Đồ Án Xây dựng website quản lý khách sạn thanh bình đà nẵng

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    CHƯƠNG I GIỚI THIỆU TỔNG QUAN 8
    I.1 Mục tiêu của dự án. 8
    I.2 Giới thiệu dự án. 8
    I.3 Tổ chức dự án. 10
    I.4 Bảng phân công công việc. 10
    I.5 Quy trình kỹ thuật 11
    CHƯƠNG II TÀI LIỆU ĐẶC TẢ YÊU CẦU 12
    II.1 Giới thiệu. 12
    II.1.1 Mục đích. 12
    II.1.2 Phạm vi 12
    II.2 Mô tả chung. 12
    II.2.1 Tổng quan về sản phẩm 12
    II.2.2 Chức năng về sản phẩm 13
    II.2.3 Đối tượng người dùng. 18
    II.2.4 Ràng buộc tổng thể. 18
    II.3 Yêu cầu chi tiết 19
    II.3.1 Yêu cầu chức năng. 19
    II.3.2 Yêu cầu phi chức năng. 24
    CHƯƠNG III TÀI LIỆU PHÂN TÍCH THIẾT KẾ 26
    III.1 Phân tích hiện trạng. 26
    III.1.1 Mục tiêu. 26
    III.1.2 Những vấn đề cần giải quyết 26
    III.2 Sơ đồ họat động. 26
    III.2.1 Đăng ký thành viên. 26
    Sơ đồ họat động 1: Đăng ký thành viên. 26
    III.2.2 Đăng nhập. 27
    Sơ đồ họat động 2: Đăng nhập. 27
    III.2.3 Cập nhật thông tin cá nhân. 27
    Sơ đồ họat động 3: Cập nhật thông tin cá nhân. 27
    III.2.4 Xem thông tin. 28
    Sơ đồ họat động 4: Xem thông tin. 28
    III.2.5 Tìm kiếm phòng trống. 28
    III.2.6 Đặt phòng. 29
    Sơ đồ họat động 6: Đặt phòng. 29
    III.2.7 Hủy đặt phòng. 29
    Sơ đồ họat động 7: Hủy đặt phòng. 29
    III.2.8 Giao phòng. 30
    Sơ đồ họat động 8: Giao phòng. 30
    III.2.9 Thanh toán. 30
    Sơ đồ họat động 9: Thanh toán. 30
    III.3 Sơ đồ tuần tự. 31
    III.3.1 Đăng ký thành viên. 31
    Sơ đồ tuần tự 1: Đăng ký thành viên. 31
    III.3.2 Đăng nhập. 31
    Sơ đồ tuần tự 2: Đăng nhập. 31
    III.3.3 Cập nhật thông tin cá nhân. 32
    Sơ đồ tuần tự 3: Cập nhật thông tin cá nhân. 32
    III.3.4 Tìm kiếm 32
    III.3.5 Đặt phòng. 33
    Sơ đồ tuần tự 5: Đặt phòng. 33
    III.3.6 Hủy đặt phòng. 33
    Sơ đồ tuần tự 6: Hủy đặt phòng. 33
    III.3.7 Giao phòng. 34
    Sơ đồ tuần tự 7: Giao phòng. 34
    III.3.8 Thanh toán. 34
    III.4 Sơ đồ lớp. 35
    III.4.1 Đặt phòng. 35
    III.4.2 Hủy đặt phòng. 35
    III.4.3 Giao phòng. 36
    III.4.4 Thanh toán. 36
    III.4.5 Sơ đồ lớp cho cả hệ thống. 37
    III.5 Xây dựng cơ sở dữ liệu. 38
    III.5.1 Sơ đồ quan hệ. 38
    Sơ đồ quan hệ 1. 38
    III.5.2 Các câu truy vấn dữ liệu. 38
    CHƯƠNG IV KIỂM THỬ SẢN PHẨM . 42
    IV.1 Giới thiệu về kiểm thử. 42
    IV.1.1 Khái niệm về kiểm thử. 42
    IV.1.2 Các phương pháp kiểm thử phần mềm 42
    IV.2 Quy trình kiểm thử. 42
    IV.3 Test cases. 43
    IV.3.1 Thiết kế và kiểm thử các testcase. 43
    CHƯƠNG V TÀI LIỆU HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG 47
    V.1 Phía Nhân viên quản lý. 47
    V.2 Phía khách hàng truy cập. 47
    CHƯƠNG VI KẾT LUẬN VÀ HƯỚNG PHÁT TRIỂN 48
    VI.1 Kết luận. 48
    VI.2 Hướng phát triển. 48



    CHƯƠNG IGIỚI THIỆU TỔNG QUANI.1Mục tiêu của dự ánTrong nền kinh tế hiện nay nhu cầu du lịch hay thăm quan của mọi người tăng cao vì vậy nhu cầu thuê phòng ở các khách sạn ngày càng tăng. Để giúp người quản lý và người có nhu cầu tìm kiếm và đăng ký thuê phòng ở khách sạn thêm dể dàng thuận lợi. Vì thế nhóm chúng em xin làm đề tài về quản lý khách sạn. Thời đại công nghệ thông tin bùng nổ vì vậy mọi việc cũng tiến hành dể dàng hơn không phức tạp qua các giấy tờ. Khách hàng có thể đăng ký đặt phòng dưới nhiều hình thức không nhất thiết phải đến trực tiếp khách sạn để làm thủ tục đăng ký đặt phòng. Còn nhân viên làm việc trong khách sạn thì dể dàng quản lý khách của mình hơn không còn sơ suất trong việc tính nhầm tiền hay quản lý không chặt về số lượng phòng trống nữa.
    I.2Giới thiệu dự án

    Tên dự án: Quản lý khách sạn Thanh Bình Đà Nẵng
    Ngôn ngữ: JSP mô hình MVC
    Để khắc phục các khó khăn trong mô hình cũ, người ta đưa ra mô hình MVC (Model-View-Controllor). Tức là: Tương ứng với một trang JSP ngày xưa, bây giờ người ta tách nó ra làm ba thành phần: Mô hình – Khung nhìn – Bộ điều khiển. Các thành phần trên làm việc như sau:


    Mô hình: Mô hình là các lớp java có nhiệm vụ: Nhận các yêu cầu từ khung nhìn, Thi hành các yêu cầu đó (tính toán, kết nối CSDL ), Trả về các giá trị tính toán cho View.
    Khung nhìn: Bao gồm các mã tương tự như JSP để hiển thị form nhập liệu, các kết quả trả về từ Mô hình
    Bộ điều khiển: Đồng bộ hoá giữa Khung nhìn và Mô hình. Tức là với một trang JSP này thì sẽ tương ứng với lớp java nào để xử lý nó và ngược lại, kết quả sẽ trả về trang jsp nào.
    Như vậy, chúng ta có thể tách biệt được các mã java ra khỏi mã html. Do vậy, nó đã giải quyết được các khó khăn đã nêu ra trong mô hình cũ. Người thiết kế giao diện và người lập trình java có thể mang tính chất độc lập tương đối. Việc debug hay bảo trì sẽ dễ dàng hơn, việc thay đổi các theme của trang web cũng dễ dàng hơn
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...