Tiểu Luận Xử lý tình huống sử dụng văn bằng, chứng chỉ không hợp pháp tại trường mầm non xã Q, huyện Bắc Hà, T

Thảo luận trong 'Hành Chính' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Mục lục: Trang

    I. Đặt vấn đề: 2

    - Tính thiết thực cấp bách của việc sử dụng văn bằng, chứng chỉ không hợp pháp hiện nay.

    - Việc kiểm tra, thanh tra thường xuyên công tác quản lý hồ sơ trong các đơn vị cơ quan nhà nước đóng một vai trò rất quan trọng.

    - Quản lý tốt việc sử dụng các văn bằng, chứng chỉ của cán bộ, công chức, viên chức trong các đơn vị nhằm ổn định hơn công tác quản lý hành chính nhà nước.

    II. Giải quyết vấn đề: 3

    1. Mô tả tình huống: 3

    - Do trình độ hiểu biết về chế độ chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước còn hạn chế.

    - Do nhu cầu lợi ích của cá nhân. Lợi dụng những kẽ hở trong công tác tuyển sinh, Đào tạo bồi dưỡng.

    2. Xác định mục đích, mục tiêu xử lý tình huống: 3

    - Căn cứ vào các các văn bản hướng dẫn về việc xử lý kỷ luật cán bộ, công chức của chính phủ.

    - Mục tiêu xử lý và tìm ra nguyên nhân, biện phap và cách khắc phục.

    3. Phân tích nguyên nhân và hậu quả: 5

    - Nguyên nhân chủ quan: 5

    Do sự nhân thức của cá nhân cán bộ, công chức, viên chức về chể độ chính sách còn hạn chế; ý thức trach nhiệm trong công việc chưa cao.

    - Nguyên nhân khách quan: 6

    Công tác quả lý hồ sơ trong các cơ quan đơn vị chưa được tốt. Đặc biệt là việc quản lý các loại văn bằng, chứng chỉ.

    - Hậu qủa: 6

    Cá nhân bị kỷ luật.

    Thiệt hại về mặt kinh tế, mất uy tín trong cộng đồng và xã hội.

    4. Xây dựng phương án xử lý: 6

    Căn cứ vào các văn bản chỉ đạo của chính phủ tháo gỡ khó khăn và xử lý kịp thời.

    5. Tổ chức thực hiện: 8

    Nắm chắc nguồn thông tin, điều tra thực tế.

    Hoàn thành hồ sơ theo đúng quy trình.

    Căn cứ vào các văn bản hướng dẫn đề xuất mức độ xử lý.

    6. Đánh giá kết quả thực hiện: 10

    III. Kết luận- Kiến nghị: 11

    - Kết luận: Xác định được công việc của người cán bộ quản lý trong cách xử lý công việc. Rút ra bài học kinh nghiệm, liên hệ với bản thân.

    - Kiến nghị với các cấp có thẩm quyền
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...