Báo Cáo XHH072 - Sự khác biệt giới trong tiêu dùng

Thảo luận trong 'Xã Hội Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    166
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU



    1. Lý do chọn đề tài


    “ Đàn ông sao Hoả, đàn bà sao Kim” – câu nói này được sử dụng rất nhiều để nhấn mạnh về sự khác biệt giữa phụ nữ và nam giới. Sự khác biệt giới đã tồn tại ngay từ khi xã hội loài người hình thành và phát triển. Sự khác biệt này không chỉ ở các đặc điểm sinh học về cấu tạo cơ thể mà còn ở các đặc điểm xã hội như cách ứng xử, hành vi, các vai trò xã hội. Trong cuộc sống hàng ngày chúng ta có thể thấy rõ sự khác biệt giữa hai giới ở nhiều khía cạnh. Có một nhận định rất quen thuộc với chúng ta: Phụ nữ thích và thường mua sắm hơn nam giới. Vậy phụ nữ thường mua sắm những gì, nam giới thường mua sắm sản phẩm nào và tâm lý mua sắm của họ ra sao? Phải chăng trong lĩnh vực tiêu dùng, giữa nam giới và nữ giới có những đặc trưng riêng biệt? Đó chỉ là một trong hàng loạt câu hỏi được đặt ra dẫn nhóm chúng tôi tới việc tìm hiểu “Sự khác biệt giới trong tiêu dùng”

    2. Mục đích, mục tiêu nghiên cứu

    * Mục đích nghiên cứu: Thông qua việc vận dụng những lý thuyết xã hội học, báo cáo hướng tới làm rõ sự khác biệt trong tiêu dùng giữa hai giới, thể hiện thông qua một số đặc trưng tiêu dùng của phụ nữ, nam giới.

    * Mục tiêu nghiên cứu:

    - Tìm hiểu sự khác biệt trong tiêu dùng các giá trị vật chất giữa phụ nữ và nam giới .

    - Tìm hiểu sự khác biệt trong tiêu dùng các giá trị tinh thần giữa phụ nữ và nam giới .

    - Phân tích yếu tố giới trong sự khác biệt này.

    3. Đối tượng, khách thể nghiên cứu

    * Đối tượng nghiên cứu: Sự khác biệt giới trong tiêu dùng.

    * Khách thể nghiên cứu: Tài liệu thứ cấp liên quan đến sự khác biệt giới trong tiêu dùng.

    4. Phương pháp nghiên cứu

    Chúng tôi sử dụng phương pháp phân tích tài liệu. Báo cáo này tổng hợp và phân tích thông tin từ một số tài liệu thứ cấp bao gồm một số công trình nghiên cứu về tâm lý học tiêu dùng, khác biệt giới

    5. Giả thuyết nghiên cứu

    - Có sự khác biệt giới trong tiêu dùng các giá trị vật chất và tinh thần giữa phụ nữ và nam giới. Trong đó phụ nữ thường mua sắm đồ dùng sinh hoạt gia đình, nam giới thường mua sắm đồ điện tử dân dụng.

    - Khoảng cách khác biệt này ngày càng được thu hẹp lại.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...