Luận Văn Xuất khẩu hàng hoá của Việt Nam sang thị trường Mỹ – Thực trạng và giải pháp phát triển

Thảo luận trong 'Kinh Tế Chính Trị' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Xuất khẩu hàng hoá của Việt Nam sang thị trường Mỹ – Thực trạng và giải pháp phát triển



    Ngày nay, trong xu thế toàn cầu hoá đang diễn ra mạnh mẽ trên thế giới, thì xuất khẩu càng có vai trò quan trọng đối với phát triển kinh tế của mỗi một quốc gia, đặc biệt là đối với nền kinh tế của các nước đang phát triển. Việt Nam hiện là một nước đang phát triển, đang trên con đường tiến hành công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước, hoà nhập với nền kinh tế khu vực và trên thế giới. Vì vậy, xuất khẩu được coi là một trong những công cụ quan trọng nhất để thực hiện thành công các mục tiêu trên.
    Mặc dù trong các năm qua, hoạt động xuất khẩu hàng hoá của Việt Nam vào thị trường Mỹ đã đạt được nhiều kết quả khả quan song nó vẫn còn gặp nhiều trở ngại do các yếu tố khách quan và chủ quan gây nên. Chính vì vậy, để hạn chế được những khó khăn và tồn tại trên thì Nhà nước cần phải thực hiện các chính sách khuyến khích xuất khẩu cùng với các nỗ lực của các doanh nghiệp Việt Nam trong việc chiếm lĩnh thị trường Mỹ. Qua đó góp phần nhỏ trong công cuộc phát triển kinh tế của đất nước.
    Hy vọng rằng, dựa vào những tiềm lực của Việt Nam cùng với các biện pháp thúc đẩy xuất khẩu đúng đắn của nước ta, thì các hoạt động xuất khẩu hàng hoá của Việt Nam vào thị trường Mỹ ngày một phát triển và đạt được nhiều kết quả tốt, góp phần xây dựng đất nước ngày một phồn vinh và giàu đẹp.





    TÀI LIỆU THAM KHẢO VÀ TRÍCH DẪN

    Tài liệu tham khảo:
    1: PGS.TS. Trần Văn Chu - Quản lý và nghiệp vụ kinh doanh thương mại quốc tế - Nhà xuất bản thế giới 8/2003 - trang 40 + 41.
    2: Tạp chí thương mại các số:
    Số 6 tháng 2/2005 - trang 9 + 10.
    Số 11 tháng 3/2005 - trang 22.
    Số 12 tháng 3/2005 - trang 16 + 17 + 18.
    Số 18 tháng 4 + 5/2005 - trang 8 + 9 + 10.
    3: Website của Trung tâm thông tin thương mại - Bộ thương mại:
    VINANET.COM.VN
    4: Tạp chí ngoại thương.
    5: Một số tài liệu tham khảo khác.
    Trích dẫn:
    Bảng 1: Kim ngạch thương mại hai chiều Việt Nam – Mỹ : Được trích trong Website vinanet.com.vn
    Các số liệu trong bài cũng được trích trong Website vinanet.com.vn










    MỤC LỤC

    Trang
    Lời mở đầu 1
    Chương I: khái quát chung về xuất khẩu hàng hoá. 2
    1) Khái niệm xuất khẩu hàng hoá. 2
    2) Vai trò của xuất khẩu hàng hoá trong nền kinh tế quốc dân. 2
    3) Các hình thức xuất khẩu. 4
    Chương II: Xuất khẩu hàng hoá của Việt Nam vào thị trường Mỹ. 5
    1) Thực trạng về xuất khẩu hàng hoá của Việt Nam vào thị trường Mỹ. 5
    2) Những khó khăn và tồn tại. 7
    Chương III: Những vấn đề đặt ra và giải pháp phát triển xuất 10
    khẩu hàng hoá của Việt Nam vào thị trường Mỹ.
    1) Những vấn đề đặt ra đối với hàng xuất khẩu của Việt Nam. 10
    2) Giải pháp phát triển xuất khẩu hàng hoá của Việt Nam vào thị 10
    trường Mỹ.
    Kết luận 13
    Tài liệu tham khảo và trích dẫn 14

     
Đang tải...