Tiểu Luận Ý thức đạo đức trong nhà trường

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tên đề tài:
    Ý THỨC ĐẠO ĐỨC TRONG NHÀ TRƯỜNG
    LỜI MỞ ĐẦU


    Ý thức là một trong hai phạm trù thuộc vấn đề cơ bản của triết học. Nó là hình thức cao của sự phản ánh của thực tại khách quan, hình thức mà riêng con người mới có. Ý thức của con người là cơ năng của cái “khối vật chất đặc biệt phức tạp mà người ta gọi đó là bộ óc của con người” (LêNin). Tác động của ý thức xã hội đối với con người là vô cùng to lớn. Nó không những là kim chỉ nam cho hoạt động thực tiễn mà còn là động lực thực tiễn. Sự thành công hay thất bại của thực tiễn, tác động tích cực hay tiêu cực của ý thức đối với sự phát triển của tự nhiên, xã hội chủ yếu phụ thuộc vào vai trò chỉ đạo của ý thức mà biểu hiện ra là vai trò của khoa học văn hoá và tư tưởng.


    Vấn đề đạo đức luôn luôn là một vấn đề được đề cập thường xuyên nhất và quan trọng nhất trong các vấn đề về trường học.


    Là một sinh viên của trường Đại học Quản lý và Kinh doanh Hà Nội, em muốn đi vào tìm hiểu về phong trào học tập và rèn luyện đạo đức của sinh viên trong trường mình dưới góc nhìn của triết học. Bài tiểu luận của em chắc chắn sẽ còn rất nhiều thiếu sót, em mong rằng sau khi đọc tiểu luận của em, các thầy cô giáo và các bạn sinh viên nhận xét và góp ý để bài tiểu luận lần sau của em sẽ tốt hơn.
    Em xin chân thành cảm ơn!


    MỤC LỤC
    Lời mở đầu 1
    Nội dung chính 2
    I. Giới thiệu chung về Đại học Quản lý và Kinh doanh Hà Nội: 2
    II. Ý thức và ý thức cá nhân: 2
    III. Ý thức bên ngoài trường: 3
    IV. Ý thức bên trong trường: 4
    V. Mục tiêu và phương hướng của nhà trường: 6
    VI. Kết luận 8
     
Đang tải...