Tiểu Luận xuất khẩu lá khoai mì sang Pháp tại Công ty trách nhiệm hữu hạn thương mại và sản xuất Hương Việt

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Bích Tuyền Dương, 9/4/13.

  1. Bích Tuyền Dương

    Bài viết:
    2,590
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU

    Việt Nam nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa, là một nước nông nghiệp trên 70% lực lượng lao động hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, vì thế, Đảng và Nhà nước ta đã xác định nông sản là mặt hàng xuất khẩu chiến lược nhằm sử dụng lực lượng lao động rất lớn trong nông nghiệp. Việc xuất khẩu các sản phẩm nông sản hàng năm cũng đã góp phần rất lớn vào việc tăng GDP cả nước. Và khoai mì cũng là một mặt hàng quan trọng trong việc đem về số lượng ngoại tệ lớn cho đất nước. Nhưng một bộ phận của cây khoai mì, tưởng chừng như không có tác dụng gì sau mỗi mùa thu hoạch lại mang về hàng triệu đô mỗi năm. Đó chính là lá khoai mì.
    Thị trường châu Âu là một thị trường quan trọng đối với việc xuất khẩu nông sản của Việt Nam.Đặc biệt là Pháp, nền kinh tế đứng thứ hai Châu Âu hằng năm có lượng tiêu dùng khá mạnh trong 27 nước EU, trong năm 2012 có nhu cầu nhập khẩu 100 triệu USD thuỷ sản, 310 triệu USD dệt may, 480 triệu USD giày dép, 115 triệu USD đồ gia dụng .Không những thế, Pháp còn là một Đây chính là thị trường tiềm năng mà nhóm đã hướng tới.Chính vì vậy mà nhóm đã quyết định chọn đề tài tiểu luận “xuất khẩu lá khoai mì sang Pháp”.

    LỜI CÁM ƠN


    Nhóm chúng em xin gửi lời cảm ơn chân thành tới Ban giám hiệu trường Đại học Công nghiệp thành phố Hồ Chí Minh, khoa Thương mại du lịch và Ts.Mai Thanh Hùng – người đã tận tình hướng dẫn chúng em hoàn thành bài tiểu luận này và đã cho chúng em những bài giảng bổ ích trong suốt khóa học. Đồng thời, chúng em cũng xin gửi lời cảm ơn tới Thư viện trường Đại học Công nghiệp thành phố Hồ Chí Minh – nguồn cung cấp những tài liệu quý giá trong suốt quá trình thực hiện bài tiểu luận này.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...