Tiểu Luận Xu Hướng Của Ngành Dịch Vụ Giải Trí Điện Ảnh Việt Nam

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU
    Từ khi ra đời đến nay, dịch vụ giải trí luôn là một phần không thể thiếu trong cuộc sống, đóng vai trò đắc lực trong việc thỏa mãn các nhu cầu về tinh thần của con người.Khi đời sống ngày càng được nâng cao, nhu cầu giải trí cũng ngày một đa dạng phong phú, đòi hỏi các ngành dịch vụ giải trí phải phát triển nhanh chóng để kịp thời đáp ứng các nhu cầu đó.Ở một số nước, dịch vụ giải trí đã phát triển ở mức độ cao, trở thành một trong những ngành trọng điểm của nền kinh tế, đóng góp một phần quan trọng trong tổng sản phẩm công nghiệp của toàn nền kinh tế.
    Trong số các loại hình dịch vụ giải trí, không thể không kể đến ngành công nghiệp điện ảnh, ngành được coi là loại hình nghệ thuật ra đời muộn nhất nhưng đã có những bước phát triển nhanh chóng để trở thành một trong những ngành lớn mạnh và mang lại lợi nhuận lớn nhất hiện nay. Lịch sử điện ảnh tuy chưa được lâu xong đã chứng kiến sự ra đời của những tác phẩm kinh điển, có sức ảnh hướng lớn đến thị hiếu thưởng thức nghệt huật cũng như phương thức tiếp cận các dịch vụ giải trí cuat người tiêu dung.Các bộ phim bom tấn đem về nguồn lợi nhuận khổng lồ cũng như các kinh đô điện ảnh nổi tiếng trên thế giới giờ đây đã trở thành một phần tất yếu trong đời sống nghệ thuật.Sự phát triển của loại hình dịch vụ giải trí này, tuy nhiên lại không thống nhất và đồng đều ở mỗi nước khác nhau. Ở khu vực Châu Á, ngành điện ảnh có phần tụt hậu so với các nước phương Tây, tuy nhiên gần đây, cũng đã có những bước tiến đáng kể, bắt kịp với nền điện ảnh thế giới về cả phương diện nghệ thuật cũng như doanh thu.
    Tại Việt Nam, tuy vậy, ngành điện ảnh lại chưa phát triển xứng tầm với tiềm năng hiện có. Trong xu thế chung của thế giới ngày càng coi trọng phát triển các ngành dịch vụ, Việt nam tất yếu phải tìm cách thúc đẩy ngành dịch vụ nói chung và ngành dịch vụ điện ảnh nói riêng. Trong những điều kiện thuận lợi cũng như những hạn chế của Việt Nam, cần phát triển ngành điện ảnh theo hướng đi nào để tận dụng được tối đa các nguồn lực của đất nước cũng như nâng cao trình độ cung cấp ngành dịch vụ giải trí ở Việt Nam. Bài tiểu luận của nhóm chúng tôi sau đây sẽ trả lời câu hỏi nêu trên qua việc phân tích thị trường điện ảnh tại Việt Nam, các rào cản đối với điện ảnh Việt Nam khi xâm nhập thị trường thế giới, từ đó đưa ra xu hướng phát triển cho điện ảnh Việt Nam trong những năm tới. Trong quá trình nghiên cứu, do hạn chế về kiến thức, khả năng cũng như thời gian, tiểu luận còn có những điểm thiếu sót, do vậy rất mong nhận được các ý kiến đóng góp, nhằm năng cao chất lượng bài tiểu luận.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...