Luận Văn Xây dựngvà sử dụng THCVĐ để dạy học bài 15 đến bài 21 chương I “Trồng trọt, Lâm nghiệp đại cương” CN

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Xây dựngvà sử dụng THCVĐ để dạy học bài 15 đến bài 21 chương I “Trồng trọt, Lâm nghiệp đại cương” CN 10- THPT


    MỤC LỤC

    LỜI CẢM ƠN! i
    DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT. ii
    MỤC LỤC iii
    DANH MỤC BẢNG BIỂU vi
    DANH MỤC BIỂU ĐỒ vi
    PHẦN MỞ ĐẦU 1
    1. Lý do chọn đề tài 1
    1.1. Xuất phát từ đặc điểm môn học. 1
    1.2. Xuất phát từ nhu cầu thực tiễn đổi mới phương pháp dạy học. 1
    1.3. Xuất phát từ nhu cầu thực tiễn dạy học môn CN 10. 2
    2. Mục đích nghiên cứu. 3
    3. Giả thuyết khoa học. 3
    4. Nhiệm vụ nghiên cứu. 3
    5. Đối tượng và khách thể nghiên cứu. 4
    5.1. Đối tượng nghiên cứu. 4
    5.2. Khách thể nghiên cứu. 4
    6. Phương pháp nghiên cứu. 4
    6.1. Phương pháp nghiên cứu lý thuyết 4
    6.2. Phương pháp Phỏng vấn. 4
    6.3. Phương pháp quan sát sư phạm 4
    6.4. PP thực nghiệm sư phạm 5
    6.5. Phân tích và xử lý số liệu. 5
    6.5.1. Về mặt định tính. 5
    6.5.2. Về mặt định lượng. 6
    PHẦN NỘI DUNG NGHIÊN CỨU 7
    Chương 1: TỔNG QUAN TÀI LIỆU 7
    1. Lịch sử phát triển của DHGQVĐ trên thế giới 7
    2. Lịch sử phát triển của DHGQVĐ ở Việt Nam 8
    Chương 2: CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN 11
    2.1. Cơ sở thực tiễn của dạy học bằng tạo tình huống có vấn đề. 11
    2.1.1. Về phương tiện dạy học. 11
    2.1.2. Về Giáo viên. 11
    2.1.3. Về học sinh. 12
    2.2. Cơ sở lý luận. 13
    2.2.1. Khái niệm Tình huống. 13
    2.2.2. Khái niệm vấn đề. 13
    2.2.3. Tình huống có vấn đề. 15
    2.2.3.1. Khái niệm THCVĐ 15
    2.2.3.2. Các dạng THCVĐ 17
    2.2.3.3. Điều kiện, nguyên tắc thiết kế các THCVĐ 17
    2.2.3.4. Các bước xây dựng THCVĐ 18
    2.2.3.5. Xây dựng THCVĐ ở các khâu lên lớp khác nhau. 18
    2.2.3.6. Biện pháp tạo THCVĐ 18
    2.2.4. Dạy học giải quyết vấn đề. 19
    2.2.4.1. Các mức độ của DH GQVĐ 19
    2.2.4.2. Các bước của DH GQVĐ 20
    2.2.5. Tình huống sư phạm 21
    2.2.6. Vị trí, ý nghĩa của dạy học nêu THCVĐ trong xu hướng đổi mới PPDH hiện nay 23
    2.2.7. Cơ sở lý luận của dạy học sử dụng THCVĐ 24
    2.2.7.1. Cơ sở Tâm lý học. 24
    2.2.7.2. Cơ sở Triết học. 24
    2.2.8. Vai trò của dạy học sử dụng THCVĐ 25
    2.2.8.1. Dạy học sử dụng THCVĐ và sự phát triển của hứng thú. 25
    2.2.8.2. Dạy học sử dụng THCVĐ và quá trình tiếp thu kiến thức mới 25
    2.2.8.3. Dạy học sử dụng THCVĐ và sự phát triển tư duy sáng tạo. 27
    2.2.9. Ưu điểm, nhược điểm của dạy học sử dụng THCVĐ 28
    2.2.9.1. Ưu điểm 28
    2.2.9.2. Nhược điểm 28
    Chương 3: KẾT QUẢ VÀ THẢO LUẬN 29
    3.1. Kết quả nghiên cứu. 29
    3.1.1. Căn cứ để xây dựng THCVĐ 29
    3.1.2. Thiết kế THCVĐ bài 15, bài 17, bài 19, bài 20 chương I- CN 10. 29
    3.1. Phân loại các THCVĐ đã thiết kế để dạy học bài 15, 17, 19,bài 20 chương I “Trồng trọt, Lâm nghiệp đại cương”. 45
    3.2. Thực nghiệm sư phạm 46
    3.2.1. Mục đích thực nghiệm 46
    3.2.2. Quá trình thực nghiệm 46
    3.2.2.1. Chọn lớp thực nghiệm, lớp đối chứng. 46
    3.2.2.2. Phương pháp tiến hành thực nghiệm 47
    3.2.2.3. Nội dung thực nghiệm 47
    3.2.3. Kết quả thực nghiệm 48
    3.2.3.1. Phân tích định lượng. 48
    3.2.3.2. Phân tích định tính. 53
    PHẦN KẾT LUẬN VÀ ĐỀ NGHỊ 60
    1. Kết luận. 60
    1.1. Kết quả. 60
    1.2. Kết luận. 60
    2. Đề nghị 61
    PHỤ LỤC 64
    PHỤ LỤC 1: GIÁO ÁN THỰC NGHIỆM SƯ PHẠM . 64
    PHỤ LỤC 2 ĐỀ KIỂM TRA 102
    PHỤ LỤC 3 PHIẾU ĐIỀU TRA 127
     
Đang tải...