Luận Văn Xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ ở Công ty Cổ phần sản xuất Xuất nhập khẩu hàng Lâm sản & TTCN

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ ở Công ty Cổ phần sản xuất Xuất nhập khẩuhàng Lâm sản & TTCN

    MỤC LỤC

    LỜI MỞ ĐẦU . 1
    Chương I: Những vấn đề lí luận chung về hoạt động xuất khẩu. 3
    và giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu của các doanh nghiệp trong nền kinh tế thị trường. 3
    I/ Bản chất của xuất khẩu và vai trò của xuất khẩu hàng hoá của các doanh nghiệp trong nền kinh tế. 3
    1. Khái niệm về xuất khẩu. 3
    2. Bản chất của xuất khẩu. 3
    3. Vai trò của hoạt động xuất khẩu hàng hoá đối với các doanh nghiệp trong nền kinh tế thị trường. 4
    3.1. Đối với nền kinh tế thế giới 4
    3.2. Đối với nền kinh tế mỗi quốc gia. 4
    3.3. Đối với các doanh nghiệp. 6
    4. Các hình thức xuất khẩu chủ yếu. 6
    4.1. Xuất khẩu trực tiếp. 6
    4.2. Xuất khẩu gián tiếp. 7
    4.3. Xuất khẩu gia công uỷ thác. 7
    4.4. Xuất khẩu uỷ thác. 8
    4.5. Phương thức mua bán đối lưu. 8
    4.6. Phương thức mua bán tại hội chợ triển lãm 8
    4.7. Xuất khẩu tại chỗ. 9
    4.8. Tạm nhập tái xuất 9
    4.9. Chuyển khẩu. 9
    II/ Nội dung của hoạt động xuất khẩu của các doanh nghiệp trong nền kinh tế thị trường. 9
    1. Tổ chức điều tra nghiên cứu thị trường xuất khẩu. 9
    1.1. Phân tích tình hình ở nước có thể nhập hàng. 9
    1.2. Nghiên cứu giá cả hàng hoá. 10
    2. Lựa chọn thị trường và đối tác xuất khẩu. 10
    2.1. Lựa chọn thị trường xuất khẩu. 10
    2.2. Lựa chọn đối tác xuất khẩu. 11
    3. Lập kế hoạch xuất khẩu. 11
    5. Tạo nguồn hàng cho xuất khẩu. 14
    6. Thực hiện hợp đồng, khiếu nại và giải quyết khiếu nại 14
    III. Các nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động xuất nhập khẩu và hệ thống chỉ tiêu đánh giá. 17
    1. Đặc điểm chủ yếu của hàng thủ công mỹ nghệ. 17
    1.1 Về mẫu mã. 17
    1.2.Về màu sắc. 17
    1.3 Về chất liệu. 18
    2.2 Các nhân tố bên ngoài doanh nghiệp. 19
    3. Hệ thống chỉ tiêu đánh giá. 21
    3.1. Chỉ tiêu lợi nhuận. 21
    3.2 Tỷ xuất hoàn vốn đâù tư ( TSHVĐT ) 22
    3.3 Tỷ suất lợi nhuận trên tổng chi phí ( TSLN ) 22
    4. giải pháp chủ yếu nhằm đẩy mạnh xuất khẩu. 22
    4.1.Nghiên cứu thị trường. 22
    4.2. Nâng cao khả năng cạnh tranh. 22
    4.3. Nhóm giải pháp tài chính tín dụng,khuyến khích sản xuất thúc đẩy xuất khẩu 23
    4. Nhóm giải pháp thể chế, tổ chức. 23
    Chương II: Thực trạng xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ ở Công ty cổ phần SX XNK Lâm sản & Hàng TTCN 24
    I. Giới thiệu chung về Công ty cổ phần SX XNK Lâm sản & Hàng TTCN 24
    1. Quá trình hình thành và phát triển Công ty cổ phần SX XNK Lâm sản & Hàng TTCN 24
    a. Giai đoạn 1981-1990. 25
    b. Giai đoạn 1991-1996. 25
    c. Giai đoạn 1997-1999. 25
    d. Giai đoạn 2000 đến nay. 26
    2. Chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của Công ty cổ phần SX XNK Lâm sản & Hàng TTCN 26
    a. Chức năng, nhiệm vụ của Công ty. 26
    b. Quyền hạn của Công ty cổ phần SX XNK Lâm sản & Hàng TTCN. 27
    3. Cơ cấu tổ chức bộ máy Công ty. 28
    a. Sơ đồ bộ máy công ty. 28
    b. Chức năng nhiệm vụ của các phòng ban trong Công ty cổ phần SX XNK Lâm sản & Hàng TTCN. 29
    II/ Phân tích hoạt động xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ ở Công ty cổ phần SX XNK Lâm sản & Hàng TTCN. 31
    1. Nội dung hoạt động xuất khẩu của công ty. 31
    1.1 Nghiên cứu thị trường xuất khẩu. 31
    1.2 Lựa chọn thị trường và đối tác xuất khẩu. 32
    1.3. Tổ chức giao dịch đàm phán và kí kết hợp đồng. 33
    1.4. Thu mua tạo nguồn hàng cho xuất khẩu. 34
    1.5. Thực hiện hợp đồng xuất khẩu và giải quyết tranh chấp. 34
    1.6 Khiếu nại và giải quyết khiếu nại ( nếu có ) 35
    2. Tình hình hoạt động của công ty trong thời gian qua. 35
    2.2 Thị trường xuất khẩu của công ty. 40
    2.3 Hình thức xuất khẩu. 45
    2.4. Phân tích hoạt dộng xuất khẩu của công ty. 45
    III/ Đánh giá thực trạng hoạt động xk hàng hoá của Công ty cổ phần SX XNK Lâm sản & Hàng TTCN trong những năm qua ( 1999-2004 ) 46
    1. Các giải pháp trước đây. 46
    a) Nhóm giải pháp thị trường. 46
    b ) Nhóm giải pháp nâng cao khả năng cạnh tranh. 46
    c) Nhóm giải pháp tài chính và nguồn nhân lực. 46
    2 ) Những nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động xuất khẩu của công ty. 46
    3. Những thành tựu Công ty đã đạt được. 48
    Chương III: Giải pháp chủ yếu nhằm đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu của công ty cổ phần SXXNK Lâm sản và Hàng TTCN 50
    I. Mục tiêu và phương hướng phát triển củâ công ty trong những năm tới 50
    1. Định hướng phát triển lĩnh vực xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ của Việt Nam 50
    3. Mục tiêu chủ yếu kế hoạch kinh doanh trong năm 2005-2010 của Công ty cổ phần SX XNK Lâm sản & Hàng TTCN 51
    3.1. Về sản xuất: 51
    3.3.Về công tác thị trường: 52
    II. Một số giải pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu của Công ty cổ phần SX XNK Lâm sản & Hàng TTCN 52
    1. Tăng cường công tác nghiên cứu vàhoàn thiện hệ thống thu thập và sử lý thông tin. 52
    2) Nâng cao khả năng cạnh tranh. 56
    2.1 Lựa chọn mặt hàng chiến lược. 56
    2.2 Nâng cao chất lượng sản phẩm 56
    2.3. Đa dạng hoá sản phẩm 57
    2.4 Thực hiện tiết kiệm vật tư 57
    3) Huy động tối đa nguồn vốn kinh doanh. 57
    4 ) Nâng cao hiệu quả nghiệp vụ kinh doanh. 57
    5) Hoàn thiện công tác lãnh đạo và tổ chức nhân sự và nâng cao chất lượng tay nghề công nhân. 58
    5.2 Nâng cao chất lượng tay nghề công nhân. 59
    III. một số kiến nghị đôí với cơ quan nhà nước nhằm đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu của công ty. 60
    1. Nhà nước tạo điều kiện giúp đỡ các doanh nghiệp. 60
    2. Kiện toàn bộ máy cán bộ hải quan và đơn giản hoá thủ tục xuất khẩu 61
    2.1. Về cán bộ ngành hải quan. 61
    2.2. Đơn giản thủ tục xuất nhập khẩu. 61
    3. Chính sách phát triển các làng nghề thủ công mỹ nghệ truyền thống. 62
    3.1. Tìm kiếm và phát triển các làng nghề truyền thống. 62
    3.2. Chính sách hỗ trợ, khuyến khích phát triển các làng nghề truyền thống, đặc biệt chú ý đến các nghệ nhân. 62
    4. Chính sách tín dụng nâng cao khả năng quản lí hệ thống ngân hàng 63
    Kết luận. 64
    Tài liệu tham khảo. 65
     
Đang tải...