Tài liệu Xu hướng mới Tạo thách thức cho khách hàng

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Người bán dùng mọi cách để
    thuyết phục người mua, cốt sao
    cho bán được hàng mà không
    cần quan tâm việc người mua có
    quay trở lại hay không là
    phương thức bán hàng theo giao
    dịch (transactional selling).Hình
    thức này vốn chỉ thích hợp cho
    các doanh nghiệp nhỏ nhưng
    hiện đã trở nên lỗi thời.
    Để bán hàng thành công và tồn tại lâu dài trên thương trường, các doanh
    nghiệp dù lớn hay nhỏ đều dần phải chuyển sang phương thức bán hàng dựa
    trên quan hệ (relationship selling), có nghĩa là nhờ vào mối quan hệ tin
    tưởng giữa doanh nghiệp với khách hàng mà có được những giao dịch mua
    bán thường xuyên.
    Thế nhưng, với sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử, hình thức bán
    hàng dựa trên quan hệ cũng đang mất dần ưu thế. Nguyên nhân chính là thế
    giới ảo đang làm thay đổi cách khách hàng mua hàng.
    Một nguyên nhân khác là hàng hóa và dịch vụ thiết yếu đang chiếm một tỷ
    lệ khá lớn trong chi tiêu của người tiêu dùng và cuộc cạnh tranh giữa các
    doanh nghiệp chủ yếu xoay quanh vấn đề chất lượng và giá.
    Matthew Dixon - tác giả của cuốn sách The Challenger Sale: Taking Control
    of the Customer Conversation (tạm dịch là Bán hàng theo kiểu thách thức:
    Làm chủ cuộc đối thoại với khách hàng) thì cho rằng khách hàng hiện nay
    không cần đến nhà cung cấp nữa, mà chỉ cần những chuyên gia tư vấn bán
    hàng chuyên nghiệp để đem đến cho họ những giá trị thật sự trong việc
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...