Luận Văn Xuất khẩu trà đen túi lọc hương thảo mộc thương hiệu tâm châu sang chlb đức

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 4/12/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Định dạng file word


    MỤC LỤC
    Lời mở đầu 2
    PHẦN 1: GIỚI THIỆU VỀ DOANH NGHIỆP VÀ SẢN PHẨM . 3
    1.1 Giới thiệu về doanh nghiệp . 3
    1.2 Giới thiệu về sản phẩm xuất khẩu . 4
    PHẦN 2: GIỚI THIỆU VỀ THỊ TRƯỜNG ĐỨC . 5
    2.1 Vài nét về CHLB Đức . 5
    2.2 Môi trường Đức . 5
    2.2.1 Môi trường chính trị . 5
    2.2.2 Môi trường kinh tế 5
    2.2.3 Môi trường pháp lý . 6
    2.2.4 Môi trường văn hóa 7
    PHẦN 3: PHÂN TÍCH SWOT . 8
    PHẦN 4 : SƠ LƯỢC VỀ CHIẾN LƯỢC THÂM NHẬP . 10
    4.1 Chiến lược sản phẩm . 10
    4.2 Chiến lược phân phối . 13
    4.3 Chiến lược xúc tiến 16
    4.4 Chiến lược giá 18
    4.5 Tiến độ thực hiện . 20
    4.6 Chi phí thực hiện dự trù 21
    Tài liệu tham khảo 22


    LỜI MỞ ĐẦU
    Từ ngày xa xưa, hình ảnh con người Việt Nam đã gắn với hình ảnh ấm trà, bát trầu. Những người nông dân khi đi ruộng đều mang theo ấm trà để giải cơn khác lúc làm việc, khách khứa đến nhà cũng mời nhau bát trà, ngay cả vua chúa cũng uống trà thưởng trăng Có thể nói, trà đã trở thành một trong những đặc sản của Việt Nam, đậm đà, bình dị mà thấm đẫm cái tình người của dân tộc Việt Nam. Cái tình, cái đặc sắc đó không chỉ thể hiện trong nghệ thuật trà đạo của dân tộc, mà còn thể hiện qua nhiều loại trà khác nhau: Trà đen nồng đượm, trà Lài thanh tao, trà xanh dịu dàng, dân dã
    Thời đại toàn cầu hóa, đất nước mở cửa, nền kinh tế phát triển mạnh mẽ giúp cho việc quảng bá hình ảnh trà Việt Nam ra thế giới dễ dàng hơn. Những bạn bè trên thế giới khi đến Việt Nam, nếu có dịp thưởng thức trà Việt đều khen ngon vì hương vị trà độc đáo, dân dã nhưng thanh tao. Thế nhưng, số liệu xuất khẩu trà của Việt Nam cho thấy đa phần trà xuất ra nước ngoài đều là trà thô, chỉ mới qua công đoạn sơ chế, trà thành phẩm tuy có xuất nhưng chưa nhiều như trà thôi, và chỉ mới ở một vài thị trường như Anh, Đài Loan, Pakistan Vì sao vậy? Vì sao trà của chúng ta chỉ xuất thô? Xuất thô không những làm mất đi cái tính dân tộc của trà Việt, mà những người nông dân trồng trà không kiếm được thu nhập cao mà nền kinh tế cũng không được lợi nhiều. Điều nay đã thôi thúc chúng tôi phải tìm hiểu và xây dựng một chiến lược nhằm thâm nhập thị trường trà nước ngoài, quảng bá hình ảnh trà Việt với bạn bè thế giới. Trong quá trình làm việc, do thiếu thông tin, nguồn số liệu cũng như hạn chế về kiến thức nên bài làm đôi khi còn thiếu sót, mong cô và các bạn đọc bỏ qua. Nhóm xin chân thành cảm ơn các anh/chị ở chi nhánh Tâm Châu TPHCM, anh Hùng – Trưởng phòng xuất nhập khẩu Tâm Châu trụ sở Bảo Lộc đã giúp chúng tôi thực hiện đề tài này.

    PHẦN 1: GIỚI THIỆU VỀ DOANH NGHIỆP VÀ SẢN PHẨM
    1.1 GIỚI THIỆU VỀ DOANH NGHIỆP:
    · Doanh nghiệp: Công ty TNHH Tâm Châu (tên tiếng Anh Tam Chau Company Limited)
    · Thời gian thành lập: 04/05/1999
    · Trụ sở chính: 11 Kim Đồng, P.2, Tx. Bảo Lộc, Lâm Đồng
    · Vốn điều lệ: 50.000.000.000 ( năm mươi tỷ đồng)
    · Ngành nghề kinh doanh:
    o Lĩnh vực chính: chuyên sản xuất, chế biến và kinh doanh các loại trà, cà phê phục vụ cho thị trường trong nước và xuất khẩu.
    o Ngoài ra, công ty còn kinh doanh một số lĩnh vực khác bao gồm: kinh doanh hàng thủ công mỹ nghệ, sản xuất nông lâm, du lịch sinh thái, du lịch lưu trú, lập làng nghề truyền thống.
    · Triết lý kinh doanh: Lấy chữ tín và sự hài lòng của khách hàng làm hàng đầu. Tên Tâm Châu mang ý nghĩa “Tấm lòng trong sáng”, “Tâm sáng như ngọc”.
    · Định hướng phát triển: không ngừng mở rộng thị trường và sản phẩm xuất khẩu, trở thành thương hiệu trà xuất khẩu có uy tín trên thế giới.
    Công ty TNHH Tâm Châu là một trong những công ty phát triển nhanh nhất tại Lâm Đồng chuyên sản xuất, chế biến và kinh doanh các loại trà, cà phê phục vụ cho thị trường trong nước cũng như xuất khẩu. Trụ sở chính toạ lạc ngay tại trung tâm thị xã Bảo Lộc. Công ty có một trung tâm Trà – Cà phê lớn nhất Bảo Lộc chuyên giới thiệu và bán các sản phẩm của công ty và đặc sản trên mọi miền đất nước. Nối liền với trung tâm là một nhà hàng thanh lịch, tiện nghi với sức chứa trên 1500 người và một công ty chi nhánh tại thành phố Hồ Chí Minh. Để đảm bảo và ổn định chất lượng sản phẩm, kết hợp với sản xuất công nông nghiệp khép kín, cũng như đảm bảo được nguồn cung, công ty chúng tôi đã xây dựng 2 nông trường trên 400ha và một nhà máy sản xuất có diện tích trên 5ha với hệ thống trang thiết bị hiện đại nhất của Mỹ, Nhật Bản và Đài Loan. Chúng tôi hướng
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...