Luận Văn Xuất khẩu hàng dệt may Việt Nam sang thị trường Nhật

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Xuất khẩu hàng dệt may Việt Namsang thị trường Nhật

    CHƯƠNG I: 1
    ĐẶC ĐIỂM HÀNG DỆT MAY THỊ TRƯỜNG NHẬT BẢN VÀ KHẢ NĂNG XUẤT KHẨU CỦA CÁC DOANH NGHIỆP VIỆT NAM SANG THỊ TRƯỜNG NÀY. 1
    1.Đặc điểm thị trường hàng dệt may Nhật Bản. 1
    1.1-Các chính sách của thị trường Nhật Bản về hàng may mặc. 1
    1.1.1-Chế độ cấp giấy phép nhập khẩu. 1
    1.1.1-Quản lý chất lượng và ghi nhãn. 1
    1.2- Nghiên cứu đánh giá thị trường hàng dệt may Nhật Bản. 3
    1.2.1-Vài nét về nền kinh tế Nhật Bản. 3
    1.2.2-Chính sách phát triển Nhật Bản trong những năm tới 4
    1.2.3-Nghiên cứu đánh giá thị trường hàng dệt may Nhật Bản. 5
    1.2.3-Các khuynh hướng trong thời trang. 8
    1.2.4-Các kênh phân phối hàng may nhập khẩu vào Nhật Bản. 10
    2.Khả năng xuất khẩu hàng dệt may của các doanh nghiệp Việt Nam tại thị trường Nhật Bản. 12
    CHƯƠNGII 14
    THỰC TRẠNG XUẤT KHẨU HÀNG DỆT MAY CỦA VINATEXIMEX SANG THỊ TRƯỜNG NHẬT BẢN. 14
    1-Giới thiệu tổng quan về cô5ng ty xuất nhập khẩu dệt may Việt Nam (VINATEXIMEX). 14
    1.1-Qúa trình hình thành và phát triển doanh nghiệp. 14
    1.2-Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh. 15
    Báo cáo thực hiện một số chỉ tiêu tài chính (2000-2002) 16
    2-Thực trạng xuất khẩu hàng dệt may của vinateximex sang thị trường Nhật Bản. 22
    2.1-Đánh giá chung về hoạt động xuất khẩu hàng dệt may của vinateximex sang thị trường Nhật Bản. 22
    2.1.1-Kim ngạch xuất khẩu hàng may mặc của công ty sang thị trường Nhật Bản. 22
    2.1.2-Cơ cấu xuất khẩu hàng may mặc của công ty sang thị trường Nhật Bản. 23
    2.1.3-Tình hình tăng trưởng xuất khẩu hàng may mặc của công ty sang thị trường Nhật Bản. 24
    2.1.3-Chiến lược cạnh tranh hiện nay của công ty trong hoạt động xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản. 25
    2.2-Thực trạng gia công xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản. 27
    Trị giá hợp đồng gia công hàng may mặc của công ty sang thị trường Nhật Bản. 27
    2.3-Thực trạng xuất khẩu trực tiếp hàng may sang thị trường Nhật Bản. 30
    2.3.1-Doanh thu xuất khẩu trực tiếp hàng may mặc của công ty sang thị trường Nhật Bản. 30
    2.3.2-Trị giá hàng may mặc xuất khẩu trực tiếp của công ty sang thị trường Nhật Bản. 31
    CHƯƠNGIII 33
    CÁC GIẢI PHÁP THÚC ĐẨY HÀNG DỆT MAY CỦA VINATEXIMEX SANG THỊ TRƯỜNG NHẬT BẢN. 33
    1-Giải pháp về mở rộng thị trường. 33
    1.1-Thúc đẩy hoạt động xúc tiến thương mại vào thị trường Nhật Bản. 33
    2-Nâng cao khả năng cạnh tranh của sản phẩm may mặc. 38
    2.1-Đảm bảo nâng cao chất lượng sản phẩm. 38
    2.2-Đảm bảo tốc độ cung ứng. 39
    2.3-Chính sách giá cả hợp lý. 40
    2.4-Mẫu mã hàng hoá. 41
    3-Áp dụng các biện pháp thanh toán phù hợp với từng đối tượng khách hàng. 42
    4-Giảm dần tỷ trọng hàng may gia công xuất khẩu và từng bước tạo tiền đề để chuyển sang xuất khẩu trực tiếp. 42
    4.1- Đảm bảo cung cấp nguyên liệu, vật liệu chất lượng cao. 43
    4.2-Tạo lập tên tuổi và khẳng định uy tín trên thị trường thế giới. 44
    5-Thu hút vốn đầu tư và sử dụng có hiệu quả nguồn vốn. 45
    5.1-Tạo nguồn vốn trong nước. 45
    5.2-Thu hút vốn đầu tư nước ngoài. 46
    6-Chiến lược nhằm thúc đẩy hoạt động xuất khẩu hàng may mặc cho Công Ty. 47
    6.1-Về hoạt động xuất khẩu. 47
    6.2-Về phát triển thị trường. 48
    7- Hoàn thiện công tác quản lý xuất nhập khẩu. 49
    8- Thúc đẩy quan hệ thương mại song phương. 49
    KẾT LUẬN 51
     
Đang tải...