Thạc Sĩ Hoàn thiện chiến lược kinh doanh tại Công ty bia Huế giai đoạn 2007-2012

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    165
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Nước ta đang trong quá trình phát triển kinh tế thị trường theo định hướng xã hội chủ nghĩa. Kinh tế thị trường tạo điều kiện cho các doanh nghiệp phát triển năng động, song cũng có rất nhiều tiêu cực, thất bại, thua lỗ thậm chí nguy cơ phá sản mà các doanh nghiệp phải đối mặt. Mặt khác, quá trình hội nhập kinh tế khu vực và thế giới tại Việt Nam đã mở ra cho các doanh nghiệp nhiều cơ hội nhưng cũng không ít thách thức do các yếu tố khách hàng, đối thủ cạnh tranh và các yếu tố của môi trường kinh doanh đầy biến đổi liên tục với tốc độ nhanh. Doanh nghiệp muốn thành công, không chỉ cần có đội ngũ nhân viên tài năng, tinh thần làm việc hăng say, phương tiện vật chất hiện đại, mô hình hay hệ thống tổ chức tuyệt vời là đủ. Điều quan trọng có ý nghĩa sống còn giúp cho doanh nghiệp tồn tại, phát triển lâu dài và bền vững đó là một chiến lược kinh doanh đúng đắn. Bởi lẽ một chiến lược sẽ giúp cho doanh nghiệp biết được những gì nên tập trung để khai thác tốt hơn các cơ hội và giảm thiểu các nguy cơ từ môi trường kinh doanh, nâng cao vị thế cạnh tranh cho doanh nghiệp. Thực tế ở các nước có nền kinh tế thị trường phát triển cho thấy rằng các doanh nghiệp có tiến hành quản trị chiến lược đều gặt hái nhiều thành công trong kinh doanh hơn các doanh nghiệp không quan tâm đến vấn đề quản trị chiến lược.

    Ở nước ta, việc nghiên cứu các vấn đề lý luận và phương pháp luận để hoạch định và quản trị chiến lược doanh trong các doanh nghiệp là một vấn đề còn rất mới mẻ và khó khăn. Nhận thức tầm quan trọng này, tại Công ty bia Huế trong thời gian qua đã có nhiều cố gắng xây dựng cho mình một kế hoạch kinh doanh dài hạn giai đoạn 2007-2012. Tuy nhiên, việc phân tích đánh giá chiến lược sau khi đã xây dựng cũng là một việc làm cần thiết để giúp cho công tác hoạch định chiến lược cũng như công tác quản trị chiến lược của công ty ngày một hoàn thiện hơn.


    Công ty bia Huế là một trong những đơn vị có quy mô hàng đầu của tỉnh Thừa Thiên Huế, hàng năm đóng góp cho ngân sách địa phương đến hơn một phần ba trong tổng số nguồn thu ngân sách của địa phương. Đồng thời giải quyết công ăn việc làm cho nhiều lao động. Tuy nhiên, trong bối cạnh hội nhập kinh tế thế giới sau khi Việt Nam gia nhập Tổ chức thương mại thế giới, thì sản phẩm bia của công ty bị cạnh tranh gây gắt do nhiều công ty trong nước ngày mở rộng nhà máy, xâm chiếm thị trường, thị phần và cả các công ty nước ngoài vào kinh doanh.

    Xuất phát từ những lý do trên, Tôi chọn đề tài luận văn tốt nghiệp Thạc sỹ kinh tế, chuyên ngành quản trị kinh doanh cho mình là "Hoàn thiện chiến lược kinh doanh tại Công ty bia Huế giai đoạn 2007-2012".
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...