Luận Văn Xúc tiến thương mại trong kinh doanh xuất nhập khẩu của thủ đô hà nội - thực trạng và giải pháp thúc

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI TRONG KINH DOANH XUẤT NHẬP KHẨU CỦA THỦ ĐÔ HÀ NỘI -THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP THÚC ĐẨY

    MỤC LỤC
    LỜI MỞ ĐẦU . 2
    Chương I: Thực trạng hoạt động xúc tiến thương mại trong kinh doanh xuất nhập khẩu của Hà Nội mấy năm gần đây 3
    1.1. Những thành quả đã đạt được . 3
    1.2. Những mặt còn hạn chế 4
    Chương II: Một số giải pháp đẩy mạnh hoạt động xúc tiến kinh doanh xuất nhập khẩu trong thời gian tới 6
    2.1. Tập trung vào các thị trường lớn và truyền thống 6
    2.2. Xây dựng hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu về thị trường . 6
    2.3. Tập trung tổ chức các hội chợ triển lãm thường niên và chuyên ngành có mục tiêu hướng về xuất khẩu . 7
    2.4. Tăng cường xây dựng đội ngũ cán bộ có trình độ chuyên môn về xúc tiến kinh doanh xuất nhập khẩu . 7
    KẾT LUẬN . 8
    TÀI LIỆU THAM KHẢO . 9

    XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI TRONG KINH DOANH XUẤT NHẬP KHẨU CỦA THỦ ĐÔ HÀ NỘI - THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP THÚC ĐẨY



    LỜI MỞ ĐẦU
    Trong những năm gần đây, trước yêu cầu cấp bách của việc mở cửa thị trường trong nước, Thành phố Hà Nội đã là một trong những đơn vị đi đầu trong cả nước đẩy mạnh tăng cường các hoạt động xúc tiến kinh doanh thương mại nói chung và kinh doanh xuất nhập khẩu nói riêng. Các sản phẩm xuất khẩu của địa phương đã và đang tạo được chỗ đứng vững chắc trên thị trường quốc tế. Những thành quả mà ngành kinh doanh xuất nhập khẩu đem lại đã góp phần quan trọng vào sự tăng trưởng xuất khẩu của thành phố, thúc đẩy kinh tế thủ đô phát triển.
    Tuy nhiên, bên cạnh những mặt đáng tự hào, còn đó rất nhiều những yếu kém đặt ra mà chúng ta cần khắc phục. Các doanh nghiệp xuất nhập khẩu trên địa bàn thành phố nhìn chung mới chỉ tính đến lợi ích trước mắt mà chưa tính đến lợi ích lâu dài. Điều này làm cho công tác xúc tiến xuất nhập khẩu trì trệ. Tuy nhiên, đó là một trong những nguyên nhân ở bề nổi.
    Vậy làm thế nào để nâng cao hiệu quả xúc tiến thương mại trong kinh doanh xuất nhập khẩu của thủ đô Hà Nội? Câu hỏi đặt ra làm trăn trở không ít những người có trách nhiệm trước sự phát triển kinh tế của địa phương nói riêng và của cả nước nói chung, trong đó có bản thân em – một sinh viên đang học ngành kinh tế.
    Bức xúc trước vấn đề đặt ra, em đã chọn đề tài này làm nội dung nghiên cứu của tiểu luận. Tiểu luận sẽ đi sâu phân tích về thực trạng của hoạt động xúc tiến xuất nhập khẩu trên địa bàn Hà Nội những năm gần đây và đề xuất một vài hướng giải quyết.
     
Đang tải...