Luận Văn Xây dựng Website quản lý nhà hàng

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi Mai Kul, 25/11/13.

  1. Mai Kul

    Mai Kul New Member

    Bài viết:
    1,299
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đồ án tốt nghiệp năm 2013
    Đề tài: Xây dựng Website quản lý nhà hàng




    MỤC LỤC
    5 LỜI CẢM ƠN 1
    1 CHƯƠNG 1 : MÔ TẢ BÀI TOÁN VÀ GIẢI PHÁP 4
    1.1 Giới thiệu về nhà hàng Rừng Trong Phố 4
    1.2 Mô tả bài toán . 5
    1.3 Bảng nội dung công việc 6
    1.4 Sơ đồ tiến trình nghiệp vụ 7
    1.4.1 Sơ đồ tiến trình nghiệp vụ : Nhập thực phẩm 7
    1.4.2 Sơ đồ tiến trình nghiệp vụ: Đặt món ăn . 8
    1.4.3 Sơ đồ tiến trình nghiệp vụ: Thanh toán và ghi phản hồi . 9
    1.4.4 Sơ đồ tiến trình nghiệp vụ: Báo cáo 10
    1.5 Giải pháp . 11
    2 CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH THIẾT KẾ HỆ THỐNG 12
    2.1 Mô hình nghiệp vụ 12
    2.1.1 Bảng phân tích xác định các chức năng, tác nhân, hồ sơ 12
    2.1.2 Biểu đồ ngữ cảnh . 13
    2.1.3 Nhóm dần các chức năng . 15
    2.1.4 Sơ đồ phân rã chức năng 16
    2.1.5 Danh sách hồ sơ dữ liệu sử dụng . 19
    2.1.6 Ma trận thực thể chức năng . 20
    2.2 Sơ đồ luồng dữ liệu . 25
    2.2.1 Sơ đồ luồng dữ liệu mức 0 . 25
    2.2.2 Sơ đồ luồng dữ liệu mức 1 . 26
    2.3 Thiết kế cơ sở dữ liệu . 30
    2.3.1 Mô hình liên kết thực thể(E-R) 30
    2.3.2 Mô hình quan hệ 35
    2.3.3 Các bảng dữ liệu vật lý 42
    3 CHƯƠNG 3 : CƠ SỞ LÝ THUYẾT . 49
    3.1 PHÂN TÍCH THIẾT KẾ HỆ THỐNG HƯỚNG CẤU TRÚC 49
    3.1.1 Các khái niệm về hệ thống thông tin . 49
    3.1.2 Tiếp cận phát triển hệ thống thông tin dịnh hướng cấu trúc 50
    3.2 THIẾT KẾ CSDL QUAN HỆ 51
    3.3 CÔNG CỤ ĐỂ CÀI ĐẶT CHƯƠNG TRÌNH . 54
    3.3.1 Hệ quản trị csdl MySql 54
    3.3.2 Ngôn ngữ PHP . 55
    3.3.3 Jquery . 56
    4 CHƯƠNG 4 : CÀI ĐẶT CHƯƠNG TRÌNH 58
    4.1 Giới thiệu về hệ thống chương trình . 58
    4.1.1 Môi trường cài đặt . 58
    4.1.2 Các hệ thống con 58
    4.1.3 Các chức năng chính của mỗi hệ con 58
    4.2 Một số giao diện chính . 59
    4.2.1 Trang chủ . 59
    4.2.2 Đăng nhập 60
    4.2.3 Giao diện nhập thực phẩm . 61
    4.2.4 Giao diện thêm danh mục thực phẩm 62
    4.2.5 Giao diện thêm nhân viên 63
    4.2.6 Giao diện thêm món ăn 64
    4.2.7 Giao diện thêm loại món ăn . 65
    4.2.8 Giao diện thêm khuyến mại . 66
    4.2.9 Giao diện gọi món 67
    4.2.10 Giao diện báo cáo nhập thực phẩm 68
    4.2.11 Giao điện báo cáo bán hàng . 69
    4.2.12 Giao diện thực đơn . 70
    4.2.13 Giao diện chi tiết thực đơn . 71
    5 KẾT LUẬN 72
    6 TÀI LIỆU THAM KHẢO . 73
    7 PHỤ LỤC . 74




    CHƯƠNG 1 : MÔ TẢ BÀI TOÁN VÀ GIẢI PHÁP
    1.1 Giới thiệu về nhà hàng Rừng Trong Phố
    Nhà hàng Rừng Trong Phố là nhà hàng với phong cách Việt có địa chỉ
    tại số 41 phố Hồ Đông – Phương Lưu 1 quận Hải An – Hải Phòng. Nhà hàng
    có không gian rộng với tổng diện tích sử dụng gần 600 m2 gồm 3 phòng VIP
    lớn phục vụ từ 10 đến 30 khách, nhà sàn với sức chứa 140 khách. Nhà Sàn
    với diện tích 280m2 được coi là nhà sàn đẹp và lớn nhất thành phố Hải
    Phòng, được chủ quán đặt tại vị trí rất thuận lợi cho giao thông nhưng vẫn
    tách biệt gần như với sự ồn ào vốn có của một thành phố đang trên đà phát
    triển. Không gian nhà hàng, từ những chậu cây xanh được bố trí như những
    điểm nhấn sinh động cho đến những luồng gió mát được thổi từ nhiều hướng.
    Đó cũng là một ưu đãi rất lớn về địa thế của nhà hàng. Nhìn tư bên trong nổi
    bật lên các bộ bàn ghế gỗ vừa toát lên vẻ mộc mạc lại vừa có nét lịch lãm rất
    riêng với khăn trải bàn cùng tông tạo nên góc nhìn rất hài hòa, trang nhã.
    Thực đơn nhà hàng rất phong phú đa dạng với hàng trăm các món từ
    rừng, từ hải sản tươi sống mang đậm phong cách Việt. Đội ngũ nhân viên có
    phong cách phục vụ nhiệt tình, chuyên nghiệp chỉ bảo tận tình cho khách.
    1.2 Mô tả bài toán
    Khi bộ phận nhà bếp có yếu cầu mua thực phẩm thì phải làm đơn đề
    nghị và gửi phụ trách nhà hàng để được duyệt. Sau đó mới tiến hành mua thực
    phẩm. Sau khi mua về thi phải qua bộ phận kiểm soát để kiểm soát các thông
    tin về thực phẩm: chất lượng, số lượng( so với đề nghị), giá.
    Nếu thực phẩm mua về đạt yêu cầu thì bàn giao cho bộ phận nhà bếp để
    chế biến món ăn. Khi bộ phận phục vu có yêu cầu các món ăn thông qua
    phiếu yêu cầu chuyển xuống bộ phận nhà bếp và bộ phận nhà bếp sử dụng
    thực phẩm để chế biến ra các món ăn theo yêu cầu. Cuối mỗi ngày bộ phận
    nhà bếp lập báo cáo về số lượng thực phẩm dư thừa trong ngày.
    Hàng ngày bộ phận dịch vụ nhà hàng sẽ đưa chi tiết thông tin các món
    ăn để giới thiệu cho khách, thực đơn các món ăn tương ứng. Khách hàng sau
    khi đã xem và lựa chọn các món ăn của nhà hàng thì có thể đặt món từ trước
    thông qua phiếu đặt món ăn hoặc là gọi trực tiếp. Trên cơ sở đó bộ phận phục
    vụ sẽ chuyển yêu cầu đó xuống nhà bếp để thực hiện. Trong quá trình ăn
    khách có thể gọi thêm phát sinh. Kết thúc quá trình ăn của khách thì phải đưa
    ra hóa đơn chi tiết thanh toán cho khách(nếu có giảm giá khuyến mại thì phải
    ghi rõ).
    Cuối mỗi ngày bộ phận kế toán phải báo cáo về tình hình ăn thanh toán
    của khách, các món đã chế biến, số lượng thực phẩm mua về. Đồng thời
    khách có thể đóng góp ý kiến của mình với nhà hàng(thái độ phục vụ của
    nhân viên, chất lượng các món ăn). Cuối mỗi ngày, bộ phận quản lý tập hợp
    xem xét các ý kiến phản hồi của khách để có biện pháp điều chỉnh ngay lập
    tức.




    TÀI LIỆU THAM KHẢO
    [1] Nguyễn Văn Vỵ, Phân tích và thiết kế hệ thống thông tin quản lý, NXB
    khoa học tự nhiên và công nghệ, 2007.
    [2] Lê Văn Phùng, Cơ sở dữ liệu quan hệ và công nghệ phân tích thiết kế,
    NXB thông tin và truyền thông, 2010.
    [3] http://php.net
    [4] http://jquery.com
    [5] http://w3schools.com
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...