Tài liệu Xử lý đồ họa và các hiệu ứng ảnh động

Thảo luận trong 'Lập Trình' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Nội dung thảo luận:
    - Sử dụng thư viện hay không gian tên System.Drawing để vẽ ảnh đồ họa
    - Tạo hiệu ứng ảnh động trên form
    - Co giãn đối tượng trên form
    - Tạo một form trong suốt (transparency)
    VB.NET cung cấp đủ công cụ và thư viện để khai thác các hiệu ứng đồ họa. Trong chương này chúng ta sẽ khám phá việc tạo các form mang dáng dấp đồ họa, tạo hiệu ứng ảnh động dựa vào PictureBox và bộ định thời Timer, co giãn các đối tượng dựa vào thuộc tính Height và Width.
    Chú ý:
    · VB.NET sử dụng các hàm đồ họa trong thư viện GDI+ chứa trong System.Drawing để vẽ các hình đơn giản như đường thẳng, đường tròn
    · Hệ thống đồ họa trong VB.NET chỉ là điểm Pixel
    · VB.NET không hỗ trợ phương thức Move, thay vào đó bạn sẽ sử dụng các thuộc tính Left, Top hay Location, SetBound.
    · Có thể làm việc với nhiều khuôn dạng ảnh như BMP, GIF, JPEG, WMF, TIFF
    1. Thêm vào hình ảnh bằng cách sử dụng thư viện System.Drawing
    Chương này chúng ta sẽ sử dụng các hàm API trong thư viện GDI+ để vẽ ảnh. Ta có thể tự vẽ ảnh, thay đổi màu nền, màu cọ, kiểu chữ vẽ và tất cả mọi thứ.
    Hệ thống tọa độ của form
    Trong VB, mỗi form có một hệ thống tọa độ riêng. Gốc tọa độ bắt đầu từ góc trái trên của form (dưới thanh tiêu đề). Đơn vị được tính bằng pixel.
    Có hai trục, trục ngang là trục hoành – trục x, chiều hướng qua phải. Trục dọc, chiều hương xuống dưới là trục tung – trục y. Một điểm trên form được xác định bởi cặp tọa độ (x, y).
    2. Lớp xử lý đồ họa System.Drawing.Graphics
    Lớp Graphics trong thư viện System.Drawing chứa các phương thức và thuộc tính để vẽ hình ảnh lên form. Các lớp khác bạn có thể tham khảo trong Help của VB.NET
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...