Tiểu Luận XHH038 - Thực trạng thực hiện quyền được học tập của trẻ em trong gia đình hiện nay

Thảo luận trong 'Xã Hội Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    A-Lời mở đầu:​


    Trẻ em là hạnh phúc của gia đình,là tương lai của đất nước ,là lớp người kế tục sự nghiệp xây dựng đất nước và bảo vệ Tổ Quốc.Trong chiến lược phát triển kinh tế-xã hội của đất nước ,chiến lược phát triển con người được đặc biệt coi trọng ,trong đó những ưu tiên cho trẻ em chiếm vị trí hàng đầu.Sau khi phê chuẩn Công ước quốc tế về quyền trẻ em ,Đảng và Nhà nước ta đã ban hành nhiều văn bản nhằm thể chế hóa công tác bảo vệ,chăm sóc và giáo dục trẻ em :Luật bảo vệ ,chăm sóc và giáo dục trẻ em ;Luật phổ cập giáp dục tiểu học và nhiều văn bản pháp luật khác liên quan tới Bảo vệ chăm sóc và giáo dục trẻ em.

    Vì thế,dưới chủ trương đúng đắn của xã hội,chúng ta đã đạt được nhiều tiến bộ đáng khích lệ ,trẻ em Việt Nam được phát triển về thể chất và trí tuệ ngày một tốt hơn ,các quyền trẻ em ngày càng được các cấp ,các ngành và toàn thể xã hội quan tâm thực hiện có hiệu ,trẻ em ngày càng hiểu rõ bổn phận ,trách nhiệm của bản thân và được hưởng các quyền trẻ em một cách thiết thực hơn.

    Quyền được học tập là một trong những quyền cơ bản của trẻ em được pháp luật Nhà nước ta qui định.Bên cạnh ,các quyền cơ bản khác như:quyền được khai sinh và có quốc tịch ,quyền được chăm sóc,nuôi dưỡng; quyền sống chung với cha mẹ ;quyền được chăm sóc sức khỏe quyền được học tập góp phần hoàn thiện các quyền trẻ em ,tạo thành một hệ thống có mối liên quan chặt chẽ ,mật thiết giúp cho trẻ em có những điều kiện tốt nhất về việc phát triển mọi mặt .Quyền được học tập của trẻ em chỉ được phát huy giá trị của mình khi nó được trong mối quan hệ các quyền khác Những quyền cơ bản khác là điều kiện để đảm bảo quyền được học tập thực hiện tốt hơn đồng thời có sự hiệu quả của quyền được học tập thì các quyền khác của trẻ mới được hoàn thiện. Đó chính là cái nhìn tổng thể về quyền được học tập và các biện pháp giúp phát huy quyền này.Nhưng cần phải chú ý rằng : để thực hiện các biện pháo bảo đảm quyền được học tập của trẻ em phải được đặt trong mối liên hệ của gia đình –nhà trường-xã hội.

    Trong phạm vi còn có hạn chế, bài viết của em sẽ có những thiếu xót vì vậy,em rất mong được sự phản hồi của thầy ,cô giáo.,các bạn để em có thể hoàn thiện bài viết của mình một cách đầy đủ nhất.Em xin chân thành cảm ơn.


    Đề tài: Thực trạng thực hiện quyền được học tập của trẻ em trong gia đình hiện nay
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...