Đồ Án Xuất khẩu Vải sang thị trường Ả Rập của Công ty Thái Tuấn

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    PHẦN MỞ ĐẦU
    1- Lý do chọn đề tài:

    Như chúng ta đã biết, Ảrập được mệnh danh là quốc gia xuất khẩu dầu mỏ. Chính vì lẽ đó mọi nguồn lực của quốc gia đều tập trung vào ngành công nghiệp chủ lực này để tăng nguồn thu ngoại tệ dẫn đến tình trạng các ngành công nghiệp khác sẽ kém phát triển hơn và không đáp ứng đầy đủ nhu cầu trong nước. Mặt khác, ta biết rằng điều kiện tự nhiên của Ả rập không thuận lợi cho việc trồng trọt nên những ngành công nghiệp lấy nguyên liệu từ nông nghiệp sẽ không được khuyến khích phát triển tại quốc gia này. Chính vì hai nguyên nhân chính đó nhóm chúng tôi quyết định chọn đề tài xuất khẩu vải sang Ảrập. Sở dĩ nhóm chúng tôi chọn sản phẩm vải vì đây là một mặt hàng khá phổ biến ở Ảrập. Khó khăn chính chúng ta phải đối mặt là người dân Ảrập theo Đạo Hồi nên có những nguyên tắc ràng buộc rất khắt khe trong việc ăn mặc đòi hỏi phải tìm hiểu thật kĩ và có kế hoạch thâm nhập thị trường cụ thể. Nhưng cũng có lợi thế là sở thích của người dân ở đây ít thay đổi và họ có thu nhập khá cao nên ta có thể xuất khẩu vào thị trường này những mặt hàng cao cấp. Nhờ đó, hàng hóa của ta có thể cạnh tranh với những đối thủ mạnh như Trung Quốc,Ấn Độ .
    2- Lý do chọn Thái Tuấn:
    Thái Tuấn là một thương hiệu vải nổi tiếng trên thị trường Việt Nam. Hàng hóa của Thái Tuấn đa dạng về chủng loại và luôn đảm bảo chất lượng. Mặt khác,hàng hóa của Thái Tuấn chủ yếu là mặt hàng cao cấp và Thái Tuấn đã từng có kinh nghiệm xuất khẩu vải gấm sang thị trường Trung Đông, cụ thể là các tiểu vương quốc Ảrập Xê út và được người dân ở đây khá ưa chuộng. Nhận thấy được những lợi thế đó,nhóm chúng tôi quyết định chọn Thái Tuấn làm công ty cung cấp vải sang thị trường Ả rập.
    3- Ý nghĩa của đề tài:
    Ảrập là một thị trường đầy tiềm năng và vô cùng hấp dẫn đối với các quốc gia trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Thế nhưng cho đến hiện nay chúng ta vẫn có rất ít thông tin về thị trường này đây là một cản trở lớn cho các doanh nghiệp Việt Nam có ý định thâm nhập thị trường. Trên cơ sở thu thập và phân tích những thông tin đã có nhóm chúng tôi hi vọng đề tài này sẽ giúp cho mọi người có cái nhìn tổng quát hơn về thị trường Ảrập. Đặc biệt là các doanh nghiệp có ý định xâm nhập thị trường huyền bí này sẽ có những kiến thức nền tảng ban đầu để xét xem đây có phải là thị trường phù hợp với nguồn lực của công ty và đi đến quyết định có nên thâm nhập vào thị trường này hay không.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...