Luận Văn Xu hướng tiêu dùng bánh kẹo của thị trường người tiêu dùng phía bắc và những ứng dụng Marketing của

Thảo luận trong 'Triết Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Xu hướng tiêu dùng bánh kẹo của thị trường người tiêu dùng phía bắc và những ứng dụng Marketing của Cty Bánh kẹo Hải Hà



    LỜI NÓI ĐẦU

    Trong nền kinh tế thị trường ngày nay cạnh tranh luôn được coi là hoạt động tất yếu mang tính chất phức tạp và phổ biến trên thị trường. Lợi nhuận là mục tiêu chính của tất cả các hoạt động kinh doanh, để có lợi nhuận tối đa doanh nghiệp phải len lỏi trên thị trường, phải có nghệ thuật và thủ pháp để mang lại hiệu quả kinh tế cao :
    Chính vì vậy mà sự có mặt của Marketing trong mỗi một doanh nghiệp là vô cùng quan trọng trong nền kinh tế thị trường ngày nay, có thể nói Marketing là lý luận cơ bản và nghệ thuật kinh doanh là “Bà Hoàng” của khoa học kinh tế. Marketing có nội dung rất phong phú và đa dạng trong đó việc phát hiện nhu cầu và thỏa mãn nhu cầu của thị trường là một nội dung chủ yếu của Marketing. Nhu cầu còn là thành phần cơ bản của thị trường, khai thác thị trường thực chất là khai thác nhu cầu. Chính vì thế mà thỏa mãn nhu cầu tối đa là nhiệm vụ của Marketing, khi nhu cầu được thỏa mãn thì quá trình sản xuất mới được coi là kết thúc, hoạt động kinh doanh cũng được kết thúc để chuyển sang một hoạt động mới.
    Dưới sự lãnh đạo của Đảng, đất nước chúng ta đã chuyển sang nền kinh tế thị trường có sự quản lý của nhà nước trong tiến trình hội nhập của nền kinh té nước ta với các nước trong khu vực và trên thế giới thì việc bảo đảm cho sự tồn tại và phát triển của mỗi doanh nghiệp trong nước là hết sức khó khăn trước sự cạnh tranh vô cùng khắc nghiệt đối với các doanh nghiệp nước ngoài.
    Trong số các doanh nghiệp đứng trước tình hình khó khăn như vậy thì công ty bánh kẹo Hải Hà cũng là một trong rất nhiều các công ty khác cũng đang gặp phải thực trạng khó khăn tương tự. Thành công sẽ đến với nhà tiếp thị nào biết nắm bắt được quy luật vận động của thị trường và hành vi sử dụng của người tiêu dùng mà họ phục vụ. Chính vì thế, nhận thức được tầm quan trọng của việc tìm hiểu hành vi tiêu dùng đối với các doanh nghiệp hiện nay, tôi mạnh dạn đi sâu tìm hiểu hành vi người tiêu dùng sản phẩm của doanh nghiệp nói chung và sản phẩm của công ty bánh kẹo Hải Hà nói riêng.
    Được sự giúp đỡ tận tình của cô giáo Nguyễn Thị Tâm và các cô chú trong phòng Marketing của công ty Bánh kẹo Hải Hà tôi đã hoàn thành được bản đồ án tốt nghiệp với đề tài “Xu hướng tiêu dùng bánh kẹo của thị trường người tiêu dùng phía bắc và những ứng dụng Marketing của công ty Bánh kẹo Hải Hà” với những nội dung cơ bản sau :
    Chương I : Những vấn đề lý luận cơ bản về hành vi người tiêu dùng và ứng dụng Marketing.
    Thị trường người tiêu dùng – các yếu tô ảnh hưởng đến hành vi của người tiêu dùng.
    I. Những vấn đề cơ bản của hành vi người tiêu dùng.
    II. Những ứng dụng Marketing dẫn tới xu hướng tiêu dùng.
    Chương II : Hành vi người tiêu dùng bánh kẹo ở thị trường phía bắc và những ứng dụng Marketing của công ty bánh kẹo Hải Hà.
    I. Những đặc điểm cơ bản trong hành vi người tiêu dùng bánh kẹo khu vực phía bắc.
    II. Hoạt động Marketing của công ty bánh kẹo Hải Hà trong việc lôi kéo và giữ khách hàng.
    Chương III : Dự báo những biến đổi trong xu hướng tiêu dùng bánh kẹo ở thị trường phía Bắc.
    I. Những biến đổi chính trong xu hướng tiêu dùng bánh kẹo ở thị trường phía Bắc.
    II. Định hướng hoạt động Marketing thỏa mãn nhu cầu người tiêu dùng và tăng sự lợi thế trong cạnh tranh.
    Chương III : Kết luận
    Trong điều kiện thời gian không cho phép, với sự nhận thức còn hạn chế chắc chắn bản đồ án tốt nghiệp này còn có nhiều thiếu sót, em rất mong dược sự góp ý chỉ bảo của cô giáo.
    Em xin chân thành cảm ơn !






     
Đang tải...