Luận Văn Xây dựng Website thông tin và diễn đàn học tập của Trường Cao Đẳng Văn Thư Lưu Trữ TWI

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi Bích Tuyền Dương, 6/2/13.

  1. Bích Tuyền Dương

    Bài viết:
    2,590
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI NÓI ĐẦU

    Hiện nay cùng với sự phát triển của xã hội, khoa học kỹ thuật ngày càng phát triển mạnh, đặc biệt là sự phát triển của công nghệ thông tin. Nền kinh tế tri thức cùng với công nghệ thông tin đã góp phần rất quan trọng vào việc nâng cao chất lượng cuộc sống của con người. Trong nền kinh tế tri thức sự phát triển của xã hội không thể tách khỏi sự phát triển của công nghệ thông tin và đặc biệt là sự phát triển của tin học. Do vậy để thực hiện công cuộc phổ cập tin học đến người dân và trước hết là thế hệ trẻ một cách có hiệu quả, một vấn đề dặt ra cho ngành giáo dục là phải đào tạo được một đội ngũ giáo viên sư phạm Sư phạm Kỹ thuật Tin học có đầy đủ trình độ năng lực và phẩm chất: giỏi về chuyên môn tin học và vững vàng về nghiệp vụ sư phạm.
    Là một Sinh viên Khoa Sư phạm kỹ thuật thuộc Trường Đại Học Kỹ Thuật Công Nghiệp Thái Nguyên, đứng trước ngưỡng cửa của công cuộc công nghiệp hoá - hiện đại hoá đất nước, quá trình phát triển của ngành giáo dục, em luôn xác định rõ vị trí, vai trò, trách nhiệm của một người giáo viên với đối tượng chủ yếu là thế hệ trẻ, những chủ nhân tương lai của đất nước. Điều đó đặt ra cho người giáo viên Khoa Sư phạm kỹ thuật có nhiệm vụ truyền đạt những kiến thức về (lý thuyết, thực hành) cho các em. Do đó trong quá trình học tập tại trường em đã lĩnh hội cho mình một số kiến thức, phương pháp, ý thức học tập đúng đắn để làm hành trang cho công tác dạy học trong tương lai của mình.
    Sau quá trình học tập và nghiên cứu em đã được giao khoá luận tốt nghiệp với đề được giao gồm hai phần chính:
    Phần I: Phần kỹ thuật: X ây dựng Website thông tin và diễn đàn học tập của Trường Cao Đẳng Văn Thư Lưu Trữ TWI
    Phần II: Thiết kế dạy học
    Bài: Biểu đồ bảng tính và chèn ảnh (1tiết) và
    Bài: Cơ sở dữ liệu trên bảng tính (3 tiết) thuộc Giáo trình tin học đại cương, theo quan điểm dạy học tích cực lấy người học làm trung tâm.
    Thông qua việc làm khoá luận giúp cho em cùng sinh viên khoa Khoa Sư phạm kỹ thuật nói chung, biết vận dụng kiến thức kỹ thuật và kiến thức sư phạm mà mình đã học để giải quyết nhiệm vụ của người giáo viên trong quá trình dạy học. Đặc biệt là đã giúp em nâng cao được khả năng nhận thức về chuyên môn, kỹ thuật.
    Sau một quá trình tìm hiểu thực tiễn, quá trình thực tập sư phạm, quá trình học tập. và đặc biệt là được sự quan tâm, tạo điều kiện, giúp đỡ và hướng dẫn tận tình của Th.S Trương Thị Thu Hương và Th.S Nguyễn Tuấn Linh, cùng các thầy cô giáo trong khoa đến nay em đã hoàn thành khoá luận tốt nghiệp của mình.
    Mặc dù đã có nhiều cố gắng, song do thời gian và kiến thức có hạn, khoá luận của em không thể tránh khỏi thiếu sót. Em kính mong nhận được những ý kiến đóng góp của các thầy cô giáo và các bạn đồng nghiệp để cho để tài của em được hoàn thiện hơn.

    MỤC LỤC
    LỜI NÓI ĐẦU 1
    MỤC LỤC 3
    PHẦN MỘT - PHẦN KỸ THUẬT 5
    I. Giới thiệu chung 5
    II.Mục tiêu đề tài 6
    III. Lựa chọn Công nghệ: 6
    IV. Phạm vi của đề tài 9
    CHƯƠNG MỘT 11
    CƠ SỞ LÝ THUYẾT VẦ CÔNG NGHỆ 11
    1.Web tĩnh 11
    2. Web động 12
    3. Mã nguồn mở: 13
    5. Hệ quản trị cơ sở dử liệu MySQL 15
    6. Hệ quản trị nội dung Joomla 18
    CHƯƠNG HAI 42
    PHÂN TÍCH NỘI DUNG WEBSITE HỌC TẬP 42
    PHẦN HAI: PHẦN NGHIỆP VỤ SƯ PHẠM 44
    CHƯƠNG I : LẬP KẾ HOẠCH DẠY HỌC 47
    CÁC CÔNG VIỆC CHUẨN BỊ CHO SOẠN GIÁO ÁN 47
    I. Lựa chọn các phương án tích cực hoá nhận thức bài học của người học, nội dung dạy học trên lớp và giải pháp tích cực 47
    II. Xác định mục đích yêu cầu 57
    III. Phân tích nội dung và xác địh trọng tâm bài học: 58
    IV. Lựa chọ phương pháp: 61
    V. Hình thức tổ chức giảng dạy: 61
    VI.Thiết kế giáo án: 61
    CHƯƠNG HAI: CÁC BÀI DẠY 62
    A. TÊN BÀI: BIỂU ĐỒ BẢNG TÍNH VÀ CHÈN ẢNH 62
    I. Mục đích – Yêu cầu: 62
    II. Ổn định lớp: 63
    III. Kiểm tra bài cũ: 63
    IV. Giảng bài mới: 63
    V. Tổng kết bài: 69
    VI. Câu hỏi và bài tập 69
    VII. Tự rút kinh ngiệm: 69
    BÀI THỰC HÀNH 71
    B. PHÂN TÍCH BÀI HỌC: CƠ SỞ DỮ LIỆU TRÊN BẢNG TÍNH 72
    II. Mục đích yêu cầu: 76
    III. Phân tích nội dung và trọng tâm bài: 77
    IV.Phương pháp dạy học 85
    V. Hình thức tỏ chức dạy học 86
    VI.Thiết kế giáo án: 86
    C. TÊN BÀI: CƠ SỞ DỮ LIỆU TRÊN BẢNG TÍNH 87
    I. Mục đích yêu cầu: 87
    II. Ổn định lớp: 88
    III. Kiểm tra bài cũ: 88
    IV. Giảng bài mới 88
    V. Tổng kết bài 99
    VI. Câu hỏi và bài tập 99
    VII. Tự rút kinh nghiệm: 99
    BÀI THỰC HÀNH 100
    KẾT LUẬN 101
    NHẬN XÉT CỦA GIÁO VIÊN HƯỚNG DẪN 102
    KẾT LUẬN CỦA NGƯỜI CHẤM KHOÁ LUẬN VÀ CHẤM ĐIỂM 103
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...