Luận Văn Xuất khẩu hàng dệt may sang thị trường EU - Thực trạng và giải pháp phát triển

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Xuất khẩu hàng dệt may sang thị trường EU - Thực trạng và giải pháp phát triển

    MỤC LỤC
    Lời mở đầu 1

    Chương 1: Một số vấn đề liên quan đến hoạt động xuất khẩu. 3
    I. Khái quát về hoạt động xuất khẩu. 3
    1. Khái niệm về xuất khẩu. 3
    2. Các hình thức của hoạt động xuất khẩu. 3
    2.1. Xuất khẩu trực tiếp. 3
    2.2. Xuất khẩu nhận gia công uỷ thác. 3
    2.3. Xuất khẩu uỷ thác. 4
    2.4. Buôn bán đối lưu. 4
    2.5. Xuất khẩu tại chỗ. 4
    2.6. Gia công quốc tế. 4
    2.8. Tạm nhập, tái xuất 5
    2. Vai trò của hoạt động xuất khẩu. 5
    II. Nội dung chủ yếu của hoạt động xuất khẩu. 5
    1. Nghiên cứu tiếp cận thị trường. 5
    2. Tìm hiểu tiếp xúc với thương nhân, khách hàng . 6
    3. Nghiên cứu các đối thủ cạnh tranh với hàng xuất khẩu của ta những mặt mạnh, mặt yếu của họ về chính sách 6
    4. Lập phương án kinh doanh. 6
    5. Lựa chọn đối tác. 6
    6. Đàm phán ký kết hợp đồng. 6
    7. Thực hiện hợp đồng. 7
    III. Lợi thế so sánh của Việt Nam trong xuất khẩu hàng dệt may và vị trí hàng dệt may xuất khẩu trong nền kinh tế Việt Nam. 7
    1. Lợi thế so sánh của Việt Nam. 7
    1.1. Về lao động. 7
    1.2. Về giá sản phẩm. 9
    2. Vị trí hàng dệt may với Việt Nam. 9
    2.1. Góp phần công nghiệp hoá - hiện đại hoá đất nước. 9
    2.2 Giải quyết công ăn việc làm cho người lao động. 9
    2.3. Hội nhập kinh tế quốc tế. 9
    Chương 2: Thực trạng xuất khẩu hàng dệt may sang thị trường EU. 11
    I. Khái quát chung về thị trường eu 11
    1. Liên minh Châu Âu và quan hệ Việt Nam - Liên minh Châu Âu. 11
    2. Đặc điểm của thị trường EU. 12
    2.1. Tập quán, thị hiếu người tiêu dùng. 12
    2.2. Chính sách thương mại nội khối. 13
    II. Thực trạng xuất khẩu hàng dệt may của việt nam sang EU. 13
    1. Tình hình xuất khẩu của Việt Nam trong thời gian qua. 13
    2. Thực trạng xuất khẩu hàng dệt may của Việt Nam sang EU. 15
    3. Đánh giá kết quả đạt được của dệt may Việt Nam sang EU. 17
    3.1. Kết quả đạt được. 17
    3.2. Tồn tại. 18
    4. Chuyển từ gia công là chủ yếu sang xuất khẩu trực tiếp. 19
    Chương 3: Giải pháp nhằm thúc đẩy hàng dệt may việt nam sang eu. 20
    I. triển vọng phát triển hàng dệt may của việt nam. 20
    1.Những nhân tố phát sinh từ Việt Nam. 20
    2. Những khó khăn khi xuất khẩu sang thị trường EU. 20
    3. Triển vọng xuất khẩu dệt may của Việt Nam đến 2010. 22
    II. Giải pháp kiến nghị. 24
    1. Chiến lược cạnh tranh xuất khẩu hàng dệt may Việt Nam 24
    1.1. Cạnh tranh bằng giá. 24
    1.2. Cạnh tranh bằng chất lượng. 24
    1.3. Cạnh tranh bằng quan hệ thị trường và khách hàng. 25
    1.4. Cạnh tranh bằng thương hiệu. 25
    1.4. Cạnh tranh bằng xúc tiến thương mại. 25
    2. Giải pháp từ phía doanh nghiệp. 26
    2.1. Nâng cao chất lượng sản phẩm - Nâng cao khả năng cạnh tranh của sản phẩm. 26
    2.2. Sử dụng phương thức thâm nhập thị trường và nghiên cứu thị trường xuất khẩu, thị hiếu người tiêu dùng, kênh tiêu thụ hàng. 27
    2.3. Sử dụng chiến lược Marketing. 28
    2.4. Thu hút vốn đầu tư và sử dụng hiệu quả nguồn vốn. 28
    3. Kiến nghị đối với Nhà nước. 28
    3.1. Củng cố mở đường vào thị trường xuất khẩu. 28
    3.2. Tạo mối liên kết giữa các doanh nghiệp, chú trọng công tác đào tạo và nâng cao năng lực cán bộ. 29
    3.3. Có chính sách khuyến khích các doanh nghiệp tham gia vào quá trình sản xuất hàng xuất khẩu. 30
    3.4. Tạo môi trường thuận lợi cho doanh nghiệp cạnh tranh năng động để thúc đẩy nâng cao tính linh hoạt và khả năng thích ứng nhanh. 30
    3.5. Cơ chế xuất nhập khẩu và cải cách hành chính tạo thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển. 31
    Kết luận 32
    Tài liệu tham khảo 33
     
Đang tải...