Tài liệu Xu hướng tiếp thị trên thị trường nước giải khát

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Hiện nay, nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam về các sản phẩm giải khát ngày càng tăng. Người tiêu dùng đã có nhiều sự lựa chọn hơn khi các doanh nghiệp (DN) liên tục tung ra thị trường nhiều loại sản phẩm khác nhau.

    Sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường buộc các DN sản xuất đồ uống phải đầu tư nhiều vào công nghệ và các chiến dịch marketing để khẳng định vị thế của mình trong tâm trí của người tiêu dùng.

    Tiếp thị từ sự khác biệt

    Cùng với sự phát triển của nền kinh tế trong những năm qua, nhu cầu của người tiêu dùng về các loại sản phẩm hàng hóa ngày càng tăng, trong đó có sản phẩm đồ uống giải khát. Theo quy hoạch phát triển ngành bia - rượu - nước giải khát đến năm 2025 do Bộ Công Thương xây dựng, mỗi năm, người tiêu dùng Việt Nam tiêu thụ hơn 2 tỷ lít nước giải khát. Sức tiêu thụ của thị trường nước giải khát càng lớn thì sự cạnh tranh ngày càng mạnh mẽ. Theo thống kê của Bộ Công Thương, thị trường giải khát hiện có sự tham gia của hơn 400 DN sản xuất trong nước và hàng trăm DN nhập khẩu.

    Để sản phẩm của DN mình được người tiêu dùng lựa chọn, ngoài việc đảm bảo chất lượng và đầu tư dây chuyền công nghệ hiện đại thì các DN đều quan tâm đến các chiến lược marketing, tiếp thị cho sản phẩm. Tuy nhiên, trong bối cảnh tất cả DN đều tập trung cho chiến lược marketing thì ưu thế sẽ chỉ thuộc về những DN tạo nên được sự khác biệt. Trong đó, tập đoàn Tân Hiệp Phát là một trong những DN hàng đầu về sản xuất các sản phẩm đồ uống ở thị trường Việt Nam đã tạo được sự thành công với chiến lược kinh doanh và hoạt động marketing tạo nên sự khác biệt.

    Hiện nay, Tân Hiệp Phát sở hữu một danh sách tới hơn 20 loại sản phẩm như nước tăng lực Number 1, Trà xanh Không Độ, Trà thảo mộc Dr.Thanh, nước ép trái cây Juice, nước tinh khiết Number 1 . Sản phẩm của Tân Hiệp Phát đa dạng cả về chủng loại, hương vị, mẫu mã, thỏa mãn tối đa nhu cầu khách hàng ở mọi lứa tuổi. Tất cả sản phẩm đều mang nét rất riêng của Tân Hiệp Phát. Có thể nói, Tân Hiệp Phát là đơn vị đi đầu trong việc đưa ra thị trường các sản phẩm giải khát có nguồn gốc từ thiên nhiên, tốt cho sức khỏe, góp phần thay đổi xu hướng tiêu dùng của người Việt.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...