Chuyên Đề áp dụng ISO 9000 vào quản lý hành chính nhằm xây dựng một hệ thống hoạt động có chất lượng

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Lan Chip, 17/9/11.

  1. Lan Chip

    Lan Chip New Member

    Bài viết:
    1,976
    Được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Mở đầu

    Ngày nay, chất lượng sản phẩm và dịch vụ đóng vai trò quyết định trong việc nâng cao khả năng cạnh tranh của các doanh nghiệp . Đảm bảo, cải tiến chất lượng và tăng cường, đổi mới quản lý chất lượng không chỉ thực hiện được ở các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh các sản phẩm vật chấtt mà ngày càng được thể hiện rộng rãi trong các lĩnh vực dịch vụ như: Quản lý hành chính, y tế, giáo dục, đào tạo, tư vấn . Trong đó dịch vụ quản lý hành chính nhà nước là lĩnh vực hoạt động do các tổ chức thuộc hệ thống tổ chức nhà nước thực hiện. Đây là loại hình dịch vụ phi lợi nhuận nhưng nó đóng một vai trò rất quan trọnh trong việc ổn định và thúc đẩy nền kinh tế phát triển do vậy việc áp dụng ISO 9000 vào quản lý hành chính là nhằm xây dựng một hệ thống hoạt động có chất lượng . Tại Bộ Kế hoạch và đầu tư hầu hết mọi thành viên đều cho rằng Qủan lý chất lượng chỉ thực hiện trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh sản phẩm vật chất do đó em chọn đề tài này mong muốn được dùng vốn kiến thức được học và tích luỹ cung cấp cho các thành viên trong tổ chức hiểu thêm về Quản lý chất lượng và có cái nhìn dúng hơn về nó, việc quản lý chất lượng không chỉ thiết yếu đối với những tổ chức kinh doanh dịch vụ mà đối với cả các cơ quan hành chính nhà nước.
    Mục lục

    Mở đầu 1
    I. Quản lý chất lượng và hệ thống quản lý chất lượng ISO 9000 2
    1. Quản lý chất lượng là gì? 2
    2. Vai trò của quản lý chất lượng 2
    3. Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9000 2
    4. áp dụng ISO 9000 trong dịch vụ quản lý hành chính nhà nước 5
    5. Các yếu tố cơ bản tạo nên chất lượng của dịch vụ hành chính. 10
    II.Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9000 trong dịch vụ hành chính nhà nước 12
    1. Công tác chuẩn bị trước khi bước vào áp dụng hệ thống ISO 9000 12
    2. Quy trình tạo ra dịch vụ hành chính lập kế hoạch 15
    3. Cam kết của lãnh đạo 18
    4. Thành lập Ban ISO 21
    5. Đào tạo nhận thức 24
    6. Xây dựng hệ thống các văn bản của hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2000 26
    III. Cỏc giải phỏp nõng cao ý thức chất lượng trong tổ chức 41
    1. Nâng cao ý thức chất lượng của cụng nhõn viờn chức trong tổ chức 41
    2. Phát huy trí tuệ tập thể
    3. Xây dựng cỏc quy định liờn quan đến chất lượng trong tổ chức 43
    Kết luận
    [charge=150]http://up.4share.vn/f/3908000a0c0d0f0c/QT150.rtf.file[/charge]
     
Đang tải...