Chuyên Đề Xu hướng mua sắm trực tuyến của sinh viên trên địa bàn thành phố hồ chí minh

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tóm tắt đề tài
    Bố cục của đề tài gồm 3 phần
     Phần 1: Tổng quan về đề tài
    Phần này sẽ giới thiệu tại sao chọn đề tài, phạm vi của đề tài, tính cấp thiết của đề tài, đồng thời giới thiệu phương pháp nghiên cứu , cũng như các cơ sở lý thuyết của nghiên cứu.
     Phần 2: Nội dung nghiên cứu
    Phần này sẽ trình bày những kết quả nghiên cứu được, gồm 3 phần: mô tả mẫu nghiên cứu, hành vi mua sắm trực tuyến, những yếu tố ảnh hưởng đến việc mua sắm trực tuyến
     Phẩn 3: Kết luận và những đề xuất
    Kết luận về các kết quả của nghiên cứu, và đưa ra những đề xuất phù hợp

    Mục lục
    PHẦN 1: TỔNG QUAN VỀ ĐỀ TÀI
    1. GIỚI THIỆU ĐỀ TÀI 1
    2. TỔNG QUAN VỀ TÌNH HÌNH NGHIÊN CỨU 1
    2.1. Tổng quan thị trường thương mại điện tử Việt Nam 1
    2.2. Các đề tài nghiên cứu trước đây . 4
    3. TÍNH CẤP THIẾT CỦA ĐỀ TÀI . 6
    4. PHẠM VI NGHIÊN CỨU . 7
    5. MỤC TIÊU NGHIÊN CỨU . 7
    6. CƠ SỞ LÝ THUYẾT . 8
    7. GIẢ THUYẾT VÀ MÔ HÌNH NGHIÊN CỨU 12
    8. ĐỐI TƯỢNG VÀ TỔNG THỂ NGHIÊN CỨU . 13
    9. QUY TRÌNH NGHIÊN CỨU 13
    9.1. Nghiên cứu tại bàn . 13
    Mục đích . 13
    Quy trình . 14
    9.2. Nghiên cứu định tính 14
    Mục đích . 14
    Chọn mẫu 15
    Quy trình . 15
    9.3. Nghiên cứu định lượng . 15
    Mục đích . 15
    Phương pháp nghiên cứu . 16
    Chọn mẫu 16
    10. NHỮNG GIỚI HẠN, HẠN CHẾ CỦA ĐỀ TÀI . 16
    Giới hạn của đề tài 16
    Hạn chế về kiến thức 16
    PHẦN 2: NỘI DUNG NGHIÊN CỨU
    1. MÔ TẢ MẪU NGHIÊN CỨU . 18
    1.1. Mẫu nghiên cứu 18
    1.2. Nơi cư trú . 18
    1.3. Giới tính . 18
    1.4. Thời gian sử dụng internet hàng ngày 19
    1.5. Chi tiêu hàng tháng 20
    1.6. Mức giá sẵn sàng chấp nhận khi mua sắm trực tuyến . 20
    2. HÀNH VI MUA SẮM TRỰC TUYẾN . 21
    2.1. Các loại hàng hóa sinh viên thường chọn mua sắm trực tuyến . 21
    2.2. Sự khác biệt trong chọn lựa các danh mục mua sắm trực tuyến. . 22
    2.3. Các trang web sinh viên thường mua trực tuyến . 26
    2.4. Mức chi tiêu, mức giá sẵn sàng chấp nhận và tần suất mua trực tuyến 28
    2.5. Tần suất mua sắm trực tuyến. . 29
    2.6. Tham chiếu trong mua sắm trực tuyến 30
    2.7. Xếp hạng các yếu tố ảnh hưởng đến mua sắm trực tuyến của sinh viên . 31
    3. C C NH N TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN VIỆC MUA SẮM TRỰC TUYẾN . 33
    3.1. Mô hình và các giả thuyết nghiên cứu 33
    3.1.1. Mô hình nghiên cứu 33
    3.1.2. Thang đo 34
    3.2. Kết quả phân tích các nhân tố khám phá (EFA) . 34
    3.3. ác định mối tương quan gi a các nhân tố và các yếu tố phụ thu c . 36
    3.3.1. T nh tiện lợi và sự hài l ng . 36
    3.3.2. T nh thoải mái và sự hài l ng . 36
    3.3.3. ếu tố giá và sự hài l ng 37
    3.3.4. hả n ng lựa chọn hàng hóa trong mua s m trực tuyến và sự hài l ng . 38
    3.3.5. T nh đáp ứng của trang web mua bán với sự hài l ng 38
    3.3.6. T nh đáp ứng của trang web mua bán với tần suất mua sắm trực tuyến . 38
    3.3.7. ự tin tưởng trong mua sắm trực tuyến và sự hài l ng của sinh viên . 39

    3.3.8. ự tin tưởng trong mua sắm trực tuyến và tần số mua sắm trực tuyến . 39
    3.3.9. ự hài l ng của sinh viên và tần suất mua sắm trực tuyến 40
    3.4. Phân tích hồi quy 40
    PHẦN 3: KẾT LUẬN VÀ ĐỀ XUẤT
    1. KẾT LUẬN VÀ ĐỀ XUẤT 41

    PHẦN 1: TỔNG QUAN VỀ ĐỀ TÀI
    1. GIỚI THIỆU ĐỀ TÀI
    Trong những năm gần đây, với sự bùng nổ mạnh mẽ của công nghệ thông tin và internet ở Việt Nam, các hoạt động giao dịch, mua bán trực tuyến dần trở nên sôi hơn, có hệ thống và được tổ chức bài bản hơn, đã trở thành một phần không thể thiếu đối với giới trẻ và đặc biệt là sinh viên. Sinh hiện nay là đối tượng trưởng thành trong kỉ nguyên internet, thấu hiểu và nắm bắt nhanh nhạy công nghệ, tiếp thu và ứng dụng những cái mới trên thế giới. Hoạt động, mua bán giao dịch đã xuất hiện và phổ biển ở các nước phương Tây từ hơn 1 thập kỉ trước, nhưng ở Việt Nam, loại hình này chỉ mới xuất hiện phổ biến từ 3~4 năm nay, cho nên trong tương lai khoảng 23 năm tới, khi cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin của Việt Nam tương đối hoàn thiện, thì loại hình thương mại điện tử (giao dịch và mua bán trực tuyến) sẽ bùng nổ và tăng trường mạnh mẽ, và sinh viên với tất cả sự năng động và tiếp nhận cái mới của mình sẽ trở thành nhóm khách hàng mục tiêu của loại hình này. Đó là lý do nhóm chúng tôi quyết định nghiên cứu về : " XU HƯỚNG MUA SẮM TRỰC TUYẾN CỦA SINH VIÊN TRÊN ĐỊA BÀN TP.HCM HIỆN NAY. ".
    2. TỔNG QUAN VỀ TÌNH HÌNH NGHIÊN CỨU
    2.1. Tổng quan thị trường thương mại điện tử Việt Nam
    Thương mại điện tử ngày càng đóng vai trò quan trọng trong hoạt động của các doanh nghiệp, và với tình hình kinh tế vẫn chưa có nhiều tín hiệu khởi sắc, năm 2012 được dự báo sẽ chứng kiến sự phát triển hơn nữa của các loại hình thương mại điện tử ở Việt Nam.
    Theo đánh giá của các chuyên gia kinh tế, trong năm 2011, Việt Nam đã chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của TMĐT khi nhiều doanh nghiệp lớn về TMĐT trên thế giới như Alibaba, Rakuten đều có đầu tư mạnh mẽ vào Việt Nam. “Xu hướng này có thể sẽ rơ hơn trong năm 2012. Lĩnh vực TMĐT ở Việt Nam sẽ thu hút sự quan tâm lớn của các hãng TMĐT hàng đầu trên thế giới, cũng như của các nhà đầu tư trực tiếp nước ngoài muốn triển khai hoạt động kinh doanh TMĐT ở Việt Nam”, ông Nguyễn Thanh Hưng, Tổng thư ký Hiệp hội TMĐT Việt Nam nhận định.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...