Luận Văn Duy trì và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm ở Công ty bóng đèn phích nước Rạng Đông

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Lan Chip, 17/9/11.

  1. Lan Chip

    Lan Chip New Member

    Bài viết:
    1,976
    Được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Mở đầu
    Trong nền kinh tế thị trường bất cứ một doanh nghiệp công nghiệp nào khi tiến hành hoạt động sản xuất kinh doanh cũng đều phải xuất phát từ yêu cầu của thị trường, nhằm trả lời được 3 câu hỏi cơ bản "Cái gì, như thế nào, cho ai". Thị trường vừa được coi là điểm xuất phát cũng vừa là điểm kết thúc của quá trình sản xuất kinh doanh, là cầu nối giữa sản xuất với tiêu dùng. Có thể nói một doanh nghiệp chỉ làm ăn có hiệu quả khi nó xuất phát từ thị trường, tận dụng một cách năng động, linh hoạt những cơ hội trên thị trường. Hay nói cách khác, thông qua thị trường, sản phẩm hàng hoá của doanh nghiệp được tiêu thụ, giúp cho quá trình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp được diễn ra một cách liên tục trên cơ sở thực hiện được các mục tiêu đã đề ra. Vì thế duy trì và mở rộng thị trường được coi là một trong những nhiệm vụ cơ bản và lâu dài của doanh nghiệp, đặc biệt trong quá trình hội nhập của nền kinh tế đất nước với nền kinh tế thế giới. Tuy nhiên hoạt động trong cơ chế thị trường cũng đồng nghĩa với việc phải luôn luôn đối mặt với các rủi ro thách thức trong quá trình cạnh tranh khốc liệt. Để phát triển thị trường một cách có hiệu quả, trước hết doanh nghiệp cần nâng cao khả năng cạnh tranh, khả năng nhận thức về thị trường. Tiếp đó doanh nghiệp cần phải tiến hành nghiên cứu môi trường và khách hàng, sử dụng các thông tin, dữ liệu đó để phán đoán thị trường lựa chọn mục tiêu thị trường, lập kế hoạch chiến lược kinh doanh, kế hoạch duy trì thị trường cũ, chiếm lĩnh thị trường mới. Sau cùng là triển khai thực hiện kế hoạch thông qua 4 công cụ (sản phẩm, giá cả, phân phối, xúc tiến hỗn hợp) .
    Trong tình hình thực tế hiện nay ngành sản xuất bóng đèn, phích nước ở Việt Nam đang phát triển nhanh chóng và thu được nhiều thành tựu đáng kể trên cả thị trường trong và ngoài nước. Hoà chung trong trào lưu đó, Công ty bóng đèn phích nước Rạng Đông (với chất lượng hàng đầu của Việt Nam) cũng là một công ty sản xuất hiệu quả càng ngày càng có nhiều khách hàng ưa chuộng tiêu dùng sản phẩm của Công ty. Đây là một thế mạnh lớn nhưng bên cạnh đó Công ty đã gặp phải không ít khó khăn. Thiết nghĩ cần ngay từ bây giờ phải có phương hướng phát triển đúng đắn. Xuất phát từ vai trò của thị trường và tình hình thực tế của Công ty bóng đèn phích nước Rạng Đông, em xin chọn đề tài "Duy trì và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm ở Công ty bóng đèn phích nước Rạng Đông".
    Đề tài gồm 3 phần lớn sau:
    - Phần thứ nhất: Duy trì và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp trong cơ chế thị trường
    - Phần thứ hai: Thực trạng về thị trường tiêu thụ sản phẩm ở Công ty bóng đèn phích nước Rạng Đông
    - Phần thứ ba: Một số biện pháp cơ bản nhằm duy trì và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm của Công ty bóng đèn phích nước Rạng Đông

    Mục lục
    Trang
    Mở đầu 1
    Phần thứ nhất. Duy trì và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp trong cơ chế thị trường 3
    I. Một số vấn đề cơ bản về thị trường 3
    1. Khái niệm 3
    2. Phân loại và phân đoạn thị trường 4
    II. Vai trò và chức năng của thị trường 7
    1. Vai trò của thị trường 7
    2. Chức năng của thị trường 9
    III. Các nhân tố ảnh hưởng tới tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp trên thị trường 10
    1. Các yếu tố cấu thành trên thị trường 10
    2. Các nhân tố ảnh hưởng 12
    IV. Cơ chế thị trường và vai trò của nó đối với các doanh nghiệp trong cơ chế thị trường 17
    1. Đặc trưng của cơ chế thị trường 17
    2. Vai trò của cơ chế thị trường 18
    Phần thứ hai . Phân tích thực trạng về thị trường tiêu thụ sản phẩm ở công ty bóng đèn phích nước rạng đông 20
    I. Một số đặc điểm kinh tế kỹ thuật chủ yếu có ảnh hưởng đến thị trường tiêu thụ sản phẩm của công ty bóng đèn phích nước Rạng Đông 20
    1. Quá trình hình thành và phát triển công ty 20
    2. Một số đặc điểm kinh tế kỹ thuật chủ yếu ảnh hưởng đến tiêu thụ sản phẩm ở công ty bóng đèn phích nước Rạng Đông 30
    II. Phân tích thực trạng thị trường tiêu thụ sản phẩm ở công ty bóng đèn phích nước Rạng Đông 39
    1. Phân tích tình hình thực hiện kế hoạch sản xuất năm 2000 39
    2. Phân tích tình hình thực hiện kế hoạch tiêu thụ sản phẩm chủ yếu năm 2000 tại công ty bóng đèn phích nước Rạng Đông 40
    3. Phân tích tình hình tiêu thụ theo khu vực thị trường 42
    4. Phân tích tình hình thực hiện tiêu thụ sản phẩm 44
    5. Đánh giá chung về tình hình tiêu thụ sản phẩm 47
    Phần ba. Một số biện pháp cơ bản nhằm duy trì và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm của công ty bóng đèn phích nước Rạng Đông 49
    I. Tăng cường nghiên cứu, xây dựng chiến lược thị trường 49
    II. Nâng cao hơn nữa chất lượng sản phẩm hàng hoá và đa dạng hoá sản phẩm 50
    1. Tăng cường huy động vốn đề đầu tư đổi mới công nghệ 51
    2. Cần phải nâng cao năng lực sản xuất của công nhân, nâng cao tay nghề của họ 51
    3. Việc đa dạng hoá sản phẩm 52
    III. Chính sách giá cả 52
    IV. Tích cực đẩy mạnh hoạt động truyền thông, xúc tiến 53
    Kết luận 55
    [charge=150]http://up.4share.vn/f/4879717b7d7c787a/QT102.doc.file[/charge]
     
Đang tải...