Tài liệu Ý tưởng kinh doanh thiệp chúc mừng

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Trước khi đầu tư thời gian và tiền bạc vào việc kinh doanh thiệp chúc mừng bằng cách biến hình ảnh nguyên bản thành tấm thiệp, hãy tìm hiểu kỹ về ngành này và thử nghiệm ý tưởng ở một không gian nhỏ trước đã.


    Tôi muốn lập doanh nghiệp tại nhà, dùng máy tính để làm thiệp từ hình ảnh gốc bằng màu nước. Đó là loại thiệp 5x7cm, bên trong để trống. Tôi cần lời khuyên về việc tiếp thị. Tôi có nên tìm đến các hãng làm thiệp để xem hãng nào muốn sử dụng ý tưởng của tôi để chế tạo thiệp hàng loạt không?




    Nếu thiệp độc đáo và bắt mắt đến nỗi bạn bán chạy vô cùng thì bạn nên tiếp


    tục kế hoạch.





    Có vẻ như đây là cách tự nhiên để biến hình ảnh gốc thành tiền, nhưng bán thiệp không phải là việc dễ. Chất lượng của thiệp làm tại nhà có thể không đủ cao, làm thiệp với giấy đẹp, mực tốt, gấp và đóng gói chuyên nghiệp lại khá mắc, chưa kể đến sự phức tạp của chi phí bản quyền và nguy cơ bị ăn cắp bản quyền.




    Giá thiệp rất thấp, vòng đời của thiệp khá ngắn, nhưng lại cần nhiều chi phí quảng cáo và tiếp thị. Phải bán nhiều thiệp mới đủ trang trải cho khoản phí tiếp thị, đóng gói và quảng cáo ban đầu.




    Một vấn đề khác nữa là, sự nhạy bén của email và tin nhắn đã làm giảm thị trường tiêu thụ thiệp và văn phòng phẩm. Theo Renate McKnight, nữ quản lý doanh nghiệp cho chồng, nghệ sĩ nổi tiếng ở Connecticut là Thomas McKnight: “Năm 1980, chúng tôi tạo ra một ít thiệp và đã thành công, nhưng ngày nay, mọi người không mua thiệp nữa.




    Mọi việc đã thật sự thay đổi cùng Internet và công nghệ in vi tính. Vì vậy, nhiều doanh nghiệp đã đóng cửa vì họ phải ôm hàng tồn mà không có thị trường tiêu thụ”.




    Khởi đầu nhờ web và thế mạnh riêng






    Cách tốt nhất để thử nghiệm ý tưởng và xác định thị trường cho thiệp là chọn một số mẫu đẹp, đem in rồi giới thiệu ở cửa hiệu địa phương hoặc quầy thiệp, gửi bán trong vài tháng để biết mức độ bán chạy ra sao. Hoặc, bạn thuê một nơi trên vỉa hè hay chợ trời trong vài tuần để tự bán thiệp.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...