Thạc Sĩ Xu hướng lựa chọn nghề nghiệp của học sinh lớp 12 trường trung học phổ thông dưới ảnh hưởng của nền

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: XU HƯỚNG LỰA CHỌN NGHỀ NGHIỆP CỦA HỌC SINH LỚP 12 TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG DƯỚI ẢNH HƯỞNG CỦA NỀN KINH TẾ THỊ TRƯỜNG (KHẢO SÁT TẠI TỈNH PHÚ THỌ)


    Luận văn dài 129 trang

    Chương 1: Cơ sở lý luận của vấn đề nghiên cứu . 11
    1.1. Tổng quan lịch sử vấn đề nghiên cứu 11
    1.1.1. Trên thế giới 11
    1.1.2. Các nghiên cứu ở Việt Nam 13
    1.2. Các khái niệm công cụ . 16
    1.2.1. Xu hướng . 16
    1.2.2. Nghề nghiệp và định hướng nghề nghiệp 19
    1.2.3. Xu hướng nghề nghiệp và năng lực nghề nghiệp . 22
    1.2.4. Sự phù hợp nghề 26
    1.2.5. Lựa chọn nghề nghiệp và những tính chất của nó 27
    1.2.6. Khái niệm về KTTT và cơ chế thị trường . 29
    1.3. Sự tác động của nền KTTT đối với đời sống, xã hội nước ta 30
    1.4. Những yếu tố ảnh hưởng đến xu hướng lựa chọn nghề nghiệp
    của HS THPT 34
    1.4. 1. Những đặc điểm cơ bản về tâm lý và nhân cách của HS THPT . 34
    1.4.2. Những yếu tố ảnh hưởng đến xu hướng lựa chọn nghề nghiệp của
    HS THPT 40
    1.4.3. Một số nguyên nhân dẫn đến sự sai lầm trong việc lựa chọn nghề
    nghiệp của HS THPT . 45
    Chương 2: Thực trạng xu hướng lựa chọn nghề nghiệp của HS lớp
    12 trường THPT dưới ảnh hưởng của nền KTTT 49
    2.1. Vài nét về khách thể điều tra 49
    2.2. Thực trạng xu hướng lựa chọn nghề nghiệp của HS lớp 12
    trường THPT dưới ảnh hưởng của nền KTTT (khảo sát tại tỉnh
    PhúThọ) . 50
    2.2.1. Thực trạng về nhận thức và xu hướng lựa chọn nghề nghiệp
    của học sinh lớp 12 50
    2.2.2. ý kiến của giáo viên làm công tác hướng nghiệp về xu hướng lựa
    chọn nghề nghiệp của HS lớp 12 hiện nay 76
    2.2.3. ý kiến của cha mẹ đối với việc lựa chọn nghề nghiệp của HS lớp
    12 hiện nay . 84
    2.3. Kết luận chương 2 . 89
    Chương 3: Các biện pháp tổ chức hoạt động giáo dục hướng nghiệp 91
    cho HS lớp 12 trường THPT trong điều kiện KTTT hiện nay
    3.1. Những cơ sở có tính nguyên tắc để xây dựng các biện pháp . 91
    3.1.1. Nghiên cứu, xây dựng các biện pháp phải đảm bảo tính mục đích
    của giáo dục hướng nghiệp 91
    3.1.2. Nghiên cứu xây dựng các biện pháp phải đảm bảo sự phù hợp với
    những đặc điểm tâm lý và nhân cách của HS THPT 91
    3.1.3. Nghiên cứu xây dựng các biện pháp phải đảm bảo sự phân hoá,
    cá biệt hoá HS trong hoạt động hướng nghiệp 92
    3.1.4. Nghiên cứu xây dựng các biện pháp phải đảm bảo tính hệ thống
    trong hoạt động GDHN . 93
    1.3.5. Nghiên cứu xây dựng các biện pháp theo quan điểm tiếp cận hoạt
    động và nhân cách 93
    3.1.6. Nghiên cứu xây dựng các biện pháp phải đảm bảo tính khả thi . 94
    3.2. Các biện pháp tổ chức hoạt động giáo dục hướng nghiệp cho HS
    lớp 12 trường THPT trong điều kiện KTTT hiện nay 94
    3.2.1. Xây dựng bài học có nội dung giới thiệu về những lĩnh vực nghề
    nghiệp cụ thể 94
    3.2.2. Tổ chức buổi toạ đàm ở lớp với chủ đề về nghề nghiệp và lựa
    chọn nghề nghiệp 96
    3.2.3. Tổ chức cho HS tham quan tại các cơ sở sản xuất 97
    3.2.4. Tổ chức hội nghị để trao đổi với cha mẹ học sinh về nghề nghiệp
    tương lai của con em họ. . 98
    3.2.5. Lập hồ sơ hướng nghiệp chi tiết cho mỗi HS . 100
    3.3. Khảo nghiệm các biện pháp trên cơ sở lấy ý kiến chuyên gia . 101
    3.3.1. Mục đích khảo nghiệm . 102
    3.3.2. Đối tượng khảo nghiệm 102
    3.3.3. Quá trình tiến hành khảo nghiệm . 102
    3.3.4. Kết quả khảo nghiệm 102
    3.4. Kết luận chương 3 . 106
    Kết luận và khuyến nghị . 107
    1. Kết luận 107
    2. Khuyến nghị 108
     
Đang tải...