Đồ Án Xây dựng website quản lý trường THPT Nguyễn Du

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC

    LỜI NÓI ĐẦU 7

    CHƯƠNG I: CƠ SỞ LÝ THUYẾT VÀ CÔNG CỤ PHÁT TRIỂN 8

    1. Cơ sở lý thuyết 8

    1.1. Các khái niệm cơ bản. 8

    1.2. Công cụ phát triển 8

    1.3. Tổng quan lý thuyết 9

    CHƯƠNG II: PHÂN TÍCH THIẾT KẾ HỆ THỐNG 11

    1. Phân tích các yêu cầu chính của hệ thống 11

    1.1. Giới thiệu vấn đề chung 11

    1.2. Phạm vi yêu cầu 12

    2. Phân tích và thiết kế hệ thống. 13

    2.1. Phân tích hệ thống. 13

    2.2. Xây dựng cơ sở dữ liệu. 65

    CHƯƠNG III: THIẾT KẾ GIAO DIỆN CHƯƠNG TRÌNH 71

    1. Giao diện Website 71

    1.1. Giao diện trang chủ: 71

    1.2. Giao diện trang thông báo 72

    1.3. Giao diện trang chi tiết tin tức. 73

    1.4. Giao diện trang tra cứu điểm. 74

    1.5. Giao diện trang địa chỉ trường. 75

    2. Giao diện trang quản trị. 76

    2.1. Giao diện đăng nhập. 76

    2.2. Giao diện trang thêm học sinh. 76

    2.3. Giao diện trang nhập điểm cho học sinh 77

    2.4. Giao diện trang sửa điểm cho học sinh. 78

    2.5. Giao diện trang thêm tin tức. 79

    KẾT LUẬN 80


    DANH SÁCH CÁC BẢNG

    Bảng 2.1 Các actor 13

    Bảng 2.2 Đặc tả ca sử dụng đăng nhập. 14

    Bảng 2.3 Đặc tả ca sử dụng đăng xuất 15

    Bảng 2.4 Đặc tả ca sử dụng đổi mật khẩu 16

    Bảng 2.5 Đặc tả ca sử dụng quản lý người dùng 17

    Bảng 2.6 Đặc tả ca sử dụng quản lý điểm học sinh 18

    Bảng 2.7 Đặc tả ca sử dụng quản lý hồ sơ học sinh. 19

    Bảng 2.8 Đặc tả ca sử dụng quản lý giáo viên 20

    Bảng 2.9 Đặc tả ca sử dụng quản lý hạnh kiểm 21

    Bảng 2.10 Đặc tả ca sử dụng quản lý học lực 22

    Bảng 2.11 Đặc tả ca sử dụng quản lý khen thưởng 23

    Bảng 2.12 Đặc tả ca sử dụng quản lý lớp học 24

    Bảng 2.12 Đặc tả ca sử dụng quản lý học kỳ 25

    Bảng 2.13 Đặc tả ca sử dụng quản lý niên khóa 26

    Bảng 2.14 Đặc tả ca sử dụng quản lý môn học 27

    Bảng 2.15 Đặc tả ca sử dụng quản lý báo cáo thống kê 28

    Bảng 2.16 Đặc tả ca sử dụng quản lý sử dụng tìm kiếm. 29

    Bảng 2.2.1: Bảng mô tả thông tin user 65

    Bảng 2.2.2: Bảng mô tả thông tin user_roles 65

    Bảng 2.2.3: Bảng mô tả thông tin Roles 65

    Bảng 2.2.4: Bảng mô tả thông tin role_permission 65

    Bảng 2.2.5: Bảng mô tả thông tin sinhvien 66

    Bảng 2.2.6: Bảng mô tả thông tin lop 66

    Bảng 2.2.7: Bảng mô tả thông tin monhoc 66

    Bảng 2.2.8: Bảng mô tả thông tin nhommh 67

    Bảng 2.2.9: Bảng mô tả thông tin hocky 67

    Bảng 2.2.10: Bảng mô tả thông tin diem1 68

    Bảng 2.2.11: Bảng mô tả thông tin diem2 68

    Bảng 2.2.12: Bảng mô tả thông tin diem3 69

    Bảng 2.2.13: Bảng mô tả thông tin tin tức 69

    Bảng 2.2.14: Bảng mô tả thông tin thông báo 70


    DANH SÁCH CÁC HÌNH ẢNH

    Hình 1 : Biểu đồ ca sử dụng ban giám hiệu. 30

    Hình 2 : Biểu đồ ca sử dụng giáo viên 31

    Hình 3: Biểu đồ ca sử dụng nhân viên văn thư. 32

    Hình 4: Biểu đồ ca sử dụng người dùng. 33

    Hình 5 : Biểu đồ lớp lĩnh vực. 34

    Hình 6: Lớp tham gia ca sử dụng đăng nhập. 35

    Hình 7: Lớp tham gia ca sử dụng đổi mật khẩu. 35

    Hình 8: Lớp tham gia ca sử dụng quản lý người dùng. 36

    Hình 9: Lớp tham gia ca sử dụng quản lý học sinh. 37

    Hình 10: Lớp tham gia ca sử dụng quản lý điểm. 38

    Hình 11: Lớp tham gia ca sử dụng quản lý lớp. 39

    Hình 12: Lớp tham gia ca sử dụng quản lý giáo viên. 40

    Hình 13: Lớp tham gia ca sử dụng báo cáo thống kê. 41

    Hình 14: Biểu Đồ Trình Tự Đăng Nhập: 42

    Hình 15: Biểu Đồ Trình Tự Đổi Mật Khẩu: 43

    Hình 16: Biểu Đồ Trình Tự Quản Lý Người Dùng: 44

    Hình 17: Biểu Đồ Trình Tự Quản Lý học sinh: 45

    Hình 18: Biểu Đồ Trình Tự Quản Lý điểm: 46

    Hình 19: Biểu Đồ Trình Tự Quản Lý Lớp: 47

    Hình 20: Biểu đồ trình tự quản lý giáo viên: 48

    Hình 21: Biểu đồ trình tự báo cáo thống kê 49

    Hình 22:Biểu đồ lớp chi tiết. 50

    Hình 23:Biểu đồ trạng thái lớp người dùng. 51

    Hình 24:Biểu đồ trạng thái lớp học sinh 52

    Hình 25:Biểu đồ trạng thái lớp điểm 53

    Hình 26:Biểu đồ trạng thái lớp lớp. 54

    Hình 27:Biểu đồ trạng thái lớp giáo viên. 55

    Hình 28:Biểu đồ hoạt động đăng nhập. 56

    Hình 29:Biểu đồ hoạt động đổi mật khẩu 57

    Hình 30:Biểu đồ hoạt động quản lý người dùng 58

    Hình 31:Biểu đồ hoạt động quản lý học sinh 58

    Hình 32:Biểu đồ hoạt động quản lý điểm 59

    Hình 33:Biểu đồ hoạt động quản lý lớp 60

    Hình 34:Biểu đồ hoạt động quản lý giáo viên 61

    Hình 35:Biểu đồ hoạt động báo cáo thống kê. 62

    Hình 36:Biểu đồ thành phần 63

    Hình 37:Biểu đồ triển khai 64

    Hình 38: Giao diện trang chủ. 71

    Hình 39: Giao diện trang chi tiết thong báo. 72

    Hình 40: Giao diện trang chi tiết tin tức. 73

    Hình 41: Giao diện trang tra cứu điểm học sinh 74

    Hình 42: Giao diện trang vị trí của trường 75

    Hình 43: Giao diện trang đăng nhập 76

    Hình 44: Giao diện trang thêm học sinh 76

    Hình 45: Giao diện trang nhập điểm sinh viên 77

    Hình 46: Giao diện trang cập nhập điểm sinh viên 78

    Hình 47: Giao diện trang thêm tin tức 79


    LỜI NÓI ĐẦU



    Để quán triệt nguyên tắc “Học đi đôi với hành”, nhằm tạo điều kiện cho sinh viên làm quen với công việc thực tế, có được cái nhìn tổng hợp, giúp cho sinh viên chúng em hạn chế được sự bỡ ngỡ khi ra trường, hàng năm nhà trường tổ chức cho sinh viên thực tập tại các cơ sở theo nội dung chuyên ngành đào tạo và viết khóa luận cũng như thực hiện một báo cáo thực tập. Đây là điều kiện thuận lợi giúp chúng em phát huy được năng lực bản thân cũng như khả năng áp dụng lý thuyết được trang bị ở trường vào thực tế.

    Công nghệ thông tin đã có những bước phát triển mạnh mẽ. Máy tính và các công nghệ ngày càng quan trọng và không thể thiếu đối với cuộc sống con người. Đứng trước sự bùng nổ công nghệ thông tin, các tố chức và các doanh nghiệp đều tìm mọi biện pháp để xây dựng hoàn thiện hệ thống thông tin của mình nhằm tin học hóa các động tác nghiệp của đơn vị mình.

    Từ nhu cầu trên, trong thời gian thực tập, nhóm chúng em đã sử dụng những kiến thức được học tập tại trường để tìm hiểu xây dựng hệ thống website bán hàng qua mạng. Chương trình chỉ mang tính chất học hỏi, trao đỏi kinh nghiệm và làm quen với thực tế.

    Đề tài gồm những phần sau:

    Chương I: Cơ sở lý thuyết và công cụ phát triển

    Chương II: Phân tích thiết kế hệ thống

    Chương III: Thiết kế giao diện chương trình

    Kết luận và hướng phát triển

    Tài liệu tham khảo

    Phụ lục

    Dưới sự hướng dẫn nhiệt tình của Thầy Thạc Sỹ ______________ cùng với các thầy cô trong khoa, nhóm chúng em đã hoàn thành tốt báo cáo thực tập với đề tài “xây dựng website quản lý trường THPT Nguyễn Du”.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...