Luận Văn Xuất khẩu

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Xuất khẩu

    Chương I Những vấn đề lý luận cơ bản về hoạt động xuất khẩu và phân tích hoạt Động xuất khẩu. 1
    I. Khái niệm về hoạt động xuất khẩu và đặc điểm hoạt động kinh doanh xuất khẩu 1
    1/ Khái niệm xuất khẩu hàng hoá, hiệu quả xuất khẩu và đặc điểm hoạt động kinh doanh xuất khẩu. 1
    1.1/ Khái niệm về xuất khẩu hàng hoá. 1
    1.2 / Hiệu quả xuất khẩu. 2
    2/ Các phương thức kinh doanh xuất khẩu. 4
    3/ Đặc điểm hoạt động kinh doanh xuất khẩu. 6
    II. Vai trò của xuất khẩu đối với sự phát triển của nền kinh tế. 7
    1/ Xuất khẩu tạo nguồn vốn chủ yếu cho nhập khẩu phục vụ Công Nghiệp Hoá đất nước. 7
    2/ Xuất khẩu đóng góp vào việc chuyển dịch cơ cấu kinh tế thúc đẩy sản xuất phát triển. 8
    3/ Xuất khẩu có tác dụng tích cực đến việc giải quyết công ăn việc làm và cải thiện đời sống của người dân. 10
    4/ Xuất khẩu là cơ sở để mở rộng và thúc đẩy các quan hệ kinh tế đối ngoại của nước ta. 11
    III. Sự cần thiết phảI phân tích tình hình và hiệu quả kinh doanh xuất khẩu 11
    1/ Các nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả xuất khẩu. 11
    2/ Sự cần thiết phải phân tích tình hình và hiệu quả kinh doanh xuất khẩu 11
    IV. Nguồn tài liệu và phương pháp phân tích. 19
    1.Nguồn tài liệu. 19
    2. Phương pháp phân tích. 21
    2.1/ Phương pháp so sánh. 21
    2.2/ Phương pháp biểu mẫu sơ đồ. 24
    2.3/ Phương pháp cân đối 26
    2.4/ Phương pháp thay thế liên hoàn và phương pháp số chênh lệch. 27
    2.5 Phương pháp chỉ số. 30
    chương II thực trạng về phân tích tình hình và hiệu quả kinh doanh xuất khẩu tại công ty xuất nhập khẩu tạp phẩm hà nội 32
    I.Giới thiệu khái quát về công ty xuất nhập khẩu tạp phẩm hà nội 33
    1.Quá trình hình thành và phát triển. 33
    2. Chức năng, nhiệm vụ của công ty. 34
    3. Tổ chức bộ máy quản lý sản xuất kinh doanh. 36
    4. Đội ngũ lao động của công ty. 40
    5. Tình hình thực hiện công tác tài chính. 42
    5.1. Tình hình tổ chức và phân cấp quản lý tài chính. 42
    5.2. Tình hình xây dựng các kế hoạch tài chính và việc thực hiện các kế hoạch đó 45
    5.3 Cơ cấu nguồn vốn. 47
    5.4 Tình hình tăng giảm nguồn vốn nguồn vốn chủ sở hữu. 47
    II. Thực trạng về phân tích tình hình xuất khẩu và hiệu quả xuất khẩu. 50
    1. Thực trạng về tổ chức phân tích. 50
    2. Tổ chức công tác phân tích. 56
    2.Thực trạng về nội dung phân tích tình và hiệu quả xuất khẩu. 58
    2.1/ Thực trạng về nội dung phân tích tình hình xuất khẩu. 58
    2.1.1 Phân tích chung tình hình xuất khẩu. 58
    2.1.2Phân tích tình hình xuất khẩu theo năm 59
    2.1.3 Phân tích tình hình xuất khẩu theo tháng. 60
    2.1.4 Phân tích tình hình xuất khẩu theo các phòng kinh doanh. 63
    2.1.6 Phân tích tình hình xuất khẩu theo các mặt hàng chủ yếu. 65
    2.2 Thực trạng về phân tích hiệu quả xuất khẩu. 66
    1.Tổng lợi nhuận. 67
    2/ Tỷ suất lợi nhuận trên doanh thu. 70
    3/ Tỷ suất lợi nhuận trên tổng tài sản. 71
    4/ Tỷ suất lợi nhuận sau thuế trên nguồn vốn chủ sở hữu. 71
    III. Nhận xét đánh giá về thực trạng tổ chức công tác phân tích tình hình và hiệu quả xuất khẩu tại Công ty xuất nhập khẩu tạp phẩm Hà Nội 71
    Chương III Hoàn thiện nội dung phân tích tình hình và hiệu quả xuất khẩu tại công ty xuất nhập khẩu hà nội 75
    I. Sự cần thiết phải hoàn thiện công tác phân tích tình hình và hiệu quả xuất khẩu 75
    II. Hoàn thiện về công tác tổ chức phân tích tình hình và hiệu quả xuất khẩu 77
    1. Hoàn thiện về tổ chức phân tích. 77
    2. Hoàn thiện về nội dung phân tích. 80
    2.1 Hoàn thiện về phân tích tình hình xuất khẩu. 80
    2.1.1 Hoàn thiện nội dung phân tích tình hình xuất khẩu theo các phòng kinh doanh 80
    2.1.5 Hoàn thiện nội dung phân tích tình hình xuất khẩu theo các mặt hàng chủ yếu 84
    2.1.6 Phân tích tình hình xuất khẩu theo thị trường. 86
    2.1.7 Phân tích tình hình xuất khẩu theo phương thức xuất khẩu. 89
    2. Hoàn thiện nội dung phân tích hiệu quả xuất khẩu. 91
    3. Tỷ giá hối đoái ảnh hưởng đến hiệu quả xuất quả. 97
    III. Điều kiện để thực hiện các giải pháp đưa ra. 99
     
Đang tải...