Tài liệu Xây thương hiệu hàng hóa Việt mang tầm toàn cầu

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Xây thương hiệu hàng hóa Việt mang tầm toàn cầu

    Việc xây dựng thương hiệu toàn cầu đòi hỏi doanh nghiệp phải

    có quy mô lớn, có tiềm lực tài chính mạnh, sự sáng tạo và cần có

    sự trợ giúp từ phía Chính phủ và cơ quan chức năng.
    Hội thảo “Xây dựng và phát triển thương hiệu Việt Nam mang

    tầm toàn cầu” vừa được Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên và

    Hội doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức ngày 1/9, tại Thành phố Hồ

    Chí Minh.

    Các chuyên gia tham dự hội thảo nhận định, thực tế chung hiện

    nay là trong quá trình hội nhập kinh tế thế giới, có rất ít doanh

    nghiệp Việt Nam đủ điều kiện để vươn ra thị trường toàn cầu.

    Việc xây dựng thương hiệu toàn cầu đòi hỏi doanh nghiệp phải

    có quy mô lớn, có tiềm lực tài chính mạnh, sự sáng tạo và cần có

    sự trợ giúp từ phía Chính phủ và cơ quan chức năng, các hiệp

    hội ngành hàng.
    Theo ông Đặng Lê Nguyên Vũ, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập

    đoàn Càphê Trung Nguyên, hiện nay có 5 rào cản đối với việc

    xây dựng thương hiệu Việt là nghệ thuật quản lý kinh doanh ở

    trong nước còn yếu, tâm lý sính ngoại và văn hóa âm tính của

    người dân Việt Nam, hạ tầng hỗ trợ trong nước yếu kém, Việt

    Nam là Quốc Gia đang phát triển nên có nhiều bất lợi so với

    nhiều nước, tốc độ toàn cầu hóa quá nhanh.

    Cũng theo ông Vũ, doanh nghiệp cần được sự hậu thuẫn tối đa

    của Nhà nước. Cùng quan điểm này, đại diện một số doanh

    nghiệp cho rằng, Nhà nước cần bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ,

    ngăn chặn nạn hàng nhái, hàng giả và phải làm thường xuyên
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...