Luận Văn Lập kế hoạch Marketing cho TT NIIT Angimex năm 2007

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    CHƯƠNG 1. MỞ ĐẦU

    1.1. Lý do chọn đề tài
    Cùng với sự phát triển kinh tế toàn cầu, CNTT ngày càng đóng vai trò quan trọng hơn trong việc tích hợp các nhu cầu toàn cầu hóa khác nhau đã dẫn đến sự nổi lên của nhiều công nghệ đa dạng. Do đó, đang có nhu cầu rất lớn về các chuyên gia trong từng lĩnh vực cụ thể như công nghệ phát triển phần mềm, công nghệ mạng, cơ sở dữ liệu và bảo vệ hệ thống thông tin tại Việt Nam cũng như trên thế giới.

    Hiện nay, ở Việt Nam, một trong các ngành đào tạo được quan tâm nhiều nhất là CNTT. Các bậc phụ huynh có con em theo học các trường trung học phổ thông bây giờ luôn có lựa chọn xem xét năng lực của chúng “có theo được ngành CNTT hay không”. Sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành CNTT thường có việc làm khá, hưởng thu nhập vào mức 200USD/tháng ngay khi mới đi làm ( ).

    Mặt khác, nhằm đáp ứng cho nhu cầu về nguồn nhân lực với trình độ kỹ thuật công nghệ phục vụ cho giai đoạn đang phát triển của đất nước. Lĩnh vực giáo dục đào tạo CNTT cần được truyền bá một cách rộng rãi để cung cấp kiến thức và kỹ năng công nghệ cho hàng triệu lao động trẻ Việt Nam ham học hỏi, năng động và nhạy bén với tình hình phát triển sôi động của đất nước. Đồng thời, quan tâm đến trình độ nhân sự không chỉ ở thành thị, ở các trường đại học lớn mà cần quan tâm đến các tỉnh, các nơi vùng sâu, để nâng cao trình độ từ thành thị đến nông thôn. Kiến thức và kỹ năng CNTT sẽ phát triển đồng bộ, nâng cao giá trị tinh thần, nâng cao kinh nghiệm học tập và trình độ nhận thức. Giải quyết việc làm, tăng thu nhập, tăng phát triển kinh tế địa phương góp phần phát triển kinh tế đất nước.

    NIIT là một trong những tập đoàn CNTT lớn nhất tại Ấn Độ được thành lập vào năm 1981, tại Việt Nam NIIT đã có mặt từ năm 2001 và đến nay đã xây dựng hệ thống 25 trung tâm NIIT tại các tỉnh thành trên toàn quốc. Ở An Giang, TT NIIT Angimex được nhượng quyền đào tạo bởi Công ty Angimex. Đây là lĩnh vực giáo dục nhằm nâng cao trình độ nhân sự cho tỉnh An Giang và cũng thu hút nhân tài ở các tỉnh lân cận để phát huy kiến thức và kỹ năng CNTT. Tuy nhiên, qua các năm hoạt động, TT NIIT Angimex chưa được nhiều người biết đến về phương pháp đào tạo, về lợi ích được đào tạo từ trung tâm, lượng học viên chưa đáp ứng qui mô đào tạo của trung tâm. Cho nên, việc “Lập kế hoạch Marketing cho TT NIIT Angimex năm 2007” là rất cần thiết để đạt được các mục tiêu trên, đồng thời thu hút nhiều học viên, tăng doanh số và lợi nhuận cho trung tâm

    1.2. Mục tiêu và phạm vi nghiên cứu

    1.2.1. Mục tiêu nghiên cứu
    Nghiên cứu nhằm tìm hiểu các nhân tố quyết định thành công cùng với các cơ hội thị trường để đưa ra các giải pháp khắc phục các điểm yếu của TT và các đe dọa bên ngoài. Từ đó, lập kế hoạch Marketing cho TT NIIT Angimex của công ty Angimex một cách hiệu quả, mang lại thu nhập và lợi nhuận ngày càng tăng cho TT.

    Bên cạnh đó, TT NIIT Angimex còn thương mại về việc thiết kế và lắp đặt hệ thống phần mềm nhằm tăng lợi nhuận. Nên kế hoạch marketing cũng với mục đích thu hút các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đặt hàng với TT.

    1.2.2. Phạm vi nghiên cứu
    TT NIIT Angimex đào tạo hai chuyên ngành công nghệ phần mềm và công nghệ mạng. Việc lập kế hoạch marketing cho TT NIIT Angimex nhằm thu hút nguồn nhân lực để đào tạo thuộc hai chuyên ngành trên.
    Kế hoạch marketing của TT NIIT Angimex được xem xét và áp dụng trong phạm vi ngắn hạn trong 3 quí cuối của năm 2007 và định hướng cho năm 2008
    1.3. Phương pháp và nội dung nghiên cứu
    1.3.1. Phương pháp nghiên cứu

    Nghiên cứu bằng cách thu thập các dữ liệu sơ cấp và các dữ liệu thứ cấp. Đồng thời sử dụng ma trận SWOT để phân tích các dữ liệu thu thập được.
    Dữ liệu sơ cấp thu thập bằng cách đến trực tiếp TT NIIT Angimex trong suốt khoảng thời gian đi thực tập, đi ít nhất 2 ngày/tuần. Quan sát và trao đổi với Giám đốc của TT, trao đổi với tổ trưởng của tổ quản lý – hành chánh, tổ trưởng của tổ kinh doanh – marketing, tổ trưởng của tổ giảng viên.
    Dữ liệu thứ cấp thu thập thông qua báo tuổi trẻ, các sách giảng dạy về chuyên ngành marketing, truy cập internet, lọc các thông tin và số liệu từ các báo cáo vào từng giai đoạn phát triển của công ty Angimex và của TT NIIT Angimex.

    Phương pháp xử lý số liệu:
    Các số liệu thu thập được sẽ được xử lý theo các phương pháp sau:
    Phương pháp so sánh tổng hợp: Tổng hợp và so sánh các số liệu kinh doanh qua từng năm nhằm đánh giá thực trạng của TT. So sánh kết quả hoạt động của TT với các TT khác hoặc các trường cùng ngành đào tạo CNTT. Từ đó, xác định được vị thế của TT trong ngành.
    Phương pháp thống kê biểu bảng: Qua biểu bảng sẽ dễ dàng nhận thấy được xu hướng phát triển của TT nhằm tổng hợp phân tích tìm hiểu được điểm mạnh, điểm yếu của TT trong thời kỳ hoạt động.

    Phương pháp phân tích ma trận SWOT: Sử dụng ma trận SWOT để xử lý các dữ liệu thu thập được bằng cách phân tích dữ liệu. Từ đó đưa ra các điểm mạnh để tận dụng tốt các cơ hội của thị trường, tìm cách khắc phục các điểm yếu để hạn chế các đe dọa bên ngoài mang lại

    1.3.2. Nội dung nghiên cứu
    Lập kế hoạch marketing cho TT NIIT Angimex của công ty Angimex trong năm 2007 được nghiên cứu cụ thể qua các nội dung của từng chương sau:
    Chương 1. Mở đầu
    Chương 2. Cơ sở lý thuyết
    Chương 3. Giới thiệu về TT NIIT Angimex
    Chương 4. Lập kế hoạch Marketing cho TT NIIT Angimex trong năm 2007
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...