Thạc Sĩ Xu hướng lựa chọn nghề nghiệp của học sinh lớp 12 trường Trung Học Phổ Thông dưới ảnh hưởng của nền

Thảo luận trong 'Khoa Học Xã Hội' bắt đầu bởi Lan Chip, 23/9/11.

  1. Lan Chip

    Lan Chip New Member

    Bài viết:
    1,976
    Được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    CẤU TRÚC LUẬN VĂN
    Mở đầu 6
    Chương 1: Cơ sở lý luận của vấn đề nghiên cứu . 11
    1.1. Tổng quan lịch sử vấn đề nghiên cứu 11
    1.1.1. Trên thế giới 11
    1.1.2. Các nghiên cứu ở Việt Nam 13
    1.2. Các khái niệm công cụ . 16
    1.2.1. Xu hướng . 16
    1.2.2. Nghề nghiệp và định hướng nghề nghiệp 19
    1.2.3. Xu hướng nghề nghiệp và năng lực nghề nghiệp . 22
    1.2.4. Sự phù hợp nghề 26
    1.2.5. Lựa chọn nghề nghiệp và những tính chất của nó 27
    1.2.6. Khái niệm về KTTT và cơ chế thị trường . 29
    1.3. Sự tác động của nền KTTT đối với đời sống, xã hội nước ta 30
    1.4. Những yếu tố ảnh hưởng đến xu hướng lựa chọn nghề nghiệp
    của HS THPT
    34
    1.4. 1. Những đặc điểm cơ bản về tâm lý và nhân cách của HS THPT . 34
    1.4.2. Những yếu tố ảnh hưởng đến xu hướng lựa chọn nghề nghiệp của
    HS THPT
    40
    1.4.3. Một số nguyên nhân dẫn đến sự sai lầm trong việc lựa chọn nghề
    nghiệp của HS THPT .
    45
    Chương 2: Thực trạng xu hướng lựa chọn nghề nghiệp của HS lớp
    12 trường THPT dưới ảnh hưởng của nền KTTT
    49
    2.1. Vài nét về khách thể điều tra . . 49
    2.2. Thực trạng xu hướng lựa chọn nghề nghiệp của HS lớp 12
    trường THPT dưới ảnh hưởng của nền KTTT (khảo sát tại tỉnh
    PhúThọ) .
    50
    2.2.1. Thực trạng về nhận thức và xu hướng lựa chọn nghề nghiệp
    của học sinh lớp 12
    50
    2.2.2. ý kiến của giáo viên làm công tác hướng nghiệp về xu hướng lựa
    chọn nghề nghiệp của HS lớp 12 hiện nay
    76
    2.2.3. ý kiến của cha mẹ đối với việc lựa chọn nghề nghiệp của HS lớp
    12 hiện nay .
    84
    2.3. Kết luận chương 2 . 89
    Chương 3: Các biện pháp tổ chức hoạt động giáo dục hướng nghiệp 91
    cho HS lớp 12 trường THPT trong điều kiện KTTT hiện nay
    3.1. Những cơ sở có tính nguyên tắc để xây dựng các biện pháp . 91
    3.1.1. Nghiên cứu, xây dựng các biện pháp phải đảm bảo tính mục đích
    của giáo dục hướng nghiệp
    91
    3.1.2. Nghiên cứu xây dựng các biện pháp phải đảm bảo sự phù hợp với
    những đặc điểm tâm lý và nhân cách của HS THPT
    91
    3.1.3. Nghiên cứu xây dựng các biện pháp phải đảm bảo sự phân hoá,
    cá biệt hoá HS trong hoạt động hướng nghiệp
    92
    3.1.4. Nghiên cứu xây dựng các biện pháp phải đảm bảo tính hệ thống
    trong hoạt động GDHN .
    93
    1.3.5. Nghiên cứu xây dựng các biện pháp theo quan điểm tiếp cận hoạt
    động và nhân cách
    93
    3.1.6. Nghiên cứu xây dựng các biện pháp phải đảm bảo tính khả thi . 94
    3.2. Các biện pháp tổ chức hoạt động giáo dục hướng nghiệp cho HS
    lớp 12 trường THPT trong điều kiện KTTT hiện nay
    94
    3.2.1. Xây dựng bài học có nội dung giới thiệu về những lĩnh vực nghề
    nghiệp cụ thể
    94
    3.2.2. Tổ chức buổi toạ đàm ở lớp với chủ đề về nghề nghiệp và lựa
    chọn nghề nghiệp
    96
    3.2.3. Tổ chức cho HS tham quan tại các cơ sở sản xuất 97
    3.2.4. Tổ chức hội nghị để trao đổi với cha mẹ học sinh về nghề nghiệp
    tương lai của con em họ. .
    98
    3.2.5. Lập hồ sơ hướng nghiệp chi tiết cho mỗi HS . 100
    3.3. Khảo nghiệm các biện pháp trên cơ sở lấy ý kiến chuyên gia . 101
    3.3.1. Mục đích khảo nghiệm . 102
    3.3.2. Đối tượng khảo nghiệm 102
    3.3.3. Quá trình tiến hành khảo nghiệm . 102
    3.3.4. Kết quả khảo nghiệm 102
    3.4. Kết luận chương 3 . 106
    Kết luận và khuyến nghị . 107
    1. Kết luận 107
    2. Khuyến nghị 108
    Danh mục công trình khoa học đã công bố . 110
    Tài liệu tham khảo . 111
    Phụ lục . 116
    [charge=450]http://up.4share.vn/f/5869616e6a6e686e/LV_08_SP_GD_TDC.pdf.file[/charge]
     
Đang tải...