Tài liệu Xu hướng «hiện đại hoá» phương thức thông tin trên nhật báo dành cho giới trẻ tại Việt Nam

Thảo luận trong 'Hành Chính' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Xu hướng “hiện đại hoá” phương thức thông tin trên nhật báoTác giả: Nguyễn Hoàng Diệu Ngân
    Xuất bản: 14/10/2010, 08:47
    Thông tin luận văn “Xu hướng «hiện đại hoá» phương thức thông tin trên nhật báo dành cho giới trẻ tại Việt Nam” của HVCH Nguyễn Hoàng Diệu Ngân, chuyên ngành Báo chí học.
    1. Họ và tên học viên: Nguyễn Hoàng Diệu Ngân
    2. Giới tính: Nữ
    3. Ngày sinh: 25/10/1985
    4. Nơi sinh: Hà Nội
    5. Quyết định công nhận học viên số 2551/2007/QĐ-XHNV-KH&SĐH, ngày 2/11/2007 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội.
    6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo: Không
    7. Tên đề tài luận văn: Xu hướng «hiện đại hoá» phương thức thông tin trên nhật báo dành cho giới trẻ tại Việt Nam.
    8. Chuyên ngành: Báo chí học. Mã số: 60.32.01.
    9. Cán bộ hướng dẫn khoa học: PGS.TS Nguyễn Thị Minh Thái – Chủ nhiệm bộ môn Văn hoá Truyền thông – Khoa Báo chí và Truyền thông – Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội.
    10. Tóm tắt các kết quả của luận văn:
    Luận văn “Xu hướng «hiện đại hoá» phương thức thông tin trên nhật báo dành cho giới trẻ tại Việt Nam” tìm hiểu về cách thức hiện đại hoá thông tin trên bốn khía cạnh chính (nội dung, thiết kế, công tác xã hội và cách thức làm kinh tế) của ba tờ nhật báo dành cho giới trẻ lớn nhất tại Việt Nam hiện nay: Thanh Niên, Tuổi Trẻ Tp.HCM, Tiền Phong.
    Giai đoạn nghiên cứu: từ năm 2000 – 2010 (tròn 10 năm), cũng là giai đoạn chuyển từ báo nhiều kì/tuần lên thành nhật báo, có nhiều cải tiến về nội dung, có những biến động về nhân sự, thay đổi về định hướng rất đáng lưu tâm.
    Trước luận văn này, đã có một số luận văn tìm hiểu về ba tờ báo này, nhưng các đề tài còn nhỏ lẻ, chưa có tính hệ thống, thường chỉ nghiên cứu một khía cạnh nhất định (VD: phóng sự dài kì, nghệ thuật thông tin vụ khủng bố 11/9, cách thiết kế trang bìa ).
    Luận văn này là đề tài đầu tiên nghiên cứu một cách tổng thể về nghệ thuật thông tin và quảng bá thương hiệu của các tờ nhật báo lớn.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...