Tài liệu Ý tưởng kinh doanh và 5 điều nên biết

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đây là một vấn đề rắc rối bởi vì cuối cùng, dù thế nào bạn cũng phải nói với ai ý tưởng kinh doanh của mình . Để có ý tưởng của bạn bay lên thoát khỏi mặt đất , bạn bắt đầu cần các nhà cung cấp, nhà đầu tư, nhân viên và có thể là một đối tác hoặc ít nhất là một người cố vấn. Vì vậy, làm thế nào để đem ý tưởng của bạn đến công chúng mà không có một ai đó nẫng mất của bạn? Dưới đây là năm điều mà bạn cần biết.

    Điều 1
    Vâng , bạn có thể có được một bằng sáng chế.
    Nhưng có lẽ bạn không nên lãng phí thời gian của bạn ngay bây giờ. Sau tất cả, bạn có thể không cần đến bằng sáng chế hoặc bản quyền một ý tưởng. Nếu ý tưởng của bạn là hữu hình - bạn nói rằng bạn đã thiết kế ra một cách mới để rán trứng và bạn có một bản thiết kế chi tiết cho cái chảo rán trứng của bạn - bạn có thể được cấp bằng sáng chế không ? . Theo Chris Stamos, một luật sư về bản quyền sáng chế và là đối tác c ông ty luật quốc tế Goodwin Procter, Ông giải thích - Về cơ bản, bạn phải có phát minh ra một cái gì đó , không phải rằng, người khác không có ý tưởng giống bạn, chỉ là sẽ chẳng phải là hữu dung nếu những thứ trước đó đã quá hữu dụng rồi, n ó không đủ để trở thành một phát minh và vì thế bằng sáng chế sẽ chưa hẳn đã được thừa nhận.

    Điều 2
    Bằng sáng chế chi phí tiền bạc.
    Nếu bạn nghĩ rằng bạn đang ở giai đoạn cấp bằng sáng chế, các nhà nghiên cứu cấp bằng sáng chế Hoa Kỳ và Văn phòng Đăng ký nhãn hiệu có một trang web tuyệt vời với tất cả các thông tin bạn cần. Nhưng hãy nhớ, lệ phí bằng sáng chế có thể từ hàng trăm đến hàng ngàn đô la. Quá trình này không phải là điều bạn sẽ trải qua trên một cách dễ dàng .Bằng sáng chế phải nộp phí, lệ phí bảo trì trong đời sống của bằng sáng chế, ông John Colour , nhà kinh doanh và tư vấn kinh doanh nói : Bằng sáng chế quốc phòng được tăng thêm và có thể có giá thành vô cùng lớn. Hầu hết các bằng sáng chế thường không tạo ra mức lợi nhuận lớn đủ để trang trải cho các khoản phí này. Hơn nữa, mỗi lần nộp chi phí sáng chế, đối thủ cạch tranh đã nhanh chóng thiết kế ra một phiên bản khác để đạt được mục đích kinh doanh mới của bạn.

    Điều 3
    Hãy nghĩ đến một biên bản thỏa thuận không tiết lộ.
    Nếu bạn thực sự cảm thấy bạn đang có một cái gì đó mới và muốn thảo luận với một hay một số người, và bạn muốn bảo vệ ý tưởng của bạn không bị đánh cắp, Stamos đề nghị nên có một thỏa thuận không tiết lộ trong nhóm người này . Đúng vậy , một số người có thể chỉ trao đổi và lồng ý này (Anh có tin tôi không?), Nhưng Stamos nói rằng kinh doanh thực tế có giá trị trong sáng chế đó, và chỉ có giá trị nếu bạn ý tưởng đó còn và bảo vệ. Ông nói rằng một thỏa thuận không tiết lộ là một cách tốt để kiểm tra điều khiển Hãy nhớ, tuy nhiên, ý tưởng của bạn tố t, độc đáo hoặc hấp dẫn. Cũng không có nghĩa là nó sẽ không thể bị người khác sự dụng tương tự như ý tưởng của bạn. Nếu như có một ai đó cũng làm điều gì đó tương tự, giống bạn thì bạn luôn cần cải tiến và phát triển ý tưởng của mình.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...