Thạc Sĩ Hoạch định chiến lược kinh doanh tại công ty thành lợi – thành phố huế giai đoạn 2008 – 2013

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Trong nền kinh tế thị trường, các Doanh nghiệp cạnh tranh ngày càng mạnh mẽ và trở nên quyết liệt hơn. Mà ở đó chỉ có các Doanh nghiệp thật sự năng động, có tầm nhìn chiến lược để tận dụng tối ưu tất cả các nguồn lực của mình một cách có hiệu quả nhất mới có cơ hội thành công và tồn tại. Họ có một đội ngũ nhân sự năng động, nhiệt tình trong công việc, cơ sở vật chất hiện đại, tài chính tương đối ổn định, hệ thống tổ chức linh hoạt, nhưng tất cả nếu không có một chiến lược phát triển phối hợp đồng bộ và mang tính phát triển lâu dài thì sẽ khó giúp Doanh nghiệp của mình tồn tại bền vững trên thị trường này. Một chiến lược được xem là thành công nếu nó phát huy triệt để các nguồn lực mà công ty sẵn có để tận dụng các cơ hội thị trường đem lại cũng như hạn chế tổn thất do các nguy cơ thị trường đó gây ra.

    Trên thực tế, các Doanh nghiệp lớn hay nhỏ đều có thể thành công. Điều quan trọng là họ cần xác định quy mô phù hợp đối với một tổ chức cụ thể trong một ngành cụ thể, tiếp đó xây dựng các chiến lược phát triển theo mục tiêu đề ra. Và thực tế tại các nước phát triển, các Doanh nghiệp có các hoạch định mang tính chiến lược sẽ đạt thành công nhiều hơn các Doanh nghiệp ít quan tâm đến quản trị chiến lược.

    Hoạch định chiến lược là một quy trình xác định các định hướng lớn cho phép doanh nghiệp thay đổi, cải thiện và củng cố vị thế cạnh tranh của mình. Việc ứng dụng quy trình hoạch định chiến lược, hầu như cho đến nay mới chỉ là "mảnh đất riêng" của các doanh nghiệp lớn. Mặc dù đã có nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng hoạch định chiến lược có liên quan chặt chẽ đến hiệu quả tài chính của các doanh nghiệp nhỏ và vừa, nhưng cho đến nay vẫn còn rất nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa chưa quan tâm đến công tác này.

    Công ty Thành Lợi được thành lập từ năm 1993 với doanh thu từ những năm đầu chưa bước qua con số 10 tỷ, nhân sự chỉ vỏn vẹn 15 người và ngành nghề kinh doanh chủ yếu là phân phối hàng tiêu dùng, xe máy và hàng điện máy. Nhưng giờ đây doanh thu đã lên đến hàng trăm tỷ đồng, nhân công hơn 200 người với ngành kinh doanh chủ yếu là mua, bán ôtô, dịch vụ sửa chữa ôtô, ngoài ra còn có phân phối hàng tiêu dùng, san chiết nạp Gas, khách sạn, taxi. Công ty Thành Lợi là một trong những Doanh nghiệp tư nhân tại Tỉnh Thừa Thiên Huế đi đầu trong kinh doanh ôtô và có quy mô phát triển nhanh và kinh doanh nhiều chủng loại xe ôtô. Nhận thức được tầm quan trọng của việc hoạch định chiến lược, tôi xin chọn đề tài nghiên cứu “HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC KINH DOANH TẠI CÔNG TY THÀNH LỢI – THÀNH PHỐ HUẾ GIAI ĐOẠN 2008 – 2013” để giúp hoàn thiện hoạch định chiến lược và công tác quản trị chiến lược ngày càng phát triển hơn.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...