Luận Văn Xúc tiến quảng bá cho sản phẩm du lịch cuối tuần ở Khoang Xanh - Suối Tiên.

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    ĐỀ TÀI: Xúc tiến quảng bá cho sản phẩm du lịch cuối tuần ở Khoang Xanh - Suối Tiên.

    MỤC LỤC

    LỜI MỞ ĐẦU 1
    NỘI DUNG . 3
    1. Sản phẩm du lịch cuối tuần 3
    1.1. Những đặc trưng cơ bản của sản phẩm 3
    1.2. Sản phẩm du lịch cuối tuần . 3
    2. Du lịch cuối tuần ở Khoang Xanh - Suối Tiên . 4
    2.1. Điều kiện về tài nguyên du lịch 4
    2.1.1. Về vị trí địa lý . 4
    2.1.1.1. Một vài nét giới thiệu về Hà Tây . 4
    2.1.1.2. Giới thiệu về Khoang Xanh - Suối Tiên 6
    2.1.2.Tài nguyên thiên nhiên . 9
    2.1.2.1. Địa hình 9
    2.1.2.2. Khí hậu . 10
    2.1.2.3. Động, thực vật . 10
    2.1.2.4. Tài nguyên nước 11
    2.2. Thực trạng du lịch cuối tuần ở Khoang Xanh 18
    2.3. Điều kiện về sự phục vụ khách du lịch . 18
    2.3.1. Về tổ chức . 18
    2.3.2. Điều kiện về kỹ thuật 19
    3. Xúc tiến quảng bá cho sản phẩm du lịch cuối tuần ở Khoang Xanh
    - Suối Tiên . 20
    KẾT LUẬN
    TÀI LIỆU THAM KHẢO
    Lời mở đầu

    Ngày nay, do tác động của nhịp sống sôi động, công việc và học tập ngày càng vất vả, căng thẳng đã gây ra tình trạng mệt mỏi, giới khoa học gọi đó là "Strees". Tình trạng này kéo dài đòi hỏi cần phải có một hình thức nào đó "xả Strees". Và đi du lịch chính là một lựa chọn đúng đắn cho mọi người. Trước đây khi kinh tế Việt Nam còn kém phát triển thì du lịch còn là một nhu cầu xa xỉ. Nhưng ngày nay với tốc độ phát triển của các ngành công nghiệp, đời sống của con người ngày càng nâng cao, mặt khác phí tổn đi du lịch giảm cũng là một trong những nguyên nhân làm tăng khả năng đi du lịch của người dân. Vì vậy du lịch đang trở thành xu hướng khá phổ biến với mọi người và hiện đang trở thành trào lưu ở nước ta.
    Từ những lý do trên đã chứng minh được nhu cầu đi du lịch của người dân đang tăng cao. Nhưng không phải ai cũng có thời gian để đi du lịch dài ngày. Từ khi có chính sách cho người lao động nghỉ hai ngày cuối tuần (thứ 7 và chủ nhật) kéo theo đó là những hình thức du lịch mới ra đời: Du lịch cuối tuần, du lịch nghỉ dưỡng và các hình thức vui chơi giải trí hấp dẫn với hai ngày cuối tuần là một khoảng thời gian quá ít cho một chuyến du lịch quá xa Thủ đô, nhưng cũng lại quá nhiều khi đi trong nội thành. Và lẽ dĩ nhiên, một địa điểm không quá xa Thủ đô như Khoang Xanh - Suối Tiên là một lựa chọn không thể bỏ qua. Mặt khác do có hai ngày nghỉ nên du khách yêu cầu phải có một địa điểm vừa giải toả được tâm lý mà vẫn phải đảm bảo được sức khoẻ cho một tuần làm việc sau.
    Chọn Khoang Xanh - Suối Tiên là một điểm du lịch cuối tuần bởi lẽ nó có nhiều hình thức vui chơi giải trí, không những vậy đây còn là nơi có phong cảnh rất đẹp. Suối - thác - rừng, hồ tạo sóng rất phù hợp cho việc thăm quan. Con người ở đây rất thân thiện, cởi mở và thái độ phục vụ thì tận tình, chu đáo chắc chắn sẽ làm hài lòng du khách gần xa.
    Nhờ có sự hướng dẫn tận tình của thầy giáo Nguyễn Văn Mạnh nên em đã hoàn thành đề án môn kinh tế du lịch một cách tốt nhất.
    Em xin chân thành cảm ơn thầy!
    Bài viết của em chắc chắn còn có nhiều thiếu sót mong có sự đóng góp ý kiến của các thầy, cô và toàn thể các bạn để bài viết của em được hoàn thiện hơn.
    Em xin chân thành cảm ơn!
    Sinh viên thực hiện

    Nguyễn Thị Cúc




    Nội dung

    1. Sản phẩm du lịch cuối tuần
    1.1. Khái niệm về sản phẩm du lịch
    Sản phẩm du lịch là các dịch vụ, hàng hoá cung cấp cho du khách, được tạo nên bởi sự kết hợp của việc khai thác các yếu tốt tự nhiên xã hội với việc sử dụng các nguồn lợc cơ sở vật chất kỹ thuật và lao động tại một cơ sở, một vùng hay một quốc gia nào đó.
    1.2. Những đặc trưng cơ bản của sản phẩm du lịch
    + Sản phẩm du lịch về cơ bản là không cụ thể, không tồn tại dưới dạng vật thể. Thành phần chính của sản phẩm du lịch là dịch vụ (thường chiếm 80% - 90% về mặt giá trị). Hàng hoá chiếm tỷ trọng nhỏ.
    + Sản phẩm du lịch thường được tạo ra gắn liền với yếu tố tài nguyên du lịch.
    + Sản phẩm du lịch không thể dịch chuyển được. Vì vậy, khách du lịch bắt buộc phải đến với nơi có sản phẩm du lịch để thoả mãn nhu cầu của mình thông qua việc tiêu dùng sản phẩm du lịch đó => Đòi hỏi nhà kinh doanh sản phẩm du lịch có những giải pháp tối ưu cho việc thu thụ sản phẩm và thu hút du khách.
    1.3. Sản phẩm du lịch cuối tuần
    Không có một định nghĩa chính xác nào về sản phẩm du lịch cuối tuần nhưng cũng có thể hiểu nó chính là sản phẩm du lịch.
    Tuy vậy, sản phẩm du lịch cuối tuần vẫn có những nét đặc trưng riêng. Việc tiêu dùng sản phẩm du lịch này không diễn ra đều đặn: Chỉ hai

    ngày cuối tuần => Việc tổ chức kinh doanh đang là một vấn đề đối với các nhà kinh doanh du lịch.
    2. Du lịch cuối tuần ở Khoang Xanh - Suối Tiên
    2.1. Điều kiện về tài nguyên du lịch
    2.1.1. Về vị trí địa lý

    [TABLE]
    [TR]
    [TD][TABLE="width: 100%"]
    [TR]
    [TD][​IMG][​IMG] [​IMG]



    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
    2.1.1.1. Một vài nét giới thiệu về Hà Tây









    Hà Tây là tỉnh thuộc đồng bằng châu thổ Sông Hồng, lãnh thổ kéo dài theo hướng Tây Tây Bắc- Đông Đông Nam, trong khoảng từ 20[SUP]0[/SUP]314’ đến 21[SUP]0[/SUP]17’ vĩ Bắc và 105[SUP]0[/SUP]17’ đến 106[SUP]0[/SUP] kinh Đông. Được hình thành bởi trấn Sơn tây và vùng Sơn Nam Thượng của trấn sơn Nam, hai trong tứ trấn của kinh đô Thăng Long, Hà Tây có vị trí như cửa ngõ phía Tây, Đông Nam và Tây Bắc của kinh đô Thăng Long - Đông Đô trong quá khứ và thủ đô Hà Nội ngày nay. Trong “Lịch triều hiến chương loại chí” có đoạn viết về Hà Tây: “Trấn Sơn Tây là một khu có hình thể tốt đẹp và chỗ đất có khí thế hùng hậu. Trấn Sơn Nam đất tụ khí anh hoa, tục gọi văn nhã thực là cái bình phong, phên chắn của Trung đô và là kho tàng của Nhà Vua ”
    Vị trí cửa ngõ kinh đô Việt trong suốt chiều dài lịch sử đã tạo nên một nền văn hoá truyền thống với một kho tàng di tích lịch sử - văn hoá đồ sộ và quý giá, xứng danh là đất tụ khí anh hoa, địa linh nhân kiệt với những con người và địa danh đã đi vào sử sách. Hà Tây có nguồn tài nguyên du lịch nhân văn đứng vào laọi hạng của cả nước, với 2.388 di tích lịch sử văn hoá, bình quân 1,1 km[SUP]2[/SUP] có 1 di tích. Đến cuối năm 2005 đã xếp hạng 986 di tích, trong đó có 12 di tích được xếp hạng vào loại đặc biệt quan trọng nổi tiếng trong nước và thế giới như: Chùa Hương với Nam thiện đệ nhất động (Hương Tích), chùa Tây Phương với 18 vị La Hán - những kiệt tác nghệ thuật của dân tộc, chùa Đậu với 2 pho tượng táng độc đáo (Thiền sư Vũ Khắc Minh và Vũ Khắc Trường), chùa Mía, chùa Thầy, chùa Trăm Gian, đình Tây Đẳng, đinh Chu Quyến, đình Tường Phiêu . Gắn liền với những truyền thuyết tín ngưỡng dân gian được hình thành trong quá trình dựng nước và giữa nước của dân tộc.
     
Đang tải...