Luận Văn Xuất khẩu rau quả của Tổng công ty rau quả, nông sản Việt Nam: Thực trạng và giải pháp

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 11/11/13.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Giới thiệu tài liệu Xuất khẩu rau quả của Tổng công ty rau quả, nông sản Việt Nam: Thực trạng và giải pháp
    MỤC LỤC
    LỜI MỞ ĐẦU 2
    CHƯƠNG 1. NHỮNG VẤN ĐỀ CƠ BẢN VỀ HOẠT ĐỘNG XUẤT KHẨU RAU QUẢ CỦA VIỆT NAM 4

    1.1.Xuất khẩu rau quả và vai trò của xuất khẩu rau quả đối với Việt Nam 4
    1.1.1.Đôi nét về xuất khẩu hàng rau quả 4
    1.1.2.Các loại hình xuất khẩu hàng rau quả 6
    1.1.3.Vai trò của xuất khẩu rau quả đối với Việt Nam 10
    1.2.Nội dung hoạt động xuất khẩu hàng rau quả ở Việt Nam 12
    1.2.1.Nghiên cứu, tiếp cận thị trường 13
    1.2.2.Chọn đối tác kinh doanh 13
    1.2.3.Lập phương án kinh doanh xuất khẩu 14
    1.2.4.Giao dịch, đàm phán và ký hợp đồng 14
    1.2.5.Tổ chức thu mua, tạo nguồn cho xuất khẩu 14
    1.2.6.Thực hiện hợp đồng xuất khẩu 15
    1.2.7.Đánh giá kết quả kinh doanh xuất khẩu và tiếp tục quá trình kinh doanh 15
    1.3.Các nhân tố ảnh hưởng đến xuất khẩu hàng rau quả của Việt Nam 15
    1.3.1.Nhu cầu về sản phẩm rau quả 15
    1.3.2.Tập quán tiêu dùng và xu hướng nhập khẩu rau quả 16
    1.3.3.Các rào cản đối với sản phẩm rau quả xuất khẩu 17
    1.3.4.Tiềm lực sản xuất và xuất khẩu hàng rau quả của Việt Nam 19
    1.3.5.Tình hình chung về kinh tế, chính trị, luật pháp thế giới và Việt Nam 20
    1.3.6.Quan hệ kinh tế- thương mại của Việt Nam với các nước trên thế giới 21
    1.3.7.Tình hình xuất khẩu hàng rau quả của các nước trên thế giới 22
    CHƯƠNG 2. THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG XUẤT KHẨU RAU QUẢ CỦA TỔNG CÔNG TY RAU QUẢ NÔNG SẢN VIỆT NAM 24
    2.1. Lịch sử hình thành và phát triển của tổng công ty rau quả nông sản Việt Nam 24
    2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển của Tổng công ty rau quả nông sản Việt Nam 24
    2.1.2. Cơ cấu tổ chức và bộ máy quản trị của Tổng công ty rau quả nông sản Việt Nam 26
    2.2. Đặc điểm hoạt động sản xuất kinh doanh và ảnh hưởng của nó tới hoạt động xuất khẩu rau quả của Tổng công ty rau quả, nông sản Việt Nam 30
    2.2.1. Mặt hàng kinh doanh 30
    2.2.2. Đặc điểm thị trường 30
    2.2.3. Đặc điểm đối thủ cạnh tranh 31
    2.2.4. Đặc điểm về vốn kinh doanh 32
    2.2.5. Đặc điểm về nguồn nhân lực 33
    2.2.6. Đặc điểm về nguyên liệu 35
    2.2.7. Đặc điểm về hệ thống quản lý chất lượng 35
    2.3. Phân tích thực trạng hoạt động xuất khẩu rau quả của TCT rau quả, nông sản Việt Nam 37
    2.3.1. Nội dung hoạt động xuất khẩu sản phẩm rau quả 37
    2.3.2. Kết quả hoạt động xuất khẩu rau quả 38
    2.3.3. Thực trạng hoạt động xuất khẩu rau quả 45
    2.4.Đánh giá tình hình hoạt động xuất khẩu rau quả của TCT rau quả nông sản Việt Nam 51
    2.4.1. Những thành tựu đã đạt được 51
    2.4.2. Những tồn tại cần khắc phục 52
    2.4.3. Nguyên nhân của những tồn tại 53
    CHƯƠNG 3. MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM ĐẨY MẠNH HOẠT ĐỘNG XUẤT KHẨU SẢN PHẨM RAU QUẢ CỦA TỔNG CÔNG TY RAU QUẢ NÔNG SẢN VIỆT NAM 54
    3.1. Chiến lược phát triển ngành hàng rau quả của Việt Nam đến 2010 54
    3.2. Định hướng phát triển xuất khẩu sản phẩm rau quả của Tổng công ty rau quả nông sản Việt Nam 55
    3.2.1. Định hướng về thị trường 55
    3.2.2. Định hướng về mặt hàng 57
    3.3.Một số giải pháp và kiến nghị nhằm đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu rau quả của Tổng công ty rau quả nông sản Việt Nam 59
    3.3.1. Một số giải pháp 59
    3.3.2. Một số kiến nghị 69
    LỜI KẾT 72
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 73

     

    Các file đính kèm:

Đang tải...