Luận Văn Ý tưởng hoàn thiện chiến lược truyền thông xây dựng thương hiệu Plusssz IQ-viên bổ sủi bọt Multivita

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    1. Các yếu tố cơ bản trong chiến lược truyền thông Marketing
    Chiến lược truyền thông bao gồm các yếu tố cơ bản sau:
    1.1 Đối tượng mục tiêu
    Khi truyền thông vào một thị trường nào đó doanh nghiệp cần xác định rõ
    trong thị trường khách hàng mục tiêu sẽ nhận thông điệp truyền thông của mình là
    ai? Đặc điểm nhân khẩu học như thế nào? Sở thích như thế nào? Các kênh truyền
    thông có thể tiếp cận họ là kênh nào và vào thời điểm nào trong ngày tiếp cận họ
    hiểu quả nhất để có được những quyết định về thông điệp và kênh truyền tải
    thông điệp.
    Ngoài ra, doanh nghiệp cũng cần xác định rõ khách hàng mục tiêu hiện tại
    và khách hàng mục tiêu tiềm năng như thế nào vì đôi khi hai đối tượng khách hàng
    này có những đặc điểm khác nhau. Từ đó, thông điệp truyền thông đến hai đối
    tượng này cũng sẽ khác nhau.
    1.2 Định vị thông điệp
    Giống như ổ đĩa trong máy tính một khi đã đầy muốn đưa thêm dữ liệu vào
    thì phải xóa bớt những dữ liệu hiện tại có trong đó. Tâm trí con người ngày nay
    cũng vậy, chỉ có thể ngấm thêm thông tin với điều kiện phải hy sinh bớt những gì
    đã có ở đó. Doanh nghiệp muốn tiếp tục đổ thông tin vào và mong muốn thông tin
    của mình ngấm được vào tâm trí khách hàng thì phải chọn lọc, phải tiến hành phân
    khúc hay nói khác hơn là phải định vị được hình ảnh thông điệp của mình trong
    tâm trí khách hàng.
    Định vị thông điệp là việc xác định điều mà doanh nghiệp muốn và sẽ nói về
    sản phẩm của mình trên thị trường với người tiêu dùng và thông điệp định vị đó
    phải bám sát và đúng với định vị thương hiệu cốt lõi của mình.
    1.3 Mục tiêu truyền thông
    Mục tiêu truyền thông là những điều mà chiến lược truyền thông mong muốn
    đạt được sau khi thực hiện. Có nhiều mục tiêu khác nhau cho các chiến lược truyền
    thông. Một chiến lược truyền thông có thể có một hoặc nhiều mục tiêu:
    1.3.1 Mục tiêu xây dựng sự nhận biết
    Là làm cho khách hàng tiềm năng nhận biết sự có mặt của doanh nghiệp
    và thương hiệu sản phẩm mà doanh nghiệp cung cấp trên thị trường và ngay lập tức
    nhớ đến thương hiệu, sản phẩm của doanh nghiệp khi họ nhu cầu về sản phẩm, dịch
    vụ mà doanh nghiệp cung cấp.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...