ sản phẩm (doanh nghiệp sản xuất thương mại) phục vụ khách hàng (doanh nghiệp dịch vụ ngân hàng ) quyết định hiệu quả hoạt động sản xuất hoặc chuẩn bị dịch vụ.

    Đặc biệt là trong cơ chế thị trường hiện nay khi mà mọi doanh nghiệp gắn mình với thị trường thì hoạt động tiêu thụ lại càng có vị trí quan trọng hơn. Đối với các doanh nghiệp sản xuất chỉ có thể và phải bán cái mà thị trường cần chứ không phải bán cái mà doanh nghiệp có. Việc xác định cái mà thị trường cần là một bước trong khâu tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp.

    Nhận thức được tầm quan trọng như vậy của tiêu thụ nên nhiều doanh nghiệp hiện nay dã không ngừng chú trọng đến khâu tiêu thụ. Tuy nhiên việc áp dụng phương pháp nào để thúc đẩy công tác tiêu thụ lại hoàn toàn không giống nhau ở các doanh nghiệp. Nó phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như: đặc điểm của sản phẩm mà doanh nghiệp sản xuất, các điều kiện hiện có của doanh nghiệp Doanh nghiệp phải biết lựa chọn các biện pháp phù hợp để không ngừng nâng cao hiệu quả của hoạt động tiêu thụ. Có như vậy thì hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp mới nâng cao và giúp doanh nghiệp thực hiện các mục tiêu đề ra. Sau một thời gian thực tập tại công ty Vật liệu nổ công nghiệp, em đã chọn đề tài cho chuyên đề tốt nghiệp của em như sau:
    Một số biện pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm vật liệu nổ tại Công ty Vật liệu nổ Công nghiệp”.

    Chuyên đề của em gồm các phần sau đây:
    Chương I: Giới thiệu chung về Công ty Vật liệu nổ Công nghiệp
    Chương II: Đánh giá khái quát hoạt động tiêu thụ sản phẩm tại Công ty Vật liệu nổ Công nghiệp.
    Chương III: Một số giải pháp nhằm đẩy mạnh công tác tiêu thụ tại Công ty Vật liệu nổ Công nghiệp.


    Trong quá trình thực hiện em đã nhận được sự giúp đỡ hướng dẫn tận tình của thầy giáo thạc sĩ Vũ Anh Trọng. Em xin chân thành cảm ơn sự hướng dẫn giúp đỡ quý báu của thầy. Do trình độ có hạn, vả lại đây là một vấn đề khá rộng nên em không khỏi mắc những sai sót. Kính mong thầy giáo xem xét và sửa giúp em.

    Trong quá trình thực tập tại Công ty Vật liệu nổ Công nghiệp em cũng đã nhận được sự giúp đỡ quý báu từ quý công ty. Qua đây em xin bày tỏ lòng biết ơn đến quý công ty.
    Em xin chân thành cảm ơn.

    M ỤC L ỤC
    LỜI NểI ĐẦU
    Chương I: Giới thiệu chung về công ty Vật liệu Nổ công nghiệp 5
    I. Sơ lược quá trình hình thành và phát triển của công ty Vật liệu Nổ công nghiệp
    1.1 Quá trình hình thành và phát triển của công ty 5
    1.2 Nhiệm vụ và ngành kinh doanh chủ yếu của công ty
    II. Một số đặc điểm kinh tế - kỹ thuật chủ yếu của công ty
    2.1 Đặc điểm về tổ chức quản lý và sản xuất kinh doanh của công ty
    2.2.Đặc điểm về cơ sở vật chất và kỹ thuật công nghiệp của công ty
    2.3.Đặc điểm về nguồn nhân lực
    2.4.Đặc điểm về tài chính
    2.5.Đặc điểm về thị trường của công ty
    III Đỏnh giỏ một số mặt hoạt động của cụng ty vật liệu nổ cụng nghiệp trong vài năm trở lại đõy
    3.1 Đỏnh giỏ cụng tỏc quản lý tài sản của cụng ty
    3.2 Đỏnh giỏ tỡnh hỡnh thực hiện nghĩa vụ đối với nhà nước của cụng ty
    3.3 Đỏnh giỏ khỏi quỏt kết quả và hiệu quả kinh doanh của cụng ty
    Chương II Thực trạng cụng tỏc tiờu thụ sản phẩm tại cụng ty vật liệu nổ cụng nghiệp
    I- Thực trạng về tỡnh hỡnh tiờu thụ sản phẩm tại cụng ty vật liệu nổ cụng nghiệp
    1.1.Kết quả tiêu thụ sản phẩm (quy mô, doanh thu và cơ cấu tiêu thụ theo sản phẩm, thị trường)
    1.2.Công tác kế hoạch hoá tiêu thụ
    1.3.Các chính sách thúc đẩy tiêu thụ mà công ty đã áp dụng
    II- Cỏc nhõn tố ảnh hưởng đến cụng tỏc tiờu thụ của cụng ty
    2.1 Cỏc nhõn tố bờn ngoài
    2.2 Cỏc nhõn tố bờn trong
    III- Đánh giá chung hoạt động tiêu thụ sản phẩm của công ty
    3.1.Những kết quả đạt được
    3.2.Nững hạn chế tồn tại
    3.3.Những nguyên nhân cơ bản của hoạt động tiêu thụ sản phẩm của công ty
    Chương III Một số giải pháp nhằm đẩy mạnh công tác tiêu thụ tại công ty vật liệu nổ công nghiệp
    I- Định hướng của công ty Vật liệu nổ công nghiệp
    1.1 Kế hoạch phỏt triển chung
    1.2.Một số mục tiêu chính
    II- Một số giải pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ tại công ty Vật liệu nổ cụng nghiệp
    2.1.Nhóm giải pháp về sản phẩm
    2.2.Nhóm giải pháp về công tác tiêu thụ sản phẩm
    2.3.Nhóm giải pháp về công tác tổ chức
    KẾT LUẬN
    [charge=150]http://up.4share.vn/f/37060e040204060f/QT022.doc.file[/charge]
     
Đang tải...