Luận Văn Xuất khẩu và nâng cao hiệu quả xuất khẩu nông sản của doanh nghiệp kinh doanh xuất khẩu

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 11/11/13.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Giới thiệu tài liệu Xuất khẩu và nâng cao hiệu quả xuất khẩu nông sản của doanh nghiệp kinh doanh xuất khẩu

    LỜI MỞ ĐẨU 5
    CHƯƠNG I: LÝ LUẬN CHUNG VỀ XUẤT KHẨU VÀ NÂNG CAO HIỆU QUẢ XUẤT KHẨU NÔNG SẢN CỦA DOANH NGHIỆP KINH DOANH XUẤT KHẨU
    6
    1. Khái niệm xuất khẩu và hiệu quả xuất khẩu nông sản của doanh nghiệp kinh doanh xuất khẩu 6
    1.1. Khái niệm về xuất khẩu 6
    1.1.1. Khái niệm 6
    1.1.2. Đặc điểm 6
    1.1.3. Vai trò 7
    1.2. Nâng cao hiệu quả xuất khẩu nông sản của doanh nghiệp kinh doanh xuất khẩu 10
    1.2.1. Khái niệm nâng cao hiệu quả xuất khẩu nông sản 10
    1.2.2. Nội dung của nâng cao hiệu quả xuất khẩu nông sản 10
    2. Các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả xuất khẩu nông sản trong doanh nghiệp kinh doanh xuất khẩu 12
    3. Ý nghĩa và vai trò của việc nâng cao hiệu quả xuất khẩu đối với doanh nghiệp kinh doanh xuất khẩu nông sản 14
    3.1. Tận dụng lợi thế của quốc gia 14
    3.2. Thúc đẩy xuất khẩu là điều kiện mở rộng quy mô xuất khẩu, tạo điều kiện cho tăng trưởng và phát triển ổn định 14
    3.3. Tăng cường hội nhập kinh tế quốc tế 15
    4. Các nhân tố tác động đến hiệu quả xuất khẩu của doanh nghiệp 16
    4.1. Nhân tố bên trong 16
    4.2. Nhân tố bên ngoài 18
    CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG XUẤT KHẨU NÔNG SẢN CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN RỒNG PHƯƠNG ĐÔNG 22
    1. Tổng quan về công ty cổ phần Rồng Phương Đông 22
    1.1. Giới thiệu về công ty Cổ phần Rồng Phương Đông 22
    1.1.1. Chức năng 22
    1.1.2. Nhiệm vụ chủ yếu của Công ty 22
    1.1.3. Cơ cấu bộ máy quản lý 23
    1.2. Tình hình kinh doanh của công ty trong những năm gần đây 26
    1.2.1. Kết quả kinh doanh của công ty 26
    1.2.2. Mặt hàng kinh doanh của Công ty 28
    1.2.3. Thị trường xuất khẩu nông sản của công ty 31
    1.2.4. Các biện pháp mà công ty đã áp dụng để nâng cao hiệu quả xuất khẩu nông sản 34
    2. Đánh giá hiệu quả xuất khẩu nông sản của công ty 35
    2.1. Doanh thu xuất khẩu 35
    2.2. Chi phí mua hàng xuất khẩu 36
    2.3. Lợi nhuận, tỉ trọng lợi nhuận 38
    2.4. Các chỉ tiêu khác 38
    3. Đánh giá hoạt động xuất khẩu nông sản của công ty Cổ phần Rồng Phương Đông 39
    3.1. Ưu điểm trong hoạt động xuất khẩu nông sản của công ty 39
    3.2. Mặt hạn chế trong hoạt động xuất khẩu nông sản của công ty 41
    CHƯƠNG III: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ XUẤT KHẨU NÔNG SẢN TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN RỒNG PHƯƠNG ĐÔNG 45
    1. Định hướng và mục tiêu phát triển hoạt động kinh doanh xuất khẩu nông sản 45
    1.1. Xu hướng xuất khẩu nông sản của Việt Nam trong những năm tới 45
    1.1.1. Thực trạng xuất khẩu nông sản của Việt Nam 45
    1.1.2. Xu hướng xuất khẩu nông sản của Việt Nam 46
    1.2. Mục tiêu và phương hướng kinh doanh của công ty Cổ phần Rồng Phương Đông 47
    2. Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động xuất khẩu nông sản của công ty Cổ phần Rồng Phương Đông 48
    2.1. Tăng cường công tác nghiên cứu thị trường 48
    2.2. Tổ chức tốt công tác mua hàng xuất khẩu 50
    2.3. Đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại 51
    2.4. Nâng cao trình độ đội ngũ cán bộ công nhân viên 52
    3. Kiến nghị đối với nhà nước 53
    3.1. Tăng cường hỗ trợ các hoạt động sản xuất và chế biến nông sản 53
    3.2. Trợ giúp cho các công ty xuất khẩu hàng nông sản 54
    3.3. Liên kết quốc tế trong sản xuất và xuất khẩu nông sản. 55
    3.4. Hoàn thiện chính sách và cơ chế quản lý xuất khẩu theo hướng đơn giản, thông thoáng và phù hợp với cơ chế thị trường: 55
    KẾT LUẬN 57
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 58

     

    Các file đính kèm:

Đang tải...