Chuyên Đề Hoàn thiện chiến lược quảng cáo của Tổng công ty Bia - Rượu - Nước giải Khát Hà Nội

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Lan Chip, 6/9/11.

  1. Lan Chip

    Lan Chip New Member

    Bài viết:
    1,976
    Được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Lời nói đầu
    Đất nước ta đang trong giai đoạn phát triển nền kinh tế thị trương định hướng xã hội chủ nghĩa. Phát triển nền kinh tế thị trường và việc hội nhập vào nền kinh tế thế giới là một tất yếu. Trải qua suốt chặng đường đổi mới nền kinh tế nước ta đã và đang hình thành một thị trương kinh tế có sự cạnh tranh lành mạnh giữa các doanh nghiệp. Thị trường quảng cáo của Việt Nam được dự đoán trong năm 2006 có mức tăng trưởng 28%, một mức tăng trưởng gấp 5 lần mức tăng trưởng trung bình của thị trường quảng cáo thế giới ( 5%), sự cạnh tranh trên thị trương này sẽ trở nên gay gắt hơn bao giờ hết, sự xâm nhập của các công ty quảng cáo nước ngoài sẽ càng làm thị trường này nóng bỏng hơn. Điều này cũng cho thây những thay đổi trong nhận thức của các doanh nghiệp Việt Nam đối với quảng cáo. Công cụ quảng cáo ngày càng được khai thác mạnh mẽ, triệt để và trở thành công cụ quan trọng, hiệu quả để các doanh nghiệp quảng bá cho thương hiệu của mình trên thị trường, tạo dựng một chỗ đứng vững chắc cho thương hiệu của doanh nghiệp trong tâm trí khách hàng. Mặt khác nhận thức của người tiêu dùng Việt Nam đối với các thông tin quảng cáo cũng đã có những thay đổi rất lớn. Vì vậy yêu cầu đặt ra cho các thông tin quảng cáo để có thể đạt được các mục tiêu của doanh nghiệp càng khắt khe hơn, đòi hỏi các doanh nghiệp khi xây dựng và thực hiện các chương trình quảng cáo phải đầu tư có tính chiến lược và hợp lý hơn.
    Tổng công ty Bia - Rượu - Nước giải Khát Hà Nội là một doanh nghiệp của nhà nước đã có bề giầy truyền thống phát triển trên 100 năm qua đã phần nào có được chỗ đứng vững trên thị trường Việt Nam và dành được tình cảm yêu mến của khách hàng. Quảng cáo đã đóng góp không nhỏ cho quá trình phát triển đi lên, cho việc quảng bá sản phẩm- thương hiệu, lôi kéo và duy trì lòng trung thành của khách hàng trong nhiều năm qua của Tổng công ty Bia - Rượu - Nước giải Khát Hà Nội, chúng ta phải thừa nhận rằng quảng cáo luôn mang lại giá trị lan truyền vô cùng to lớn cho doanh nghiệp. Tuy vậy các chương trình quảng cáo của Tổng công ty Bia - Rượu - Nước giải Khát Hà Nội vẫn chưa thực sự tạo được những ấn tượng sâu sắc cho khách hàng, chưa có tính sáng tạo và còn nhiều điểm còn bất cập trong suốt quá trình xây dựng và thực hiện các chương trình quảng cáo.
    Hơn nữa, sang năm 2006 này, khi mà quảng cáo càng bùng nổ hơn bao giờ hết cả về số lượng và chất lượng, xu hướng tiêu dùng hàng hoá vì thương hiệu là một tất yếu. Tổng công ty Bia - Rượu - Nước giải Khát Hà Nội cũng đang đưa ra sản phẩm mới là loại bia chai 330ml nên việc quảng cáo để quảng bá cho sản phẩm này nhằm mục đích xâm nhập vào thị trường cao cấp và thị trương miền Nam và suất khẩu càng đặt ra cấp thiêt nhất. Các chương trình quảng cáo cần phải có chất lượng, độc đáo, sáng tạo, thu hút được sự chú ý của khách hàng và cuối cùng là tạo niềm tin thôi thúc khác hàng uống bia của Tổng công ty Bia - Rượu - Nước giải Khát Hà Nội.
    Trong thời gian thực tập tại phòng tiêu thụ – thị trường của Tổng công ty Bia - Rượu - Nước giải Khát Hà Nội, có sự hướng dẫn dìu dắt của anh Đạt và tập thể phòng tiêu thụ và thấy giáo hướng dẫn GS.TS Trần Minh Đạo em đã chọn đề tài “Hoàn thiện chiến lược quảng cáo của Tổng công ty Bia - Rượu - Nước giải Khát Hà Nội “ làm chuyên đề thực tập. Trong chuyên đề em chủ yếu tập trung nghiên cứu đến thực trạng hoạt động Quảng cáo của Tổng công ty Bia - Rượu - Nước giải Khát Hà Nội. Từ đó đưa ra một số giải pháp giúp cho việc hoàn thiện chiến lược quảng cáo của Tổng công ty Bia - Rượu - Nước giải Khát Hà Nội, để quảng cáo có thể có những đóng góp hơn nữa trong việc quảng bá thương hiệu và phát triển của Tổng công ty Bia - Rượu - Nước giải Khát Hà Nội. Chuyên đề này ngoài phần mở đầu và kết luận được trình bày thành 3 phần như sau:
    Chương I: Thực trạng hoạt động marketing của Tổng công ty Bia - Rượu - Nước giải Khát Hà Nội
    Chương II: Phân tích hoạt động quảng cáo của Tổng công ty Bia - Rượu - Nước giải Khát Hà Nội
    Chương III: Các giải pháp hoàn thiện hoạt động quảng cáo của Tổng công ty Bia - Rượu - Nước giải Khát Hà Nội

    Do thời gian có hạn và kiến thức còn hạn chế nên chuyên đề không thể tránh khỏi sai sót, thừa thiếu. Vậy nên kính mong nhận được sự đóng góp ý kiến của thầy giáo để chuyên đề của em được hoàn chỉnh hơn.
    Em xin chân thành cảm ơn anh Đạt, tập thể phòng tiêu thụ Tổng công ty Bia - Rượu - Nước giải Khát Hà Nội – thầy giáo hướng dần, GS.TS Trần Minh Đạo trong thời gian qua đã tận tình giúp đỡ em hoàn thành chuyên đề này.
    Xin chân thành cảm ơn!
    Mục lục
    Lời nói đầu 1
    Chương 1:Thực trạng hoạt động Marketing của tổng công ty bia- rượu- nước giải khát hà nội 4
    I. Tổng Quan Về Tổng Công Ty Bia - Rượu - NGK Hà Nội 4
    1.1. Tổng quan về tổng công ty 4
    1.2. Hình thức sở hữu: 4
    1.3. Các giai đoạn phát triển: 5
    1.4. Lĩnh vực , ngành nghề kinh doanh. 5
    II. Thực Trạng Sản Xuất Kinh Doanh Của Tổng công ty Bia - Rượu - Nước giải Khát Hà Nội : 6
    2. Đánh Giá Năng Lực Kinh Doanh Của Tổng Công Ty: 6
    2.1. Khả năng tài chính: 6
    2.2. Cơ sở vật chất kỹ thuật. 8
    2.3. Tình hình lao động của Tổng công ty 11
    2.4. Cơ cấu tổ chức 13
    2.2. Đánh giá thực trạng kết quả sản xuất kinh doanh của Tổng công ty Bia - Rượu - Nước giải Khát Hà Nội 19
    2.2.1 Đánh giá về hoạt động sản xuất kinh doanh 21
    2.2.2 Đánh giá về đầu tư đổi mới 22
    2.2.3. Về công tác đổi mới sắp xếp doanh nghiệp: 23
    2.2.4. Đánh giá về công tác thị trường( công tác tìm kiếm khách hàng mới) 23
    2.2.5. Những thành tích đạt được 25
    III. Thực trạng hoạt động Marketing của Tổng công ty Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội. 26
    3.1 Công tác nghiên cứu thị trường và khách hàng của Tổng công ty 26
    3.1.1. Công tác nghiên cứu thị trường. 26
    3.1.2. Đối thủ cạnh tranh 31
    3.2. Các biến số Marketing 33
    3.2.1. Sản phẩm 33
    3.2.2 Giá Thành và giá bán Bia Hà Nội: 36
    3.2.3. Các hoạt động truyền thông xúc tiến bán của Tổng công ty 37
    3.2.4. Kênh phân phối 42
    IV – Các nhân tố ảnh hưởng tới hoạt động marketing và hoạt động Quảng cáo của tổng công ty bia – rượu – nước giải khát hà nội 45
    4.1 Các nhân tố thuộc môi trường vĩ mô: 45
    4.2 Các yếu tố thuộc môi trường vi mô: 47
    V.Đánh giá chung về những lợi thế – hạn chế của Tổng công ty Bia - Rượu Nước giải Khát Hà Nội liên quan tới hoạt động Quảng cáo 49
    5.1 Lợi thế: 49
    5.2 – Hạn chế: 50
    5.3 – Cơ hội: 51
    5.4- Thách thức: 51
    Chương 2: Phân tích hoạt động quảng cáo của Tổng công ty Bia - Rượu - Nước giải Khát Hà Nội 53
    I. Đánh giá về quảng cáo tại Việt Nam 53
    1.1 Đánh giá chung: ( những căn cứ được các doanh nghiệp thường sử dụng) khi hoạch định chiến lược quảng cáo 53
    1.2 Thiết kế, trình bày Quảng cáo : 55
    1.3 Cách thức quảng cáo: 60
    1.4 Phương tiện quảng cáo: 62
    1.5 Nhận thức của người tiêu dùng Việt Nam với quảng cáo: 65
    1.6 Nhận thức của các doanh nghiệp Việt Nam về Quảng cáo: 67
    1.7 Đóng góp của quảng cáo: 69
    II- Phân tích hoạt động Quảng cáo của Tổng công ty Bia - Rượu - Nước giải Khát Hà Nội 69
    2.1 Mục tiêu của Quảng cáo: 69
    2.2 Chi phí quảng cáo 70
    2.3. Cấu trúc Quảng cáo: 73
    2.4 Phương tiện Quảng cáo: 75
    2.4.1 Phương tiện truyền hình 75
    2.4.2 Báo chí: 76
    2.4.3 Quảng cáo qua hệ thống biển bảng, các ấn phẩm Quảng cáo : 76
    2.4.4 Qua các hoạt động triển lãm: 77
    2.4.5 Qua tài trợ các hoạt động văn hoá, thể thao tổ chức các sự kiện 78
    2.5 Hiệu quả của Quảng cáo: 79
    Chương 3:Các giải pháp hoàn thiện hoạt động quảng cáo của Tổng công ty Bia - Rượu - Nước giải Khát Hà Nội 80
    I. Chiến lược truyền thông của Tổng công ty Bia - Rượu - Nước giải Khát Hà Nội trong năm 2006: 80
    II. các giải pháp hoàn thiện hoạt động Quảng cáo của Tổng công ty Bia - Rượu - Nước giải Khát Hà Nội: 81
    2.1. Đẳy mạnh công tác nghiên cứu thị trường, đối thủ cạnh tranh: 81
    2.2. Xây dựng nội dung một chương trình quảng cao: 85
    2.3 Thiết kế, trình bày Quảng cáo: 86
    2.4 Cân đối chi phí quảng cáo: 88
    2.5. Lựa chọn phương tiện quảng cáo hiệu quả: 89
    2.6. Lựa chọn thời điểm Quảng cáo: 90
    2.7. Tần suất quảng cáo: 92
    2.8. Biện pháp đánh giá một chương trình quảng cáo: 93
    III. Kiến nghị với các cơ quan quản lý nhà nước: 94
    3.1. Kiến nghị tăng ngân sách cho hoạt động quảng cáo: 94
    3.2. Nâng cao vai trò quản lý của Bộ công nghiệp đối với hoạt động quảng cáo 96
    Kết luận 99
    Tài liệu tham khảo 100
    [charge=150]http://up.4share.vn/f/5f6e666c6c666a6f/MAR46.doc.file[/charge]
     
Đang tải...