Luận Văn Xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ của công ty ARTEX Thăng Long sang thị trường EU: Thực trạng và giải

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 11/11/13.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Giới thiệu tài liệu Xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ của công ty ARTEX Thăng Long sang thị trường EU: Thực trạng và giải pháp
    MỤC LỤC
    LỜI NÓI ĐẦU
    QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH PHÁT TRIỂN CỦA CÔNG TY ARTEX THĂNG LONG. 10

    1.1.Thực trạng xuất khẩu hàng TCMN của Việt Nam. 10
    1.1.1.Đặc điểm hàng Thủ công Mỹ nghệ. 10
    1.1.1.1.Các quan niệm về hàng thủ công mỹ nghệ. 10
    1.1.1.2. Phân loại hàng thủ công mỹ nghệ 11
    1.1.1.3. Đặc điểm của hàng Thủ công mỹ nghệ. 13
    1.1.2.Tình hình xuất khẩu hàng TCMN của Việt Nam. 18
    1.1.2.1. Các làng nghề sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ ở Việt Nam 18
    1.1.2.2. Tình hình xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ ở Việt Nam trong những năm gần đây. 21
    1.1.3.Sự cần thiết phải đẩy mạnh xuất khẩu hàng TCMN ở Việt Nam. 28
    1.1.3.1.Nhu cầu đối với hàng thủ công mỹ nghệ trên thế giới. 28
    1.1.3.2.Tiềm năng của Việt Nam trong việc sản xuất và xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ. 29
    1.1.3.3.Vai trò của xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ đối với nền kinh tế. 30
    1.1.3.4.Vai trò của xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ đối với công ty ARTEX Thăng Long. 32
    1.2. Quá trình hình thành và phát triển của công ty ARTEX Thăng Long. 33
    1.2.1. Lịch sử hình thành và phát triển của công ty ARTEX Thăng Long. 33
    1.2.1.1 Quá trình hình thành của công ty xuất nhập khẩu Mỹ nghệ Thăng Long. 33
    1.2.1.2. Quá trình phát triển của công ty ARTEX Thăng Long. JSC. 34
    1.2.2. Chức năng và nhiệm vụ của công ty. 38
    1.2.3. Cơ cấu tổ chức của công ty. 39
    1.2.4. Ngành nghề, lĩnh vực kinh doanh của công ty. 41
    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG KINH DOANH VÀ XUẤT KHẨU HÀNG THỦ CÔNG MỸ NGHỆ CỦA CÔNG TY ARTEX THĂNG LONG VÀO THỊ TRƯỜNG EU (2005- 2007). 44
    2.1. Thực trạng sản xuất kinh doanh của công ty ARTEX Thăng Long. 44
    2.1.1. Thực trạng công tác thu mua tạo nguồn hàng của công ty ARTEX Thăng Long. 44
    2.1.2. Thực trạng công tác nghiên cứu thị trường xuất khẩu của công ty ARTEX Thăng Long. 47
    2.1.3. Thực trạng xuất khẩu của công ty ARTEX Thăng Long. 48
    2.1.4. Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty ARTEX Thăng Long trong những năm gần đây. 55
    2.1.5. Đánh giá khái quát kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty trong những năm gần đây. 61
    2.2. Thực trạng xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ của công ty ARTEX Thăng Long vào thị trường EU năm 2005- 2007. 62
    2.2.1. Tổng quan về thị trường EU. 62
    2.2.2. Thực trạng xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ của công ty ARTEX Thăng Long vào thị trường EU trong những năm 2005 -2007 66
    2.2.2.1. Các hoạt động nghiệp vụ xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ của công ty ARTEX Thăng Long sang thị trường EU 66
    2.2.2.2. Kim ngạch xuất khẩu hàng TCMN sang thị trường EU của công ty ARTEX Thăng Long năm 2005- 2007. 69
    2.2.2.3. Xuất khẩu hàng TCMN sang thị trường EU theo cơ cấu nhóm hàng của công ty ARTEX Thăng Long. 71
    2.2.2.4. Thị trường xuất khẩu trong khu vực EU của công ty ARTEX Thăng Long. 76
    2.2.2.5. Các hình thức xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ của công ty ARTEX Thăng Long sang thị trường EU. 79
    2.2.3. Đánh giá thực trạng xuất khẩu hàng TCMN sang thị trường EU của công ty ARTEX Thăng Long trong thời gian qua. 81
    CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM THÚC ĐẨY XUẤT KHẨU HÀNG THỦ CÔNG MỸ NGHỆ SANG THỊ TRƯỜNG EU CỦA 85
    CÔNG TY ARTEX THĂNG LONG 85
    3.1. Mục tiêu phát triển ngành thủ công mỹ nghệ của Việt Nam và của công ty ARTEX Thăng Long. 85
    3.1.1. Mục tiêu phát triển ngành thủ công mỹ nghệ của Việt Nam đến năm 2010. 85
    3.1.2. Mục tiêu phát triển của công ty ARTEX Thăng Long. 85
    3.1.3. Chiến lược của công ty đến năm 2015. 89
    3.2. Giải pháp để thúc đẩy xuất khẩu hàng TCMN sang thị trường EU của công ty ARTEX Thăng Long. 90
    3.2.1. Giải pháp cho công tác nghiên cứu và xây dựng chiến lược thị trường toàn diện. 90
    3.2.2. Giải pháp cho đầu tư tạo nguồn hàng TCMN xuất khẩu. 91
    3.2.3. Tăng cường hoạt động giao tiếp, khuyếch trương và quảng bá sản phẩm. 93
    3.2.4. Đa dạng hoá mẫu mã, nâng cao chất lượng hàng TCMN. 94
    3.2.5. Sử dụng chuyên gia tư vấn nước ngoài trong việc cải tiến mẫu mã sản phẩm cho phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng. 95
    3.2.6. Nâng cao trình độ kinh doanh xuất khẩu cả về nghiệp vụ lẫn kiến thức về hàng TCMN cho nhân viên trong công ty. 96
    3.2.7. Mở rộng mạng lưới liên kết với các nhà sản xuất hàng TCMN. 97
    3.2.8. Nâng cao chất lượng đóng gói, bảo quản hàng TCMN. 97
    3.3. Một số kiến nghị đối với nhà nước. 98
    3.3.1 Tăng mức ưu đãi trong sản xuất kinh doanh hàng TCMN. 98
    3.3.2. Chính sách đối với các làng nghề và đối với các nghệ nhân. 98
    3.3.3. Tăng cường vốn cho các cơ sở sản xuất kinh doanh hàng TCMN. 99
    3.3.4. Chính sách hỗ trợ xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường xuất khẩu. 100
    3.3.5. Đơn giản hoá các thủ tục xuất khẩu. 100
    KẾT LUẬN 101
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 102

     

    Các file đính kèm:

Đang tải...