Luận Văn Xuất Khẩu Công Nghiệp của Việt Nam: Đánh giá cơ cấu, hoạt động, những cơ hội và thách thức

Thảo luận trong 'Ngoại Thương' bắt đầu bởi Ác Niệm, 24/12/11.

  1. Ác Niệm

    Ác Niệm New Member

    Bài viết:
    3,584
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Mục Lục

    chương 1: tình hình xuất khẩu hàng hoá giai đoạn 2001-2003 .4
    và 6 tháng đầu năm 2004 .4
    1. Tổng quan tình hình . 4
    2. Tình hình xuất khẩu phân theo cơ cấu .7
    2.1. Cơ cấu xuất khẩu theo thành phần kinh tế .7
    2.2. Cơ cấu xuất khẩu theo nhóm ngành công nghiệp .7
    2.3. Cơ cấu xuất khẩu theo địa phương .11
    2.4. Cơ cấu xuất khẩu theo thị trường .11
    3. Nhận xét và kết luận .13
    3.1. Đánh giá về giá trị gia tăng của các ngành hàng xuất khẩu 13
    3.2. Tình hình thực hiện xuất khẩu sản phẩm của các doanh nghiệp trực thuộc Bộ
    Công nghiệp: .13
    3.3. Một số nhận xét và kết luận 14
    Chương 2. Đánh giá tình hình xuất khẩu các sản phẩm công nghiệp
    giai đoạn 2001-2003 và 6 tháng đầu năm 2004 .16
    1. Đánh giá các thị trường xuất khẩu chính .16
    1.1. Thị trường Hoa Kỳ 16
    1.2. Thị trường EU .17
    1.3. Thị trường Nhật Bản . 18
    1.4. Thị trường Trung Quốc .1 8
    2. Xuất khẩu các sản phẩm công nghiệp nặng .18
    2.1. Sản phẩm sản phẩm điện tử, tin học .19
    2.2. Xuất khẩu thiết bị kỹ thuật điện, dây & cáp điện . .23
    2.3. Xuất khẩu máy móc, thiết bị và các sản phẩm cơ khí kim loại .25
    2.4.Xuất khẩu xe đạp và phụ tùng: 26
    2.5. Xuất khẩu của công nghiệp tàu thuỷ .26
    3. Xuất khẩu các sản phẩm Công nghiệp tiêu dùng và thực phẩm .27
    3.1 Sản phẩm Dệt may: .2 7
    3.2. Nhóm sản phẩm da giày: 29
    3.3. Sản phẩm nhựa .31
    4. Xuất khẩu các sản phẩm nhóm nhiên liệu, khoáng sản .34
    5. Đánh giá về các giải pháp và chính sách hỗ trợ xuất khẩu đã thực hiện 34
    5.1. Mở rộng quyền kinh doanh xuất nhập khẩu: 34
    5.2. Các biện pháp hỗ trợ về tài chính, tín dụng: 35
    5.3. Các biện pháp hỗ trợ hạ giá thành, nâng cao năng lực cạnh tranh cho hàng hoá
    xuất khẩu .36
    5.4. Công tác thị trường và xúc tiến thương mại .37
    5.5. Các chính sách khác .38
    Chương 3. Định hướng xuất khẩu sản phẩm công nghiệp Việt Nam giai
    đoạn 2004 – 2005 và tầm nhìn tới 2010 .40
    1. Định hướng phát triển xuất khẩu nói chung và xuất khẩu các sản phẩm công nghiệp
    (SPCN) nói riêng giai đoạn 2004 - 2005: .40
    1.1 Bối cảnh kinh tế – thương mại trong và ngoài nước và những vấn đề đặt ra: .40
    1.2. Đánh giá cơ hội đối với xuất khẩu Việt Nam .41
    1.3. Định hướng phát triển xuất khẩu nói chung giai đoạn 2004 - 2005 với tầm nhìn tới
    2010 .41
    1.4. Định hướng phát triển xuất khẩu sản phẩm công nghiệp giai đoạn 2004 – 2005 với
    tầm nhìn tới 2010 .43

    2. Định hướng về thị trường, mặt hàng công nghiệp xuất khẩu .46
    2.1. Định hướng về mặt hàng: .46
    Chương 4. Giải pháp, chính sách nhằm đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm
    công nghiệp Việt Nam . 59
    1. Chính sách đầu tư và chuyển dịch cơ cấu sản phẩm công nghiệp: .59
    1.1. Bộ Công nghiệp và các doanh nghiệp ngành công nghiệp cần thực hiện: .59
    1.2. Kiến nghị Chính phủ chỉ đạo các Bộ, ngành có liên quan thực hiện các giải pháp,
    chính sách sau: 60
    2. Các giải pháp về thị trường: .63
    3. Hoàn thiện môi trường pháp lý và đổi mới, hoàn thiện cơ chế, chính sách xuất - nhập
    khẩu: . 66
    4. Về hội nhập quốc tế: 67
    5. Về đào tạo cán bộ: . .68
    6. Các biện pháp, chính sách khác: 68

    Tài liệu tham khảo . 70


    Xuất Khẩu Công Nghiệp của Việt Nam: Đánh giá cơ cấu, hoạt động, những cơ hội và thách thức
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...